Real Madrid, Barcelona: Còn nước còn tát

Duy Thi, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 30/04/2013

Thất bại nặng nề ở 2 trận Bán kết lượt đi không có nghĩa là cả Barca lẫn Real đã hết cơ hội.

Một Barcelona hùng mạnh là thế lại để cho Bayern Munich quật ngã một cách nhục nhã và xấu hổ với 4 bàn không gỡ, còn Real Madrid trong lúc được người hâm mộ kỳ vọng nhất lại đánh mất chính mình và chịu một thất bại đau đớn trên sân Signal Iduna Park của Borussia Dortmund. Những gì diễn ra ở hai trận bán kết lượt đi cho đến giờ vẫn là nỗi kinh hoàng, là cơn ác mộng đối với hai ông lớn của làng bóng đá thế giới.
 
Real Madrid, Barcelona: Còn nước còn tát 1

Mặc dù biết rằng cơ hội để hai đại diện của La Liga tạo nên bất ngờ ở lượt về là quá nhỏ bé nhưng… “còn nước thì còn tát”, 90 phút trên sân nhà là cơ hội cuối cùng để Real lẫn Barca thắp lại hy vọng nhỏ nhoi của mình và những hy vọng đó hoàn toàn có cơ sở để trở thành hiện thực.

Điểm tựa sân nhà

Ở trận lượt về tới đây, Real Madrid sẽ tiếp đón đội bóng Đức là Borussia Dortmund trên sân Santiago Bernabeu còn Barca sẽ có cơ hội báo thù đối thủ đã “huỷ diệt” mình với tỷ số 4-0 trên thánh địa Nou Camp. Với việc được thi đấu trên sân nhà, được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên quê huơng sẽ là một lợi thế vô cùng to lớn giúp cho đoàn quân của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và gã khổng lồ xứ Catalan có thêm động lực để chiến đấu.

Cách biệt mà những đối thủ của họ tạo ra ở lượt đi là quá lớn và thật khó để san lấp, đặc biệt là với tính chất quan trọng của một trận đấu Bán kết. Thật không dễ để cho Barca lẫn Real tạo nên những cuộc báo thù ngọt ngào, tuy vậy, đừng quên sân nhà là cầu thủ thứ 12, là điểm tựa tinh thần to lớn và khi những đôi chân ấy được thoải mái vùng vẫy nơi ao nhà thì không biết điều gì sẽ xảy ra.

Real Madrid, Barcelona: Còn nước còn tát 2
Cả Barca và Real đều đang gặp bất lợi quá lớn sau trận đấu thảm hại trên sân khách

Mùa này, Barcelona từng để thua AC Milan ở tứ kết lượt đi với tỷ số 2-0 trên sân San Siro, ai cũng nghĩ Barca sẽ chẳng làm gì được khi trở về sân nhà với thất bại đó, thế nhưng họ đã lầm, ở Nou Camp, EL Pulga đã thi đấu tưng bừng và nhấn chìm AC Milan với tỷ số huỷ diệt 4-0. Còn đối với Real, họ vốn được coi là “ông vua lội nguợc dòng” ở sân chơi Champions League. Trong quá khứ, tại cúp C1 mùa giải 1985 - 1986, Real để thua Moenchengladbach 1-5 ở trận lượt đi trên sân khách. Nhưng ở trận tái đấu, Real đã thắng với tỷ số 4-0 và đi tiếp vào vòng sau. Ở bán kết, Real để thua Inter 1-3 ở lượt đi nhưng ở trận lượt về trên sân nhà, họ đã “làm thịt” Inter với tỷ số 5-1. 

Không còn gì để mất

Bị Bayern Munich và Borussia Dortmund đè bẹp với tỷ số không tuởng ở lượt đi, cả Barca và Real đều biết rằng cơ hội để mình lấy lại chiếc vé vào chơi trận Chung kết là quá khó khăn nếu không muốn nói là không thể. Nhưng có ai đánh thuế giấc mơ bao giờ đâu? Người Tây Ban Nha bây giờ hoàn toàn trắng tay, vậy thì tại sao họ không vùng dậy để đòi lại những gì đã mất. Khi bị dồn vào thế chân tuờng, chắc chắn hai ông lớn của bóng đá lục địa già sẽ thi đấu với một tinh thần và khát khao của những kẻ khốn cùng. 

Real Madrid, Barcelona: Còn nước còn tát 3
Barca khi bị dồn vào chân tường đã có 1 trận đấu bùng nổ trước AC Milan

Khi một gã thợ săn bị con mồi làm cho bị thương thì điều duy nhất anh ta có thể làm là tìm mọi cách để giết chết con mồi đó. Không còn cách nào khác, Barca và Real buộc phải tung hết những gì tinh tuý nhất mà mình có để kết liễu kẻ thù ngay tại sân nhà. Tấn công, tấn công và tấn công, chỉ có tấn công mới giúp cả hai ghi được nhiều bàn thắng. Nên nhớ rằng cả gã khồng lồ xứ Catalan và “kền kền trắng” đang sở hữu một đội hình gồm những vũ khí tấn công siêu hạng, và một khi những vũ khí huỷ diệt ấy phát huy tối đa sức mạnh vốn có của mình thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Biết đâu phép màu sẽ xuất hiện

Liệu rằng phép màu sẽ xuất hiện ở Bernabeu và Nou Camp? Trong bóng đá, không ai nói trước được điều gì và khi trái bóng vẫn còn lăn trên sân thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Trong vòng 2 phút, Dortmund đã làm nên điều kỳ diệu khi ghi liên tục 2 bàn thắng vào luới Malaga ở Tứ kết lượt về thì trong 90 phút, Real Madrid hay Barca cũng có thể làm được điều tuơng tự. Mặc dù vậy, cơ hội lật nguợc thế cờ đối với thầy trò Jose Mourinho có vẻ sáng sủa hơn so với Barcelona vì họ có 1 bàn thắng trên sân khách. Do vậy, ít nhất, người ta có cơ sở để tin rằng đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX sẽ lội nguợc dòng thành công.

Real Madrid, Barcelona: Còn nước còn tát 4
Với khao khát danh hiệu thứ 10 tại Champions League, Real sẽ làm tất cả, nhất là khi họ đã có 1 bàn trên sân khách

Điều mà Barcelona và Real Madrid cần làm ngay lúc này là quên đi thất bại ở trận lượt đi và toàn tâm toàn lực, đoàn kết cùng nhau để có một trận đấu bùng nổ trên sân nhà, để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, để đòi lại danh dự và niềm kiêu hãnh vốn có của những đội bóng được coi là xuất sắc nhất thế giới. Dù có thế nào đi nữa, còn nước thì còn tát. Người ta đang rất háo hức chờ đợi Barcelona và Real sẽ thể hiện một bộ mặt khác và chiến đấu hết mình ở trận lượt về truớc hai đại diện của Bundesliga. Tất cả sẽ có câu trả lời vào ngày 1 và ngày 2 tháng 5 tới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày