Pacquiao sắp giải nghệ để theo đuổi con đường chính trị

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 16:50 03/09/2015

Tay đấm huyền thoại người Philippines dự định sẽ treo găng trong năm 2016, sau đó tập trung làm chính trị với mục tiêu trở thành Tổng thống Philippines.

Bob Arum, ông bầu của Pacquiao tiết lộ trên TMZ: “Pacquiao dự tính sẽ thượng đài vào năm sau nhưng mục tiêu của anh ấy là trở thành Thượng nghị sĩ ở Philippines và tiếp theo sẽ là Tổng thống. Tôi nghĩ Manny sẽ giải nghệ một khi được bầu vào Thượng viện của Philippines vào năm sau. Anh ấy sẽ treo găng.”

pac1-85a81
Pacquiao đặt mục tiêu trở thành Tổng thống Philippines

Pacquiao hiện đã bước sang tuổi 36 nên việc anh treo găng để tập trung cho sự nghiệp chính trị cũng là điều dễ hiểu. Tại Philippines, Pacquiao được rất nhiều người hâm mộ và được xem như huyền thoại sống. Đây cũng là yếu tố quan trọng để Pacquiao có được lợi thế khi tham gia vào đấu trường chính trị.

Sau trận so găng thế kỷ với “Độc cô cầu bại” Mayweather hồi đầu tháng 5 vừa qua, Pacquiao vẫn chưa thượng đài thêm lần nào bởi anh vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương vai. Ông bầu Bob Arum cho biết Pacquiao sẽ trở lại võ đài ở khoảng thời gian cuối năm sau khi chấn thương hoàn toàn hồi phục.

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, “Pac Man” đã trải qua tổng cộng 65 trận đấu trong đó có 57 trận thắng (38 bằng knock-out), thua 6 và hòa 2.

pac-6af3e
Pacquiao đã là Tổng thống trong lòng người hâm mộ Philippines

Trước Pacquiao, một tay đấm lừng danh khác cũng đã dấn thân vào con đường chính trị, nhà vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Vitali Klitschko. Klitschko đã bước chân vào Quốc hội Ukraina với tư cách một nghị sĩ, và là Chủ tịch đảng Liên minh dân chủ cải cách Ukraina. Klitschko cũng đặt mục tiêu trở thành Tổng thống Ukraina trong tương lai.