Real Madrid khuất phục Milan sau loạt penalty siêu kịch tính

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 21:20 30/07/2015

Hòa 0-0 sau 90 phút, Real Madrid và AC Milan đã trải qua loạt đấu súng vô cùng hấp dẫn với chiến thắng chung cuộc thuộc về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real Madrid - AC Milan: 0-0 (10-9, penalty)

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Keylor Navas, Varane, Pepe, Danilo, Casemiro, Arbeloa, Lucas Vazquez, Modric, Ronaldo, Bale, Benzema.

AC Milan: Lopez; De Sciglio, Alex, Ely, Antonelli; Poli, De Jong, Bertolacci; Suso; Niang, Cerci.


Trước Milan, HLV Rafa Benitez đã tung ra đội hình khá mạnh, đặc biệt là ở hàng công khi cả bộ ba Bale-Ronaldo-Bale và Modric cùng góp mặt. Bên kia chiến tuyến, 11 cái tên đá xuất phát của Milan không phải tốt nhất.

Với đội hình nhiều ngôi sao hơn, Real Madrid khởi đầu tốt hơn so với đại siện Serie A. Mặc dù vậy, lối chơi áp sát của Milan đã khiến hàng công của Los Blancos gặp bế tắc. Cơ hội rõ rệt nhất mà Real Madrid tạo ra là cú đánh đầu đập đất của Ronaldo ở phút 50 nhưng không thắng được thủ thành Milan.

482339266-b7c2b
Ronaldo bị hàng thủ Milan chăm sóc khá kỹ ở trận đấu này.

Trong khoảng thời gian nửa cuối, khá bất ngờ khi Milan mới là đội chiếm ưu thế mặc dù HLV Rafa Benitez tung vào sân cả Ramos, Isco và Kroos. Nếu thủ thành Casilla không xuất sắc cứu thua ở 2 tình huống phút 62 và 82, lưới của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bị rung lên.

Khép lại 90 phút mà không có bàn thắng nào được ghi, Real Madrid và Milan kéo nhau tới loạt sút luân lưu may rủi. Ở chấm 11m định mệnh, khán giả Trung Quốc đã được chứng kiến màn sút phạt đền vô cùng gay cấn của 2 đội bóng đẳng cấp thế giới.

Phải trải qua tới 22 lượt sút, Real Madrid mới khuất phục được Milan với tỷ số 10-9. Toni Kroos là cầu thủ duy nhất của Los Blancos sút hỏng phạt đền, trong khi Bacca và Donnaruma là 2 cầu thủ Milan thực hiện không thành công.

dh-f896f
Kết quả sút 11m giữa Real Madrid và Milan.

Như vậy, Real Madrid đã có tour du đấu Hè khá thành công. Sau thất bại trước Roma ở loạt sút penalty trong giải giao hữu ở Australia, thầy trò Benitez đã trở lại bằng chiến thắng 4-1 trước Man City.

Kết thúc chuyến du đấu ở xứ chuột túi, Ronaldo và các đồng đội bước vào giải giao hữu IC Cup ở Trung Quốc. Ở trận ra quân, các học trò của Rafa Benitez đã đánh bại Inter 3-0 và vừa hạ gục AC Milan sau loạt sút 11m.

Mặc cho những tin đồn về mối quan hệ không êm thấm với Ronaldo, tân HLV Rafa Benitez có vẻ như vẫn đang làm rất tốt công việc ở Real Madrid. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra chỉ là ở các giải giao hữu. Chỉ đến khi La Liga khởi tranh và sau đó là Champions League, lúc ấy năng lực thật sự của Rafa Benitez mới được chứng minh.