Real Madrid tung ra “bản cáo trạng” tố Man United chơi xấu

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 08:02 02/09/2015

Sau khi thương vụ De Gea đổ bể vì những rắc rối giấy tờ, Real Madrid đã tung ra những cáo buộc đổ lỗi cho Man United về việc làm đổ vỡ vụ chuyển nhượng này.

Cách đây không lâu, Real Madrid đã chính thức thừa nhận họ đã thất bại trong việc chiêu mộ thủ thành David de Gea của Man Utd. Tuy nhiên trong công bố của mình, phía Real Madrid cũng khẳng định họ đã làm mọi cách có thể trong việc giành lấy sự phục vụ của thủ thành người Tây Ban Nha, nhưng mọi nỗ lực của họ đã chẳng thành công khi mà phía Man Utd đã tỏ ra rất thiếu hợp tác. 

Dưới đây là chi tiết thương vụ De Gea được CLB Hoàng gia tổng hợp lại thành một văn bản thống nhất.

Anh1-603f0
Thương vụ David De Gea đổ vỡ vì những rắc rối giờ chót.

1. Manchester United vẫn kiên quyết không tham gia bất kỳ cuộc thương lượng nào về vụ này cho tới buổi sáng ngày 31/8.

2. Real Madrid không quan tâm tới động thái đó của United và tự “mở bàn” đàm phán. Động tác này của Real đã được FIFA ghi nhận trong TMS (giờ của thị trường chuyển nhượng).

3. Sau đó vài giờ, United đồng ý tham gia vào bàn đàm phán nhưng phía United nêu rõ rằng buổi đàm phán này sẽ tiếp diễn khi và chỉ khi: Real đồng ý “đính kèm” Keylor Navas trong thương vụ chuyển nhượng và United đạt được thỏa thuận với người đại diện của thủ thành này.

Anh2-603f0
Thủ môn Keylor Navas được xem như một phần của bản hợp đồng giữa MU và Real Madrid.

4. Sau khi đạt được điều (3), United đồng ý đàm phán với Real và hai bên nhanh chóng đạt được những điều khoản quan trọng (De Gea = 40 triệu Euro + Navas). Các nội dung của thỏa thuận này ngay lập tức được gửi tới FIFA và nằm trong TMS hợp lệ. Vào lúc 13h39 phút (giờ Tây Ban Nha), Real Madrid gửi hợp đồng tới Man United.

5. 8h sau đó, United gửi lại bản hợp đồng với một vài điều chỉnh nhỏ. Đó là lúc 21h43 phút (giờ TBN) và phía Real ngay lập tức đồng ý các điều chỉnh đó. Họ chuyển tiếp hợp đồng này tới đăng ký ở TMS và cả Liga.

Anh3-603f0
Trước khi Quỷ đỏ chịu đàm phán với Real Madrid. De Gea đã đồng ý với CLB Hoàng gia về những điều khoản cá nhân.

6. Real ký hợp đồng với De Gea và Navas (hợp đồng chuyển nhượng tới United – còn De Gea đang ở Tây Ban Nha vào thời điểm đó). Họ gửi các bản hợp đồng đã được ký ấy tới United và chờ đợi phản hồi. Thời điểm gửi hợp đồng được ghi nhận là 23h32 phút (giờ Tây Ban Nha).

7. Man United đạt được những điều khoản cuối cùng với Navas và ký hợp đồng với anh này vào lúc 23h53 phút (giờ TBN). Đây là mục rất đáng chú ý, vì thương vụ “đổ bể” này có thể do chính bên đại diện của Navas gây khó dễ. Đây cũng là thời điểm tất cả các bản hợp đồng đều đã được ký kết.

Anh4-603f0
Thủ môn Tây Ban Nha không ra sân cho MU vì những lùm xùm đi hay ở.

8. Man United đưa thông tin đăng ký chuyển nhượng De Gea lên TMS nhưng lại không thấy có thông tin của Navas (thông tin này phía Real, chủ quản của Navas, phải gửi). Thương vụ De Gea được TMS ghi nhận và chuyển tiếp ngay lập tức tới Real. Real nhận được toàn bộ các thông tin (từ TMS) vào 00h02 phút (giờ Tây Ban Nha và cố gắng đăng nhập vào TMS để gửi lại phản hồi. Nhưng khi ấy TMS tại Tây Ban Nha đã đóng và họ không thực hiện được bước cuối cùng này.

9. Vào thời điểm 00h26 phút (giờ Tây Ban Nha), hệ thống TMS đã gửi lời mời Real hoàn thành bước cuối cùng bằng cách đăng nhập vào hệ thống TMS của Anh (vẫn còn mở cửa). Đây là động tác cho thấy FIFA đã châm chước, tạo điều kiện cho Real nhưng không rõ vì lý do gì mà phía Real vẫn cố hoàn thành hợp đồng trên bằng TMS Tây Ban Nha. Họ hoàn toàn ý thức được rằng thời điểm đó TMS Tây Ban Nha đã đóng cửa.

10. Tổng kết: Real Mandrid đã làm đủ các bước để khởi động và cố gắng hoàn thành thương vụ De Gea.

Anh5-603f0
Cuối cùng, thương vụ De Gea sang Real đã đổ vỡ.

Anh6-603f0
Cô bạn gái Edurne Garcia của De Gea nhận nhiều gạch đá từ các fan MU.