“Quý tử” nhà Ronaldo tình cảm gửi thông điệp tới Paris

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 30/11/2015

Câu nói “Je suis Paris” (Tôi là Paris) vừa được cậu bé Ronaldo Jr gửi đến thủ đô nước Pháp sau thảm họa khủng bố hôm 13/11.

Trên Instagram cá nhân, Ronaldo vừa đăng tải đoạn clip ngắn trong đó có hình ảnh cậu “quý tử” Ronaldo Jr thể hiện câu nói “Je suis Paris” (Tôi là Paris).


“Quý tử” nhà Ronaldo truyền thông điệp “Je suis Paris” (Tôi là Paris)

Mặc dù còn nhỏ và có thể chưa hiểu hết được ý nghĩa của câu nói này nhưng cậu bé 5 tuổi vẫn phát âm rõ ràng, tình cảm từng chữ một nhằm truyền đi thông điệp về một Paris mạnh mẽ, kiên cường sau vụ khủng bố đêm 13/11.

paris4-8ae00
Cậu bé 5 tuổi tình cảm gửi thông điệp tới Paris

Mặc dù đã hơn 2 tuần trôi qua nhưng vụ khủng bố đẫm máu khiến hàng trăm người thương vong tại thủ đô Paris (Pháp) vẫn khiến cả thế giới chưa hết bàng hoàng. Rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức nhằm tưởng niệm các nạn nhân của vụ đánh bom kinh hoàng cũng như tiếp thêm sức mạnh cho đất nước hình lục lăng.

 “Je suis Paris” (Tôi là Paris) được xem là thông điệp toàn cầu. Ronaldo cùng các ngôi sao của làng thể thao thế giới đã cùng truyền đi câu nói ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa này. Siêu sao Real Madrid cũng muốn cậu con trai bé nhỏ của mình góp phần gửi thông điệp đến thủ đô nước Pháp.

paris3-8ae00
Các ngôi sao sân cỏ thế giới đồng loạt gửi thông điệp “Je suis Paris” (Tôi là Paris)

PSG cũng vừa giới thiệu video “Je suis Paris” để tưởng nhớ tới các nạn nhân của vụ khủng bố tại Paris hôm 13/11 với sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao thể thao thế giới.


Video ý nghĩa của PSG với sự tham gia của những tên tuổi nổi tiếng làng thể thao thế giới.

Những ngôi sao trên sân cỏ bao gồm: Lionel Messi, Zinedine Zidane, David Beckham, Cristiano Ronaldo, Neymar, Rooney... hay các cầu thủ trong đội một của PSG là Zlatan Ibrahimovic, Angel di Maria và David Luiz… đều xuất hiện trong video này.

Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của các ngôi sao ở nhiều môn thể thao khác như Mo Farah, Maria Sharapova, Nadal, Tony Parker...

Tất cả các vận động viên và cầu thủ đều nói câu: “Tôi là Paris” bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau nhằm truyền đi thông điệp về một Paris mạnh mẽ, kiên cường sau vụ khủng bố ngày 13/11.

paris5-8ae00
Tất cả các vận động viên và cầu thủ đều nói câu: “Tôi là Paris” bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau

Trước đó, trong trận đấu với Malmo tại vòng bảng Champions League, các cầu thủ PSG đã mặc chiếc áo đấu đặc biệt in dòng chữ “Je suis Paris” (Tôi là Paris) để tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ đánh bom khủng bố đẫm máu đêm 13/11.

paris1-8ae00

paris2-8ae00
Các cầu thủ PSG đã mặc chiếc áo đấu đặc biệt in dòng chữ “Je suis Paris”