Premier League 2014/15: Man xanh vô địch, Man đỏ chỉ lọt top 4

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 05:26 14/08/2014

Theo phân tích từ cơ sở dữ liệu của trang Bloomberg Sports, tỷ lệ vô địch của Manchester City là cao nhất, trong khi đội bóng cùng thành phố Man United chỉ có thể cán đích ở top 4 đội dẫn đầu.

Mới đây, người khổng lồ trong lĩnh vực phân tích dữ liệu thể thao, Bloomberg Sports, đã đưa ra dự đoán của mình về kết cục của giải NHA 2014/15. Theo đó, Manchester City sẽ bảo vệ thành công ngôi vương của mình, theo sau họ là đại diện của thủ đô, Chelsea. Đội bóng cùng thành phố Manchester United chỉ cán đích ở vị trí thứ 4.


Bloomberg Sports tin rằng Manchester City sẽ lại vô địch giải Ngoại hạng Anh với số điểm 83



Ở top dưới, tính toán của Bloomberg Sports cho thấy, 2 tân binh là Burney và QPR sẽ phải quay trở lại hạng nhất. Đi cùng với họ là Aston Villa, đội bóng chưa từng bị xuống hạng trong suốt chiều dài lịch sử của giải Premier League.


Aston Villa sẽ lần đầu tiên phải xuống hạng kể từ khi Giải vô địch Anh đổi tên thành Premier League

Nhìn vào bảng xếp hạng do trang Bloomberg Sports phân tích thì Premier League 2014/15 sẽ là một trong những mùa giải gay cấn nhất trong lịch sử bởi đội bóng vô địch và xếp thứ 2 chỉ hơn nhau có 1 điểm, trong khi khoảng cách từ vị trí thứ 12 cho tới 18 (vị trí phải xuống hạng) chỉ vỏn vẹn có 2 điểm.

Tuy chi tiêu khá dè xẻn so với những Manchester United, Liverpool hay Arsenal, nhưng Chelsea và Man City lại có tỉ lệ vô địch giải Ngoại hạng Anh cao hơn cả, với 38,4 % (Chelsea) và 38,7 % (Manchester City). Liverpool, dù cán đích ở vị trí thứ 2 ở mùa giải năm ngoái nhưng khả năng họ vô địch chỉ được Bloomberg đánh giá ở mức 5,8 %. Việc bán đi chân sút cự phách Suarez chính là lý do khiến họ bị hệ thống phân tích dữ liệu thể thao của Bloomberg Sports trừ đi số điểm đáng kể.

Manchester City có tỷ lệ vô địch cao nhất


Cơ hội cạnh tranh vào Top 4 của "Ngũ đại gia"

Những dự đoán của Bloomberg Sports dựa trên một kho dữ liệu khổng lồ về các đội bóng dự Premier League trong nhiều mùa giải gần đây, từ chuyển nhượng, thành tích thi đấu cho tới số bàn thắng và bàn thua phải nhận. Sau khi tổng hợp các dữ liệu thu thập được, Bloomberg Sports sẽ cho thử nghiệm các trận đấu giả lập của từng CLB riêng biệt với mỗi đối thủ ở giải Ngoại hạng Anh (mỗi trận được "test" khoảng 100.000 lần), từ đó sẽ đưa ra được một kết quả với sai số nhỏ nhất. 

Theo dailymail, những phân tích của Bloomberg Sports đã từng được đem đi đối chiếu với tỷ lệ cá cược và nó đã cho thấy kết quả không ngờ.