Oezil vắng mặt là tin tốt cho Alexis Sanchez

TTXVN, Theo 00:49 15/11/2014

Mesut Oezil vừa thông báo anh sẽ vắng mặt thêm 7 tuần nữa do chấn thương nặng hơn dự kiến. Đây là tin tức tốt lành với tân binh Alexis Sanchez của Arsenal.

Oezil vắng mặt là tin tốt cho Alexis Sanchez 1

Oezil đã vắng mặt được 5 tuần và anh sẽ ngồi ngoài thêm 7 tuần nữa. Như vậy, cầu thủ người Đức sẽ vắng mặt 12 tuần. Với Arsenal, đây hiển nhiên là một cú sốc bởi họ đã tiêu tốn không ít tiền để chiêu mộ Oezil. Nhưng với Alexis Sanchez, đây lại là điều tốt lành. Cầu thủ người Chile đang có phong độ cao ở Arsenal nhờ việc chuyển vị trí thi đấu sau khi Oezil chấn thương. HLV Wenger đã xếp anh đá ở giữa, phía sau tiền đạo Danny Welbeck. Đây vốn là vị trí sở trường của Oezil.

Việc Oezil tiếp tục ngồi ngoài có nghĩa Sanchez tiếp tục được thi đấu ở vị trí phía sau tiền đạo và HLV Wenger cũng không gặp cơn đau đầu nào về việc phải bố trí đội hình với Sanchez và Oezil.

Các thống kê dưới đây cho thấy Sanchez thi đấu tốt hơn kể từ sau khi Oezil vắng mặt vì chấn thương:

Oezil vắng mặt là tin tốt cho Alexis Sanchez 2
Thống kê về Sanchez trước khi Oezil dính chấn thương

Ở Premier League, Sanchez đã ghi được 7 bàn thắng trong 6 trận, kể từ khi Oezil nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trong khi đó, cầu thủ người Chile chỉ ghi được 3 bàn thắng trong lúc Oezil chưa vắng mặt.

Oezil vắng mặt là tin tốt cho Alexis Sanchez 3
Thống kê về Sanchez sau khi Oezil dính chấn thương

Mặc dù thành tích ghi bàn của Sanchez tăng lên có thể do lịch thi đấu dễ chịu và sự thích nghi của cầu thủ này, tuy nhiên những số liệu trên cũng phản ánh được sự tự tin của chân sút người Chile ngày càng tăng lên. Cựu cầu thủ của Barca đá hay hơn khi có nhiều bóng và được thi đấu ở trung lộ.

Nếu Oezil trở lại, đó sẽ là tin tốt với CĐV Arsenal. Nhưng trước mắt, việc anh không ra sân đã giúp cho Sanchez không phải thay đổi vị trí thi đấu hiện tại. Trường hợp Oezil bình phục, HLV Wenger sẽ phải đối mặt với bài toán sử dụng cầu thủ người Đức khi mà Sanchez đang thi đấu quá hay.