Quỹ từ thiện của Lance Armstrong bị "hắt hủi"

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 17/01/2013

Sau sáu năm hợp tác, CLB bóng đá Sporting Kansas City của Mỹ đã quyết định chấm dứt hợp tác với quỹ Livestrong và đổi tên sân vận động từ Livestrong Sporting Park thành Sporting Park.

Trong sáu năm gắn bó với nhau, CLB Sporting KC và quỹ Livestrong đã quyên góp hàng triệu đô la Mỹ để chữa trị cho các bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư quái ác. Tuy nhiên, các thỏa thuận giữa hai bên đã sớm kết thúc và kết quả là sân vận động Livestrong Sporting Park sẽ được thay dưới cái tên mới là Sporting Park.

Quỹ từ thiện của Lance Armstrong bị "hắt hủi" 1
Sân Livestrong Sporting Park cũ của CLB Sporting KC
 
Giám đốc điều hành CLB Sporting KC tiết lộ: “Sự tin tưởng của chúng tôi trong mối quan hệ với Livestrong đã bị phá vỡ, do đó chúng tôi sẽ chấm dứt mọi thỏa thuận của mình với Livestrong và điều này sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Tuy nhiên, khi chúng tôi kết thúc mối quan hệ này, những hỗ trợ của chúng tôi với cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư vẫn sẽ được tiếp tục. Chúng tôi mong muốn giới thiệu những ý tưởng mới của mình để hỗ trợ cho thành phố Kansas”.
 
Theo phóng viên Darren Rovell của kênh truyền hình ESPN, hợp đồng giữa CLB Sporting KC và Livestrong đổ bể có nguyên do một phần từ phía quỹ từ thiện của Lance Armstrong. Theo đó, CLB Sporting KC sẽ không được hưởng những điều khoản tài chính trong thỏa thuận của họ khi kết thúc hợp đồng.

Quỹ từ thiện của Lance Armstrong bị "hắt hủi" 2
Sân Sporting Park với sức chứa hơn 20.000 chỗ ngồi

Từ khi mở cửa, sân Livestrong Sporting Park đã hiến tặng ít nhất 7.5 triệu đô la (157 tỷ đồng) cho tổ chức chống lại bệnh ung thư này, số tiền này được thu từ các hoạt động của SVĐ trong suốt những năm qua.

Quỹ từ thiện của Lance Armstrong bị "hắt hủi" 3
Ánh sáng từ biển hiệu của sân cũng đã được tắt khi thỏa thuận chấm dứt

Quỹ từ thiện của Lance Armstrong bị "hắt hủi" 4
"Chiếc ghế vàng số 7" cũng đã được gỡ bỏ khỏi sân Sporting Park

Đây là một kết thúc buồn cho một thỏa thuận lịch sử mà mục đích của nó là vô cùng tốt đẹp. Và vào cái đêm mà mọi thứ được “an bài” những thứ liên quan đến Livestrong đều “biến mất”.

Quỹ từ thiện của Lance Armstrong bị "hắt hủi" 5
Một kết thúc đáng buồn với cựu chủ tịch của Livestrong