Pha "đập nhả như Barcelona" của Thái Lan trong trận Chung kết với Malaysia

, Theo Trí Thức Trẻ 09:57 18/12/2014

Ở những phút cuối trận đấu với Malaysia tối qua, các cầu thủ Thái Lan đã có 1 pha phối hợp đậm chất Tiki-taka của Barcelona.

Phút 88 trận Chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup tối qua, các cầu thủ Thái Lan đã có 1 pha bật nhả cực kỳ đẹp mắt từ vòng tròn giữa sân. Tổng cộng đã có ít nhất 14 đường chuyền ít chạm giữa các học trò của Kiatisuk trước khi cầu thủ mang áo số 7, Charyl Chappuis dứt điểm về phía cầu môn thủ thành Mohd Farizal. Đáng tiếc cú sút cuối cùng của thủ lĩnh tuyến giữa Thái Lan đã đưa bóng đi chệch cầu môn.

Pha phối hợp ấn tượng của các cầu thủ Thái Lan.

Chứng kiến màn ban bật này, chắc chắn sẽ có nhiều người liên tưởng tới lối đá Tiki-taka trứ danh của các cầu thủ Barcelona. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Thái Lan đang có 1 đội hình trẻ, giàu kỹ thuật. Tình huống bóng này đến vào thời điểm cuối trận, khi mà tâm lý các cầu thủ áo xanh đã trở nên thoải mái hơn rất nhiều sau 2 bàn thắng dẫn trước.

Pha "đập nhả như Barcelona" của Thái Lan trong trận Chung kết với Malaysia 1
Các cầu thủ Thái Lan (áo xanh) có kỹ thuật cá nhân rất đồng đều.

Với việc để thua 0-2 trong trận lượt đi, chắc chắn thầy trò Dollah Salleh sẽ phải rất vất vả trong trận đấu lượt về sắp tới trên sân Bukit Jalil nếu muốn lật ngược tình thế.