Ramsey ghi bàn và lại một người nổi tiếng nữa "ra đi"

thethaovietnam, Theo 10:41 26/08/2014

Chelsea vừa mất đi một trong những CĐV nổi tiếng nhất của mình là Huân tước Richard Attenborough nhưng cái chết này liệu có liên quan đến Aaron Ramsey?

Attenborough chính là chủ tịch suốt đời của sân Stamford Bridge và cũng là một huyền thoại của làng điện ảnh thế giới. Ông vừa qua đời hôm chủ nhật vừa qua ở tuổi 90 và điều đáng nói là tin xấu đến với Chelsea cũng như người hâm mộ môn nghệ thuật thứ bảy chỉ 1 ngày sau khi Aaron Ramsey ghi bàn cho Arsenal.

Huân tước Richard Attenborough và Mourinho

Trước đó thì trong chuyến làm khách ở Everton, tiền vệ người xứ Wales đã có pha đệm bóng cận thành để gỡ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal, trước lúc Olivier Giroud gỡ hòa 2-2.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như cái tên Ramsey luôn gắn liền với cái chết của rất nhiều nhân vật nổi tiếng mỗi khi anh ghi bàn. Và trước Attenborough, nhà báo người Mỹ James Foley cũng đã bị xử tử sau khi cựu cầu thủ của Cardiff ghi bàn thắng quyết định vào lưới Crystal Palace ở ngày khai mạc Premier League.

Terry và chủ tịch suốt đời của Chelsea

Xa hơn, cái chết của diễn viên hài Robin Williams cũng có liên quan đến Ramsey. Tính ra thì rất nhiều lần tiền vệ người xứ Wales có dính đến cái chết của các nhân vật nổi tiếng. Điều đáng nói là hiện tượng được nhắc đến ở đây xảy ra trong suốt năm 2011 và 2012 khi luôn có một tên tuổi lớn qua đời chỉ một hoặc vài ngày sau khi Ramsey ghi bàn cho Arsenal.

Riêng trong mùa bóng này, Ramsey đã “khiến” 3 người phải qua đời. Đầu tiên là ở trận tranh Community Shield vào đầu tháng 8. Chỉ vài giờ sau tình huống nâng tỷ số lên 3-0 của Ramsey, cái chết của diễn viên hài Robin Williams được thông báo rộng rãi. Tiếp đó là nhà báo Foley và gần nhất là Attenborough.

Dĩ nhiên thì có không ít CĐV Chelsea sẽ đòi xử Ramsey ra trò bởi đạo diễn giành giải Oscar này là người giúp The Blues giữ lại sân Stamford Bridge khi bị các nhà đầu tư bất động sản đe dọa.

Một danh sách dài những "nạn nhân" của Ramsey

Như vậy thì Attenborough là một trong những nhân vật mới nhất của giới showbiz qua đời vì Ramsey bởi ngày 30/11/2013, nam diễn viên trong Fast and Furious là Paul Walker thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe vào đúng ngày Ramsey ghi 2 bàn vào lưới Cardiff.

Những sự kiện trên đều xảy ra một cách rất trùng hợp, do đó có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc gán ghép tiền vệ của Arsenal với những "cái chết" trên. Các CĐV Arsenal là những người phản đối dữ dội những thông tin trên vì làm xấu hình ảnh cầu thủ, CLB mình yêu mến, cũng như có phần nào "thiếu tính nhân văn".