Real Madrid 3-0 Eibar: Không thể cản nổi Ronaldo

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 23:22 11/04/2015

Sau khi cán mốc 300 bàn thắng trong màu áo Real Madrid, Ronaldo tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng ở màn tiếp đón Eibar trong trận đấu vừa khép lại cách đây ít phút.

Real Madrid 3-0 Eibar

Bàn thắng: Ronaldo (21’), Chicharito (31’), Jese Rodriguez (83’) 

Real Madrid: Navas; Arbeloa, Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Isco, Illarramendi, Hernandez, Ronaldo, Jese

Eibar: Xabi Irureta; Lillo, Anibarro, Raul Navas, Didac Vila; Dani Garcia, Borja Fernandez; Ander Capa, Javi Lara, Saul Berjon; Manu del Moral.


Tiếp Eibar ở sào huyệt Bernabeu, Real Madrid thiếu vắng hàng loạt trụ cột. HLV Ancelotti đã buộc phải xuất phát với hàng công khá lạ lẫm khi Ronaldo kết hợp với Jese và Chicharito, tiền đạo người Mexico có trận đấu thứ 2 được đá chính kể từ khi khoác áo Los Blancos theo hợp đồng cho mượn từ Man United.

Mặc dù chỉ chơi với đội hình không phải tốt nhất, nhưng Real Madrid vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội so với đội bóng nhỏ bé Eibar. Với quyền kiểm soát bóng vượt trội và cách chơi tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc, bàn thắng đã đến với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ngay ở phút thứ 21 của trận đấu và không ai khác, chính Ronaldo là người khai thông thế bế tắc cho Real Madrid.



Trong một tình huống Real Madrid được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở trước vòng cấm Eibar, Ronaldo đã có một cú dứt điểm hoàn hảo hạ gục thủ thành Xabi Irureta. Thống kê chỉ ra rằng, Ronaldo đã trở thành cầu thủ mở tỷ số nhiều nhất ở mùa giải này với 10 lần khai thông bế tắc. Trong 10 trận ấy, Real Madrid đã giành tới 8 chiến thắng, minh chứng cho thấy tầm quan trọng của siêu sao người Bồ.  

Cũng với pha lập công trên, Ronaldo đã tham gia vào 50 bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia ở La Liga mùa này. CR7 ghi được 38 bàn và tung ra được 12 đường kiến tạo. Còn cuối tuần trước, Ronaldo cũng đã cán mốc 300 bàn, trở thành chân sút vĩ đại thứ 3 trong lịch sử sân Bernabeu chỉ sau huyền thoại Di Stefano và Raul Gonzalez.  

Cũng chỉ sau bàn mở tỷ số của Ronaldo đúng 10 phút, Real Madrid có bàn nhân đôi cách biệt lên 2-0 và người lập công là Chicharito, pha lập công thứ 4 của tiền đạo người Mexico kể từ đầu mùa giải, mặc dù anh chỉ là lựa chọn thứ yếu trên hàng công của Los Blancos.  



Trong hiệp đấu thứ hai, mặc dù vẫn thể hiện sự vượt trội toàn diện nhưng các học trò của HLV Ancelotti cũng chỉ thêm một lần nữa chọc thủng lưới Eibar và Jese Rodriguez là người ghi tên mình trên bảng điện tử, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.  

Với chiến thắng dễ dàng trước Eibar, Real Madrid đã thu hẹp khoảng cách với Barcelona xuống chỉ còn 2 điểm và gây sức ép không nhỏ với đại kình địch xứ Catalan trước trận đấu muộn làm khách Sevilla.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày