Quế Ngọc Hải không "cô đơn" trong việc trả tiền chạy chữa cho Anh Khoa

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:21 30/09/2015

Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng Giám Đốc CLB SLNA khẳng định đội bóng xứ Nghệ sẽ hỗ trợ Quế Ngọc Hải chi trả kinh phí chữa trị cho cầu thủ Anh Khoa.

Sau khi gây chấn thương nặng đối với Anh Khoa, hậu vệ Quế Ngọc Hải đã bị Ban kỷ luật VFF xử phạt cấm thi đấu 6 tháng, đồng thời chịu mọi chi phí chữa trị cho cầu thủ SHB Đà Nẵng. Chiều nay, sau một thời gian chờ đợi, Anh Khoa đã đáp chuyến bay từ Đà Nẵng đi Singapore để thực hiện ca phẫu thuật chấn thương đầu gối của mình. Anh Khoa sẽ được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Parkway với dịch vụ mổ trọn gói của bệnh viện này. 

Theo như lịch trình bác sỹ Tan Jee Lim gửi cho gia đình tiền vệ SHB Đà Nẵng, Anh Khoa sẽ có 6 ngày điều trị tại bệnh viện Parway. Đầu gối của Anh Khoa sẽ được mổ vào ngày 2/10, sau khi tiền vệ này có một ngày nghỉ ngơi và chụp MRI để xác định lại chính xác chấn thương đã gặp phải. Dự kiến, kinh phí để chữa trị cho Anh Khoa vào khoảng trên dưới 500 triệu đồng, toàn bộ chi phí này - theo án phạt kỷ luật của VFF - Quế Ngọc Hải sẽ phải chi trả toàn bộ. 

anhkhoa-e60c3
Anh Khoa đã lên đường sang Singapore chữa trị với dịch vụ mổ trọn gói dự kiến kinh phí lên đến 500 triệu đồng

Nhưng theo ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng Giám Đốc CLB SLNA thì việc bắt một cầu thủ đang nhận lương đào tạo trẻ lại không có thu nhập thêm như Ngọc Hải phải chịu toàn bộ chi phí là mức phạt quá nặng. Đó cũng là lý do ông Thanh cho biết đang làm việc lại với CLB SHB Đà Nẵng để các bên bàn thảo sao cho hợp lý. Ông Thanh cũng khẳng định, chắc chắn SLNA sẽ hỗ trợ phần nào số kinh phí kể trên chứ không thể bắt Quế Ngọc Hải phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. 

"Trước mắt, chúng tôi có làm việc với CLB SHB Đà Nẵng và bảo họ cứ ứng tiền để Anh Khoa chữa trị trước cho mau bình phục chấn thương. Sau đó, khi có hóa đơn chữa trị thì SLNA và SHB Đà Nẵng sẽ ngồi lại với nhau để bàn bạc xem Quế Ngọc Hải sẽ phải chịu bao nhiêu. Nhưng dù thế nào đi nữa, chắc chắn SLNA sẽ hỗ trợ phần nào kinh phí chứ không thể để Ngọc Hải một mình ôm hết, bởi cậu ấy làm gì có số tiền lớn đến vậy"- người đứng đầu đội bóng xứ Nghệ chia sẻ. 

Thời gian vừa qua, Quế Ngọc Hải cũng nhận được sự ủng hộ rất lớn các fan hâm mộ. Chiếc áo đấu của cầu thủ này được Hội CĐV SLNA đấu giá để ủng hộ Ngọc Hải lấy tiền chữa trị cho Anh Khoa đến lúc này đã có giá lên đến hơn 60 triệu đồng. Ngoài ra, các CĐV còn tổ chức trận đấu nhằm quyên góp được số tiền lên đến hàng chục triệu.