Ông bầu cũ hé lộ nguyên nhân khiến sự nghiệp Mike Tyson tiêu tùng

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 11/02/2015

Theo lời ông bầu cũ của Mike Tyson, phụ nữ chính là nguyên nhân gây nên sự tụt dốc không phanh trong sự nghiệp của tay đấm nổi tiếng này.

Từng là nhà vô địch quyền Anh hạng nặng trẻ nhất thế giới, Mike Tyson nổi tiếng với những cú đấm tàn bạo có thể hạ gục đối phương chỉ trong tích tắc. Ngoài ra, cựu võ sĩ người Mỹ còn là tay đấm trẻ nhất trong lịch sử từng đoạt các đai vô địch WBC, WBA và IBF. Tiếc là lắm tài đi đôi với nhiều tật, Mike Tyson đã tự tay chôn vùi sự nghiệp đầy hứa hẹn của mình bởi chứng nghiện tình dục và những vụ scandal cưỡng đoạt phụ nữ. Theo lời của ông bầu cũ Rory Holloway và cũng là người bạn chí cốt từ khi còn bé của Mike Tyson, chính việc nghiện tình dục đã khiến sự nghiệp của cựu võ sĩ này tan thành mây khói.

Mike Tyson đánh bại Trevor Berbick năm 1986 để trở thành nhà vô địch hạng nặng trẻ nhất thế giới.

Trong quyển sách “Thuần hóa quái thú: Những chuyện chưa kể về Mike Tyson” vừa được ra mắt, Rory Holloway cho biết: “Tôi biết trên võ đài không ai có thể ngăn cản anh ấy. Lý do duy nhất mà anh ấy không thể trở thành người giỏi nhất là vì nhược điểm của anh ấy với phụ nữ. Những quyết định của anh ấy đều xoay quanh phụ nữ và tình dục. Tôi đã biết thể nào nó cũng hại anh ấy, và đúng là thế thật. Tôi không nghĩ rằng có người nào có thể thay đổi kết cuộc này”. 

Rory Holloway (trái) là bạn nối khố của Mike Tyson. 

Mike Tyson và vợ cũ Robin Givens. Dù có vợ đẹp như mộng nhưng Mike Tyson vẫn ra ngoài vụng trộm. 

Năm 1992, Mike Tyson khiến làng đấm bốc bàng hoàng khi bị cáo buộc cưỡng hiếp hoa hậu người da màu Desiree Washington chỉ mới 18 tuổi. Hậu quả, Mike Tyson bị kết án 6 năm tù giam vì hành vi tồi tệ của mình. Sau đó, án tù được giảm xuống còn 3 năm và võ sĩ này được thả tự do vào năm 1995. Theo tiết lộ của Rory Holloway, ông và các cộng sự đã vật lộn với chứng nghiện tình dục của Mike Tyson suốt một thời gian dài, đôi khi họ còn phải bố trí vệ sĩ canh gác 24/24 để ngăn Mike Tyson ra ngoài “tòm tem” trước ngày thi đấu.

Desiree Washington, nạn nhân của vụ cưỡng dâm gây chấn động năm nào. 

Mike Tyson ra tòa vào năm 1992.

Vụ cưỡng hiếp là chuyện không thể tránh khỏi. Tôi còn rất ngạc nhiên là không có thêm cô nào đứng ra tố cáo anh ấy. Cả đời mình, tôi đã cố gắng tách Mike ra khỏi phụ nữ. Khi tôi đến thăm anh ấy ở trong tù, cai ngục nói với tôi rằng tôi không thể gặp anh ấy cho đến hôm sau vì có hàng tá phụ nữ đang xếp hàng chờ gặp anh ấy. Ở trong tù anh ấy còn có nhiều phụ nữ hơn ở ngoài”, trích lời Rory Holloway. 

Mike Tyson bị đưa vào tù lãnh án. 

Cách hành xử không bình thường của Mike Tyson với phụ nữ được cho là bắt nguồn từ tuổi thơ kém may mắn của tay đấm này. Khi mới 13 tuổi, Mike Tyson đã bị bắt giam tới 38 lần vì những vụ trộm cắp và đánh nhau. Ngoài nghiện tình dục, cựu võ sĩ lừng danh còn thừa nhận từng sử dụng ma túy và các chất kích thích. Không chỉ vậy, Mike Tyson còn nổi tiếng với chứng nghiện rượu hay những vụ bạo hành gia đình và gây hấn với đối thủ. Đến năm 2006, Mike Tyson tuyên bố nghỉ hưu sau những thất bại liên tục trước 2 võ sĩ Danny Williams và Kevin McBride.

Mike Tyson thời còn thi đấu đỉnh cao.

Cựu võ sĩ quyết định nghỉ hưu sau những thất bại liên tục trước Danny Williams và Kevin McBride. 

Mike Tyson xuất hiện tại Ontario (Canada) vào tháng trước.  

Nguồn: Daily Mail.