PSG – Barca: Tiền có mua được tất cả?

Hữu Trưởng, Theo Trí Thức Trẻ 16:51 02/04/2013

Barca sở hữu những cầu thủ “cây nhà lá vườn”, còn PSG, bằng túi tiền không đáy của mình, đã mang về những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Nhưng liệu ở trận đấu đêm nay tiền có mua được tất cả?

Barca đang chiếm ưu thế

Xét về truyền thống, đội bóng thành Paris không thể so sánh được với Barca. Với những thành tích tuyệt vời trên khắp cõi châu Âu, gã khổng lồ xứ Catalan luôn luôn được đánh giá cao trong các trận đấu với đại diện đến từ Pháp.

Hơn nữa, sau khi có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước AC Milan, Messi và các đồng đội đang có được tâm lý hưng phấn hơn bao giờ hết. Những tưởng cửa đi tiếp của Barca là không còn sau trận thua tan tác tại San Siro, nhưng với một ngày thi đấu quật cường và thăng hoa, đội bóng xứ Catalan đã chứng minh đẳng cấp của CLB số 1 Thế giới ở thời điểm hiện tại.

 PSG – Barca: Tiền có mua được tất cả? 1
Barca đang có tâm lí cực kì thoải mái sau màn "hành hạ" Milan

Với việc đang sở hữu những cầu thủ chất lượng và xuất sắc nhất Thế giới: Messi, Xavi, Iniesta… từ chính lò đào tạo La Masia, Barca luôn luôn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở tất cả các giải đấu mà họ tham gia. Đội chủ sân Nou Camp sở hữu những cầu thủ xuất sắc mà bất kì câu lạc bộ nào cũng thèm muốn.

 PSG – Barca: Tiền có mua được tất cả? 2
Lứa cầu thủ "cây nhà lá vườn" tài năng của Barca

Với lối đá tấn công hoa mĩ mang tên tiki-taka, Barca gieo vào lòng người xem sự quyến rũ, mềm mại và rất hiệu quả. Lối chơi mang đậm chất kĩ thuật với những pha đi bóng như làm thôi miên đối phương và bất ngờ có những đường chuyền quyết định. Đó chính là sự khác biệt mà người ta chỉ nhìn thấy ở Barca. Chính lối đá này đã giúp cho họ liên tiếp đạt được những danh hiệu cao quý nhất của lục địa già (hai chức vô địch Champions League vào năm 2009 và 2011).

Không chỉ có vậy, điều giúp cho Barcelona hơn hẳn đối thủ chính là họ đang sở hữu trong đội hình "siêu nhân" Lionel Messi. El Pulga đang thể hiện một phong độ ghi bàn khủng khiếp, dường như sẽ là bất ngờ nếu Leo không ghi bàn trong những trận đấu mà Barca có bàn thắng. Trận đấu với Celta, El Pulga lại thiết lập một kỉ lục mới khi ghi bàn liên tiếp trong 19 trận đấu của La Liga và đặc biệt hơn anh đã chọc thủng lưới của tất cả 19 đội bóng tham dự giải đấu này, một kỉ lục vô tiền khoáng hậu. Rõ ràng Messi đang là nỗi ám ảnh với hàng phòng ngự của đối phương.

 PSG – Barca: Tiền có mua được tất cả? 3
Messi đã lập nên 1 kỉ lục vô tiền khoáng hậu với thành tích ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng tại La Liga

Bên cạnh đó, sự trở lại của thuyền trưởng Tito Vilanova sẽ khiến cho tâm lý thi đấu của Messi và các đồng đội lên cao rất nhiều (rất có thể Tito sẽ trở lại băng ghế huấn luyện trong chuyến làm khách tới Paris). Không thể phủ nhận tầm quan trọng của Tito là rất lớn, ông không chỉ là người đề ra những chiến thuật hợp lý mà còn là chỗ dựa tinh thần của toàn đội trong những lúc khó khăn. Sự trở lại của ông vô hình trung đã khiến Barca như “hổ thêm cánh”.

Liệu tiền có mua được tất cả?

Đội chủ sân Công viên các Hoàng Tử khởi đầu mùa giải mới với hàng loạt những bản hợp đồng “bom tấn”. Sự có mặt của Ibrahimovic, Thiago Silva… đã khiến cho lối chơi của đội bóng thành Paris trở nên mạnh mẽ và chắc chắn hơn rất nhiều. PSG đã lấy lại được vị thế số 1 của bóng đá Pháp sau bao nhiêu năm bị quên lãng. Sau 30 vòng đấu, Ibra và các đồng đội của mình đang có được 61 điểm, vững vàng ngôi đầu bảng với cách biệt là 7 điểm với đội xếp thứ hai là Marseille.

 PSG – Barca: Tiền có mua được tất cả? 4
Ibra là ngôi sao sáng nhất tại Công viên các Hoàng tử

PSG đang chứng tỏ mình thật sự là thế lực của bóng đá châu Âu khi có sự trở lại mạnh mẽ sau bao năm vắng bóng tại đấu trường danh giá này. Đội bóng thủ đô đã dễ dàng trên con đường tiến tới trận Tứ kết. Rõ ràng tiền của mà chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã đổ vào là hoàn toàn không hoang phí chút nào, những bản hợp đồng “khủng” đã phát huy được hết tác dụng của mình.

 PSG – Barca: Tiền có mua được tất cả? 5
Dàn sao được mùa từ túi tiền không đáy của tỉ phú Ả rập có giúp PSG thành công?

Trên hàng công, Ibra đang là linh hồn của đội bóng, với phong độ ghi bàn “đều như vắt chanh” cầu thủ người Thụy Điển đang là nỗi khiếp sợ cho hàng thủ của tất cả đội bóng mỗi khi đối đầu với họ.

Carlo Ancelotti và các học trò của mình đang trình diễn một phong độ hết sức thuyết phục trên tất cả các đấu trường mà họ tham dự. Tuy nhiên, với việc phải đối đầu với một đội bóng giàu truyền thống và được đánh giá là mạnh nhất Thế giới sẽ là một điều rất khó khăn. Tuy nhiên trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, chỉ cần có một sơ đồ chiến thuật hợp lý thì PSG hoàn toàn có thể đánh bại được Barca, điều mà vài đội bóng đã từng làm trước đó (Milan, Real).

Barca rất mạnh, điều này ai cũng phải công nhận, nhưng một đội bóng mạnh không hẳn là không có điểm yếu, khi mà trong khoảng thời gian gần đây hàng thủ của đội chủ sân Nou Camp đang bộc lộ những hạn chế nhất định, những pha hở sườn hay hớ hênh nơi hàng hậu vệ đến dường như nhiều hơn trước. Khi Barcelona đối đầu với một đội bóng chơi phòng ngự phản công hiệu quả như PSG thì quả thực là chưa ai có thể đoán trước được điều gì.

 PSG – Barca: Tiền có mua được tất cả? 6

Hai trường phái bóng đá sẽ đối đầu với nhau, Barca với những cầu thủ “cây nhà lá vườn” đẳng cấp được trưởng thành từ ngay lò đào tạo La Masia sẽ phải đối đầu với PSG cùng những cầu thủ được mua về với giá trị khủng. Liệu tiền sẽ mua được tất cả hay nghệ thuật bóng đá Tiki-taka sẽ tiếp tục thăng hoa? Tất cả sẽ được trả lời trong trận thư hùng giữa Paris SG và Barca trên sân Công viên các Hoàng tử diễn ra vào rạng sáng ngày mai.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày