Real Madrid thảm bại và “thuyết âm mưu” trên sân Bernabeu

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 11:31 22/11/2015

Những người đang cố gắng tiếp cận thất bại của Real Madrid dưới góc độ chiến thuật có lẽ nên dừng ngay việc này lại, bởi thầy trò Benitez đã thua từ khi chưa một ý tưởng chiến thuật nào được lên khung.

Khi cầu thủ đôi bên đều là những siêu sao hàng đầu thế giới thì sự tỉnh táo hơn, dù chỉ là 1 tích tắc, trong khâu vận hành chiến thuật sẽ quyết định thành, bại cho trận Siêu kinh điển. Điều đó chưa bao giờ sai.

Nhưng chiến thuật chỉ nên được nhắc tới khi các cầu thủ… muốn thực hiện ý đồ chiến thuật. Nói nôm na là họ đồng lòng tạo nên một thế trận nghiêm túc. Nhưng Real Madrid đêm qua tuyệt đối không có sự đồng lòng đó. Bằng con mắt của một kẻ nghiệp dư cũng có thể nhận ra, Real Madrid đá không có chiến thuật nào cả. 

Còn chiến thuật nào nữa khi tập thể Real Madrid và HLV Rafa Benitez vốn dĩ không nhìn cùng một hướng. Cris Ronaldo đã khó chịu ra mặt với chiến lược gia này, nhiều lần công khai lên báo chỉ trích và cũng chẳng thèm thanh minh về đoạn video ghi lại cảnh anh không thèm đoái hoài gì tới ông thầy trên sân tập.

article-3328608-2EAC604E00000578-440_636x382-a1ab4
Real Madrid đã thua toàn diện trước Barcelona trong trận Siêu kinh điển trên sân Bernabeu đêm qua.

Benitez cũng mâu thuẫn với Ramos, công khai lên báo chỉ trích cầu thủ này và rồi bị chính cậu học trò chỉ trích ngược lại. Khi tự do ngôn luận đã phát triển tới mức không còn sự tôn trọng lẫn nhau, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không còn là một tập thể nữa. 

Bản thân HLV Benitez cũng có quá ít động lực để chiến đấu. Báo chí Tây Ban Nha đã đưa rầm rộ thông tin về chuyện BLĐ Real Madrid sẵn sàng đôn Zidane lên ghế huấn luyện viên trưởng thay thế Rafa nếu như ông thua trong trận siêu kinh điển.

Một bên là cầu thủ không chịu đá, bên còn lại là Ban lãnh đạo gây sức ép, Benitez bị đẩy vào thế không thể chiến thắng, và việc Real Madrid chơi một trận đấu vô hồn bậc nhất trong lịch sử El Clasico đã chứng minh, thực chất Kền kền trắng đã thua ngay từ vạch xuất phát.

Nhìn vào cách mà Barca thi đấu đêm qua, một thuyết âm mưu lập tức được nghĩ tới: Có vẻ như Gã khổng lồ xứ Catalan cũng đã hợp tác cùng Real Madrid diễn vở kịch siêu kinh điển để ép Benitez phải ra đi. Vì đơn giản, Benitez không thuộc về nơi này. 

Barrca2-26a77
Kịch bản HLV Rafa Benitez phải rời Real Madrid đang được tính bằng ngày.

Đã từ lâu Barca không còn chơi thứ bóng đá giễu cợt đối phương như trước Real Madrid đêm qua nữa. Kể từ khi Luis Enrique lên nắm quyền, Barca thi đấu hiệu quả hơn, bớt đi sự rườm rà để hướng tới khung thành đối phương bằng con đường ngắn nhất.

Nhưng đêm qua, Barca đã mang tiqui-taca trở lại. Họ liều lĩnh phối hợp ngay bên phần sân nhà, thậm chí là trong cả vòng 16m50 của đội nhà. Họ biến bầy Kền kền trắng thành khán giả ngay giữa Bernabeu. Đó là nỗi nhục không thể nuốt trôi với Los Blancos. Nếu bóng đá quả thật có nhiều cách để chiến thắng thì đêm qua, Barca đã chọn cách hạ nhục đối thủ để đưa bản thân lên 9 tầng mây.

Mục đích của sự giễu cợt ấy là để chọc giận NHM Real Madrid, chọc giận Chủ tịch Florentino tạo ra sức ép giải quyết nhanh cục nợ mang tên Rafa Benitez. Ông không đủ tầm dẫn dắt một CLB lớn như Real Madrid. Nhưng ít ra thì Benitez cũng nên tự hào rằng: Ông đã bị tiễn khỏi Bernabeu sau một thất bại kinh điển trong trận cầu siêu kinh điển.

Clip diễn biến chính trận Real Madrid 0-4 Barcelona.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày