Rộ tin Messi sắp rời khỏi Barcelona?

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 22:20 19/04/2014

Thất bại liên tục của <a href="http://kenh14.vn/barcelona.html" target="_blank">Barcelona</a> gần đây khiến siêu sao người Argentina không còn “mặn mà” với xứ Catalan nữa.

Đã bao lâu rồi chúng ta mới nhìn thấy một Barcelona yếu ớt như thế này? Đã bao lâu rồi CLB hùng mạnh nhất thế giới mới lại đứng trước nguy cơ trắng tay cả mùa giải? Đúng như Jose Mourinho đã từng nói, Barcelona hiện nay là Barcelona yếu nhất trong 10 năm qua. 
 
Sau nhiều năm lấn át thành Madrid, bây giờ tới lượt Barcelona đứng dưới cái bóng của đối thủ. Ở Champions League, CLB xứ Catalan bị Atletico Madrid loại ngay vòng Tứ kết, chuyện chưa từng xảy ra trong suốt 7 năm qua. Ở Copa del Rey, Barcelona bị đại kình địch Real Madrid đánh bại trong trận Chung kết. Ở La Liga, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy xa lạ khi nhìn Barcelona đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH. Mùa hè vừa qua, CLB xứ Catalan đã đổ rất nhiều tiền cho tân binh Neymar, vì vậy kết quả này thật sự rất đáng thất vọng. 
 
Neymar và Messi thẫn thờ nhìn Real Madrid đăng quang.

Cán cân quyền lực trong bóng đá luôn thay đổi, đó là chuyện đương nhiên, nhưng có lẽ với một siêu sao hàng đầu thế giới, thất bại là điều quá khó chấp nhận. Chính vì thế, nhiều nguồn tin nội bộ cho biết, Lionel Messi đã bắt đầu nghĩ tới việc tìm kiếm bến đỗ mới. 

Theo đài truyền hình thể thao xứ Catalan, Barcelona đã “bắt được tín hiệu” từ Paris Saint Germain. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẵn sàng chi trả 250 triệu euro (~ 7,3 ngàn tỷ) phí giải phóng hợp đồng, biến thương vụ này thành “vụ mua bán của thế kỷ”. Không chỉ vậy, nhiều nguồn tin còn tiết lộ, chính Messi đã thuyết phục đội bóng cho mình ra đi. Ngay cả ban lãnh đạo Barca cũng đang “liêu xiêu” trước lời đề nghị nhiệt tình của PSG, bởi vì 250 triệu euro là quá đủ để bổ sung chất lượng cho đội hình chắp vá hiện giờ. 
 
Messi sắp trở thành người của PSG?

Được biết, lý do Messi muốn ra đi là do CLB trì hoãn trong việc gia hạn hợp đồng, nói đúng hơn là bố anh, Jorge Messi, và tổng giám đốc Antoni Rossich của CLB đã xảy ra mâu thuẫn về mức lương trong bản hợp đồng mới của La Pulga. Ngoài ra, Messi còn “ức chế” với việc Barca không chịu hỏi mua Sergio Aguero, người đồng đội thân thiết của anh ở tuyển Argentina, vào mùa hè năm ngoái. Thay vào đó, CLB lại rước về Neymar.
 
Chính sách mua sắm của Barcelona thật sự khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Cả làng bóng đá đều biết hàng thủ của Barca có rất nhiều lỗ hổng, Puyol chấn thương liên tục, Pique trận hay trận dở, Mascherano phải “cáng” vị trí trung vệ thay vì vị trí tiền vệ sở trường, Dani Alves quá ham tấn công, Bartra còn quá non kinh nghiệm, Montoya hầu như chỉ ngồi chơi xơi nước trên ghế dự bị, vậy mà CLB xứ Catalan chỉ lo mải mê chăm chút cho hàng công khi mà họ vẫn sở hữu 3 tiền đạo chất lượng là Pedro, Alexis, và Cristian Tello

Chính sách mua sắm sai lầm này đã khiến Barca phải trả giá, sau khi Pique chấn thương, Bartra không thể thay thế vị trí của đàn anh, hậu quả là Gareth Bale đã kết liễu giấc mơ nâng cúp Copa del Rey của đội bóng bằng một siêu phẩm mà hàng thủ Barca không thể cản nổi.
 
Gareth Bale xé toang hàng thủ chắp vá của Barca.

Không chỉ vậy, tạp chí Esport3 còn khẳng định, Messi đã từ chối 5 lời mời từ các CLB lớn vào mùa hè năm ngoái, 1 trong số đó chính là… Real Madrid. Tuy nhiên, Messi không hề có ý định làm Figo thứ hai, siêu sao người Argentina đã dập tắt hy vọng của đại kình địch bằng lời từ chối dứt khoát.  
 
Các cule có thể yên tâm là hình ảnh này sẽ không bao giờ xuất hiện. 

Hiện có quá nhiều lời đồn xoay quanh vấn đề đi hay ở của Messi, nhưng có lẽ chỉ có chữ ký của chân sút người Argentina mới giúp các cule "bớt đau" trước viễn cảnh của 1 mùa giải trắng tay.