Philippines vào bán kết sau trận thắng hủy diệt Indonesia

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 18:25 25/11/2014

Không bung ra quá nhiều sức, nhưng đội bóng sở hữu nhiều "ngoại binh" Philippines vẫn dễ dàng đánh bại Indonesia với tỷ số 4-0.

Philippines 4-0 Indonesia

Ghi bàn: Younghusband (16', penalty), M. Ott (52'), M. Steuble (63'), R. Gier (79')

Thẻ đỏ: A. Jufriyanto

Diễn biến trận đấu giữa Indonesia và Philippines

Trước khi bắt đầu, cặp đấu Indonesia và Philippines được giới mộ điệu chờ đợi sẽ diễn ra hấp dẫn. Lý do là bởi một bên là đội bóng có tên tuổi trong khu vực còn bên kia đang nổi lên như là một thế lực với chính sách tuyển "ngoại binh" nhập tịch ồ ạt. Tuy nhiên, 90 phút của trận đấu này đã diễn ra không được như kỳ vọng của người hâm mộ với kết quả, cũng như thế trận nghiêng hoàn toàn về phía Philippines.

Bước vào trận đấu này, Indonesia chọn lối chơi tấn công đầy tốc độ và họ suýt có được bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm ở cự ly gần của Arif ngay ở phút thứ 2. Tuy nhiên, đó là cơ hội nguy hiểm đáng kể duy nhất của đội bóng xứ vạn đảo trước một Philippines chơi đơn giản nhưng cực kỳ sắc sảo. 

Philippines vào bán kết sau trận thắng hủy diệt Indonesia 1
Indonesia (áo đỏ) chơi dưới cơ hoàn toàn so với Philippines

Phút 15', từ một pha phản công nhanh, Bahadoran bị Firma Butina phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, thủ quân Younghusband dứt điểm chính xác mở tỷ số cho Philippines.

Bị thua sớm, Indonesia dồn lên tấn công. Tuy nhiên, những pha phối hợp của đội bóng này khá rời rạc và dễ dàng bị hàng phòng ngự Philippines đánh bật. Bên kia chiến tuyến, đội bóng có biệt danh "Những chú chó hoang" vẫn thể hiện sự sắc sảo trong những pha phản công và nếu chính xác hơn, các học trò của HLV T. Dooley đã có thêm 1 bàn thắng nữa ở hiệp thi đấu thứ nhất, sau 2 cú dứt điểm của Patrick Reichelt và Rota ở các phút 17 và 41.

Hiệp 1 kết thúc với tình huống đánh đầu về gôn nhà của Sato, rất may cho cầu thủ này là thủ môn P.Deyto đã xuất sắc cản phá.

Sau giờ nghỉ, lối chơi của Indonesia vẫn không có gì thay đổi, cho dù đội bóng này đã tung ngôi sao B.Salossa vào sân. Họ tấn công vô hồn, trong khi phòng ngự lại vô cùng lỏng lẻo, và đó là lý do khiến đoàn quân của HLV Anfred Riedl phải nhận một trận thua tan nát trước đội bóng mà họ từng hạ gục tại vòng BK AFF Cup 2010.

Philippines vào bán kết sau trận thắng hủy diệt Indonesia 2
Philipines không gặp quá nhiều khó khăn trước Indonesia

Phút 52, Younghusband chuyền bóng như đặt để M. Ott tung cú vô lê cháy lưới K. Hermansyah từ bên ngoài vòng cấm. Ít phút sau, Philipines tiếp tục có bàn thắng thứ 3, sau tình huống phối hợp đá phạt và dứt điểm đầy tinh quái của M. Steuble ở phút 68. Chưa dừng lại ở đó, khi trận đấu chỉ còn 10 phút nữa là kết thúc, R. Gier ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 cho đội nhà với pha ghi bàn ở cự ly cận thành.

Ấn tượng duy nhất mà Indonesia để lại trong hiệp 2 chính là chiếc thẻ đỏ của A. Jufriyanto ở phút thứ 73.

Thắng trận 4-0, Philippines chính thức trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2014. Còn Indonesia, khi không còn sự trợ giúp của thần may mắn như ở trận đấu với Việt Nam, họ hiện nguyên hình là đội bóng được chuẩn bị rất hời hợt. Những gì mà họ thể hiện cho tới lúc này không xứng đáng với danh tiếng của một đội bóng hàng đầu khu vực.