Premier League: Đâu rồi sự tôn trọng cho Vua áo đen?

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 15:05 29/12/2012

Các HLV tại Premier League càng ngày càng mất đi sự tôn trọng cần thiết cho những người cầm cân nảy mực...

Giải Ngoại hạng Anh vừa trải qua một vòng đấu thứ 19 đầy cảm xúc với chiến thắng nhọc nhằn của MU trước Newcastle trên sân nhà Old Trafford hay cú ngã ngựa của Man City trước Sunderland. Và tất nhiên là còn một thứ không thể thiếu của bóng đá, đó là những sai lầm của các trọng tài. Thế nhưng nổi bật hơn tất cả ở vòng đấu này là những hình ảnh không đẹp mắt về cách mà các chiến lược gia phản ứng với tổ trọng tài về những quyết định của họ, từ những Mancini, Harry Redknapp, Alan Pardew cho tới Sir Alex Ferguson.

Premier League: Đâu rồi sự tôn trọng cho Vua áo đen? 1

Điển hình là Sir Alex. Trong khi hầu hết các HLV chỉ dám phàn nàn sau khi trận đấu đã kết thúc thì thuyền trưởng của Quỷ đỏ đã chứng minh cho tất cả mọi người biết vì sao ông lại bị gán với biệt danh "máy sấy tóc" với màn tổng sỉ vả trọng tài bàn ngay tại đường pitch, trước con mắt của gần 75 vạn khán giả và tất nhiên là cả các ống kính máy ảnh lẫn máy quay truyền hình nữa. 

"Ông già gân" bực tức cũng phải vì quyết định "bẻ còi" có một không hai của trọng tài Mike Dean khi ông thổi việt vị và sau đó lại công nhận bàn thắng của Newcastle. Giải Ngoại hạng Anh chưa từng có tiền lệ như thế trong lịch sử và có lẽ người ta chỉ thấy điều này khi xem... V-League của Việt Nam mà thôi. 

Premier League: Đâu rồi sự tôn trọng cho Vua áo đen? 2


Premier League: Đâu rồi sự tôn trọng cho Vua áo đen? 3

Công bằng mà nói, Sir Alex phản ứng hết sức thái quá trong tình huống đó. Ông gần như hét vào mặt Mike Dean và các trợ lí trong giờ nghỉ giữa hai hiệp và đành rằng Sir Alex không chửi bới hay xúc phạm các vị vua áo đen nhưng hình ảnh này là cực kì xấu xí. Và còn ngạc nhiên hơn nữa khi HLV của MU thoát được án phạt từ FA khi ông Mike Dean không ghi chép trong báo cáo của mình về tình huống này trong khi ông trọng tài này đã từng "đuổi" Arsene Wenger lên khán đài chỉ vì HLV người Pháp đá tung chai nước ở ngoài đường biên để bày tỏ thái độ của mình.

Premier League: Đâu rồi sự tôn trọng cho Vua áo đen? 4
Sir Alex trao đổi với thái độ hết sức giận dữ

Premier League: Đâu rồi sự tôn trọng cho Vua áo đen? 5
Ông Mike Dean đừng "đuổi" HLV Wenger lên khán đài vì lỗi phản ứng khi đá chai nước

Người ta thắc mắc không hiểu FA nghĩ gì khi dường như chiến lược "Respect - tôn trọng" mà họ đang phát động ở tất cả các giải đấu từ cao nhất đến nghiệp dư của bóng đá Anh đang không nhận được sự ủng hộ từ các chiến lược gia, những người có tầm ảnh hưởng rất lớn tới giới truyền thông, cũng như các cầu thủ. Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Anh mong muốn sự tôn trọng của các fan, các HLV cho đến các cầu thủ dành cho các trọng tài thế nhưng nếu họ không mạnh tay với trường hợp của Sir Alex thì có lẽ sẽ khó mà làm gương được cho phần còn lại của giải NHA.

Premier League: Đâu rồi sự tôn trọng cho Vua áo đen? 6
HLV Harry Redknapp phản đối trọng tài trong trận QPR thua West Brom 1-2
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày