Premier League quyết liệt ngăn chặn người xem bất hợp pháp

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 08:22 10/02/2016

Các quan chức giải Ngoại hạng Anh đang tiến hành các biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn tình trạng xem các trận đấu bất hợp pháp trên Internet.

Được xem là giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, Premier League thu hút lượng người xem khổng lồ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, để có thể theo dõi những trận cầu kịch tính tại giải Ngoại hạng Anh, người xem sẽ phải bỏ ra một khoản phí để trả cho đài truyền hình sở hữu bản quyền.

Vì vậy, để thỏa mãn đam mê, không ít người hâm mộ môn thể thao vua đã tìm cách "lách luật" bằng cách xem các trận đấu trên Internet.

Premier League quyết liệt ngăn chặn người xem bất hợp pháp - Ảnh 1.

Các trận cầu hấp dẫn tại giải Ngoại hạng Anh luôn thu hút lượng người hâm mộ khổng lồ.

Trước tình trạng này, các nhà tổ chức Premier League hiện đang đàm phán với các công ty an ninh mạng nhằm ngăn chặn các hoạt động xem bóng đá trực tuyến bất hợp pháp tại Anh.

Theo tờ The Times, các cuộc đàm phán tập trung vào việc xây dựng một "hàng rào ảo" không chỉ chặn người dùng trên lãnh thổ nước Anh, mà còn có thể mở rộng sang các nước khác theo dõi Premier League bất hợp pháp trên Internet.

Sở dĩ, các nhà tổ chức phải dùng biện pháp mạnh bởi hai đài truyền hình Anh là Sky và BT Sport đã phải bỏ ra số tiền khổng lồ mua bản quyền các trận đấu Premier League. Trong 3 mùa giải tới, Premier League sẽ nhận được 5,1 tỷ bảng tiền mua bản quyền các trận đấu, tăng 71% so với hợp đồng trước đó.

Premier League quyết liệt ngăn chặn người xem bất hợp pháp - Ảnh 2.

Sky và BT Sport đã phải bỏ ra số tiền khổng lồ mua bản quyền các trận đấu Premier League

Trong những năm gần đây, số lượng người xem bóng đá trực tuyến bất hợp pháp đã gia tăng mạnh mẽ. Theo ước tính, mỗi tuần có đến 1 triệu lượt người theo dõi các trận đấu Premier League thông qua các trang mạng bất hợp pháp, gây thiệt hại không hề nhỏ cho các đài truyền hình lớn tại Anh.