Real Madrid sẽ đi về đâu sau thảm họa El Clasico?

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 24/11/2015

Real Madrid đang ở trong một cơn đại khủng hoảng khi họ gặp quá nhiều vấn đề từ trên sân cỏ đến băng ghế chỉ đạo.

Vị trí huấn luyện viên

Anh1-43cf1

Theo những thông tin mới nhất thì huấn luyện viên (HLV) Rafa Benitez vẫn giữ được ghế tại sân Bernabeu. Chủ tịch Florentino Perez đã tổ chức 1 cuộc họp báo khẩn và khẳng định ông vẫn trao niềm tin cho chiến lược gia người Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, điều này không đồng nghĩa với việc ông Benitez sẽ gắn bó lâu dài với Real Madrid.

CLB Hoàng gia vẫn đang tìm kiếm một ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng của Galacticos. Huyền thoại Zinedine Zidane vẫn đang đứng đầu trong danh sách chờ dù bản thân cựu tiền vệ của Real Madrid lên tiếng anh chưa có hứng thú với công việc mới. HLV Maurichio Pochettino cũng là một gương mặt sáng giá khi ông đang trải qua những mùa giải thành công cùng Tottenham.

Anh2-43cf1

HLV Rafa Benitez cần phải giành chiến thắng ngay lập tức nếu không muốn bị sa thải. 2 trận đấu sắp tới trên đất Ukraine và xứ Basque sẽ là những then chốt cho sự nghiệp của Benitez.

Vị trí Chủ tịch CLB

Một cuộc bầu cử sắp sửa diễn ra ở sân Bernabeu và đương kim Chủ tịch Florentino Perez đã đạt được một cột mốc mới khi ông thành công trong việc sửa đổi quy chế, điều lệ bầu cử của Real Madrid theo hướng tăng số năm là thành viên và giá trị khối tài sản của các ứng cử viên chạy đua vào chức Chủ tịch CLB.

Anh3-43cf1

Perez lý giải rằng việc sửa đổi quy chế bầu cử là nhằm mục đích chống lại sự thâu tóm của các nhà đầu tư nước ngoài nhưng với những người ở Real Madrid, đó chỉ là cái cớ để ông trùm này có thể tăng thêm quyền lực và đi đến sự độc tài ở Bernabeu, bởi những quy định mới trong bầu cử khiến rất ít người có khả năng đứng ra ứng cử và tranh cử với Florentino Perez.

Anh4-43cf1

Một phiên tòa chống lại Perez sắp sửa được diễn ra và nếu những phán quyết ban đầu được giữ nguyên, cuộc bầu cử vào năm 2017 có thể được đẩy lên vào thời điểm kết thúc mùa giải năm nay hoặc thậm chí còn có thể sớm hơn. Chủ tịch Perez đang cần một tấm bình phong che chắn những áp lực đổ dồn vào thời điểm này và đó là lý do ông không muốn Benitez ra đi.

Tình hình trong phòng thay đồ

Nếu các cầu thủ Real Madrid muốn lật đổ HLV trưởng, 2 trận đấu sắp tới sẽ là những cơ hội tuyệt vời để họ làm điều này. Bằng không, các trận đấu khó nhằn trước Shakhtar và Eibar chính là những lời gợi ý chính xác về việc phòng thay đồ của Los Blancos có còn thuộc về HLV Benitez hay không.

Anh5-43cf1

Sergio Ramos sẽ không tham gia vào cuộc “binh biến” bởi anh chắc chắn phải ngồi ngoài dưỡng thương sau chuỗi những trận đấu cắn răng thi đấu cho Real. James Rodriguez và Karim Benzema là 2 cái tên cần phải thể hiện mạnh mẽ để chứng tỏ lòng trung thành của họ với ông Benitez và hẳn nhiên là còn có Gareth Bale, ngôi sao đã được chiến lược gia Tây Ban Nha nâng đỡ rất nhiều trong mùa giải năm nay.

Cuộc phân định ngôi vương của Ronaldo và Bale

Những tin đồn về chuyện Ronaldo ra yêu sách cho ông Florentino Perez thực ra chỉ là tin vịt bởi ai cũng biết, CR7 vốn dĩ không mấy hòa hợp với vị Chủ tịch của Real Madrid, nhất là khi ông này liên tục bán những công thần của Los Blancos.

Anh6-43cf1

Nhưng trong tâm trí của Ronaldo, hẳn nhiên anh vẫn còn rất buồn khi chứng kiến HLV lão luyện Carlo Ancelotti bị sa thải vào cuối mùa giải năm ngoái và nhiều CĐV cũng đã nhận ra, CR7 chẳng ưa gì vị thuyền trưởng mới, Rafa Benitez.

Càng ngày, những tin đồn về việc Ronaldo sẽ dứt áo ra đi để đến PSG hoặc trở về M.U ngày càng trở nên dồn dập và biết đâu chừng, đây có thể là mùa giải cuối của siêu sao này ở Bernabeu.

Anh7-43cf1

Ở chiều ngược lại, khi Ronaldo ngày càng sa sút thì Bale lại đang dần lấy lại phong độ tốt nhất của anh. Trong trận thảm bại trước Barca, tiền vệ xứ Wales chơi khá ổn nhưng có lẽ mình anh vẫn là chưa đủ. Lợi thế của Gareth Bale chính là việc anh đang được gắn mác “bản HĐ đắt giá nhất lịch sử CLB”, do đó, tiền vệ này cần được trao cơ hội nhiều hơn để trở lại ánh hào quang.

Phản ứng của các CĐV

Chứng kiến màn trình diễn hiện tại của Real, hẳn nhiên CĐV là những người không vui nhất. Trong 1 thăm dò mới nhất của Marca, 42% độc giả đã điền tên Chủ tịch Perez là tội đồ của cuộc khủng hoảng hiện tại, trong khi chiến lược gia Benitez theo sau với 31,9%.

HLV Benitez không được lòng cầu thủ cũng chẳng được lòng NHM khi có đến 62% số người trả lời rằng ông đáng bị sa thải và 65% độc giả không thích đội hình ra sân của Real trong trận El Clasico vừa rồi.

Anh8-43cf1

Các fan của Real Madrid cũng trút giận lên Gareth Bale khi nhận xét chính tiền vệ xứ Wales là nguồn cơn khủng hoảng trong phòng thay đồ, ngôi sao đỏng đảnh CR7 bị xếp thứ 2 và bất ngờ khi hậu vệ tân binh Danilo lại chễm chệ ở vị trí số 3.

Thật may mắn cho dàn sao Real Madrid khi từ giờ đến ngày 5/12, họ không phải thi đấu trên sân Bernabeu nên sẽ không phải hứng chịu sự giận dữ từ chính các CĐV nhà.