Pistorius nức nở đọc lại thiệp Valentine do bạn gái xấu số tặng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 17/04/2014

Người không chân <a href="http://kenh14.vn/oscar-pistorius.html" target="_blank">Pistorius</a> đã nghẹn ngào rơi lệ ngay tại tòa khi được yêu cầu đọc lại tấm thiệp anh nhận được từ bạn gái mình, <a href="http://kenh14.vn/reeva-steenkamp.html" target="_blank">Reeva Steenkamp</a> ngay trước đêm xảy ra vụ án.<br/>

Những ngày gần đây hàng loạt các phiên tòa xử vụ án Oscar Pistorius giết bạn gái vẫn đang được tiếp diễn tại Nam Phi và vào hôm qua 1 tình tiết mới đã được hé lộ.

Theo đó cơ quan điều tra đã tìm thấy 1 tấm thiệp dành cho Pistorius được gửi từ chính người bạn gái bị VĐV điền kinh này sát hại ngay trước đêm Valentine năm ngoái. Trong tấm thiệp là những lời lẽ vô cùng ngọt ngào của Reeva Steenkamp dành cho người bạn trai của mình: “Ngày hôm nay là ngày của những bó hồng và violet, cũng là ngày mà em muốn nói với anh rằng… em yêu anh”.

Tấm thiệp tình yêu từ Reeva và khung ảnh kỷ niệm giữa 2 người được cơ quan điều tra tìm thấy.

Trong phiên tòa hôm qua, các công tố viên đề nghị Pistorius đọc lại chính xác nội dung tấm thiệp trước tòa và điều này đã khiến "Người không chân" vô cùng xúc động. Anh bật khóc nức nở giống như mỗi khi kể về Reeva Steenkamp trong các phiên tòa gần đây.

Pistorius đã nức nở khi đọc lại những dòng chữ của bạn gái cũ trong thiệp.

Tuy nhiên, đây lại là 1 chi tiết có lợi cho Pistorius khi trước đó nhiều cáo buộc cho rằng thời điểm trước khi xảy ra vụ án, VĐV điền kinh này và bạn gái có 1 mối quan hệ khá căng thẳng. Việc Reeva vẫn dành cho Pistorius những lời lẽ yêu đương chứng tỏ tình yêu giữa 2 người không có mâu thuẫn và Pistorius hoàn toàn không chủ ý giết bạn gái mình.

Mối quan hệ giữa Pistorius và Reeva bị đồn thổi là rất căng thẳng trước khi vụ án xảy ra.

Trong những phiên tòa trước đó Pistorius cũng từng thổ lộ rằng anh bị ám ảnh bởi “sự nhầm lẫn tai hại” đêm Valentine đó. Nếu bình tĩnh hơn anh đã có thể nhận ra người ở đằng sau cánh cửa chính là bạn gái mình. Kể từ sau khi “giết nhầm” Reeva Steenkamp, hằng đêm Pistorius cũng liên tục gặp ác mộng và thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ. 

Các công tố viên vẫn nỗ lực luận tội Pistorius.

Những hình ảnh về vụ án được chiếu lại tại phiên tòa.

Những phiên tòa về vụ án sẽ còn được tiếp tục trong thời gian tới. Nếu bị buộc tội cố ý giết người Oscar Pistorius sẽ phải đối mặt với mức hình phạt lên tới chung thân hoặc 25 năm tù giam.

Có thể Pistorius sẽ phải chịu 1 mức án rất nặng.