Rivaldo tuyên bố giải nghệ ở tuổi 41

Người Lao Động, Theo 11:50 16/03/2014

Cựu tiền vệ CLB Barcelona và Brazil Rivaldo hôm 15-3 đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 41.

Sau 24 năm chinh chiến, Rivaldo cuối cùng cũng đã quyết định giã từ sân cỏ đỉnh cao hôm 15-3, qua đó chính thức khép lại một sự nghiệp đầy vinh quang với nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ trên khắp hành tinh.

Anh cho biết trên trang web chính thức của mình: “Với những giọt nước mắt từ sâu trong đáy lòng, tôi muốn cảm ơn gia đình và tất cả mọi người vì sự ủng hộ, tình cảm đặc biệt dành cho tôi trong suốt 24 năm thi đấu chuyên nghiệp. Quãng thời gian là cầu thủ của tôi đã đi tới hồi kết vào ngày hôm nay. Cả sự nghiệp của tôi giống như một phép màu bởi từ nhỏ tôi xuất thân trong gia đình nghèo khó nhưng mọi thứ đã thay đổi từ khi có bóng đá”.

Rivaldo tuyên bố giải nghệ ở tuổi 41 1
Rivaldo đã để lại ấn tượng đẹp cho người hâm mộ trên khắp thế giới

Trước khi tuyên bố “treo giày”, Rivaldo thi đấu cùng con trai là Rivaldinho ở CLB Mogi Mirim, một đội chơi ở giải hạng C Brazil. Giã từ sự nghiệp cầu thủ, Rivaldo chuyển sang làm quản lý bóng đá với chức chủ tịch của CLB Mogi Mirim.

Rivaldo được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại của nền bóng đá Brazil. Giai đoạn nổi bật nhất trong sự nghiệp của Rivaldo là 5 năm thi đấu tại CLB xứ Catalan - Barcelona - với 2 chức vô địch La Liga và Cúp Nhà Vua 1998. Ngoài ra, còn có chức vô địch Champions League với Milan vào năm 2003.

Anh là người có công lớn đưa Brazil lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 5 vào năm 2002. Với những thành tựu đó, Rivaldo từng được FIFA bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 1999 và đoạt Quả bóng vàng châu Âu 1999. Anh cũng vinh dự được “Vua bóng đá” Pele đưa vào danh sách 125 cầu thủ còn sống vĩ đại nhất.

Rivaldo tuyên bố giải nghệ ở tuổi 41 2
Rivaldo và Ronaldo nhận cúp vàng thế giới năm 2002

Trong 10 năm khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil (từ năm 1993 đến 2003), Rivaldo đã chơi 86 trận và ghi 36 bàn. Ở vai trò tiền vệ tấn công, anh được xem như là người có khả năng kiến thiết trận đấu tốt với những phẩm chất kỹ thuật điêu luyện. Rivaldo còn nổi tiếng với những cú “lật bàn đèn” điệu nghệ.