Nữ hoàng trượt băng Kim Yu Na xinh đẹp dịu dàng trên tạp chí Elle

, Theo Mask Online 15:30 25/08/2014

Mặc dù đã từ giã sự nghiệp thi đấu nhưng Kim Yu Na vẫn là một trong những cái tên đình đám của xứ Kim Chi.

Giải nghệ từ sau Olympic Sochi, người đẹp thể thao nổi tiếng của xứ sở kim chi chưa có định hướng cụ thể cho tương lai. Tuy vậy, Kim Yu Na vẫn thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Người đẹp sinh năm 1990 liên tục có mặt trên trang bìa các tạp chí nổi tiếng và giữ vai trò làm gương mặt đại diện cho hơn mười thương hiệu lớn nhỏ ở Hàn Quốc trong đó có tập đoàn Sam Sung, hãng xe Toyota và tập đoàn viễn thông SK Telecom. Mới đây nhất, nữ hoàng trượt băng xinh đẹp vừa nhận lời chụp ảnh cho tạp chí Elle số ra tháng 9.
 

Người đẹp 24 tuổi xinh đẹp dịu dàng trên tạp chí Elle số ra tháng 9.
 
Sau khi giải nghệ, sức hút của Kim Yu Na vẫn rất lớn đối với các tạp chí nổi tiếng.

Kim Yu Na là niềm tự hào một thời của xứ sở kim chi và hiện nay vẫn rất được mến mộ ở Hàn Quốc.

Tháng 8 vừa qua, tạp chí Forbes vừa công bố những vận động viên nữ có thu nhập cao nhất thế giới và Kim Yu Na là cái tên duy nhất trong top 4 không phải ngôi sao trong làng banh nỉ. Nữ hoàng trượt băng Hàn Quốc đã thu về 16,3 triệu USD (~ 325 tỷ VNĐ) trong đó chỉ có 300.000 USD (~ 6,3 tỷ VNĐ) tiền thưởng từ huy chương bạc ở Olympic Sochi còn lại đều là thu nhập từ quảng cáo thương mại.

Kim Yu Na cũng có tên trong danh sách 50 những vận động viên hoạt động từ thiện tích cực nhất. Cô đã đóng góp hàng triệu đô cho các nạn nhân bão Haiyan ở Philippines, nạn nhân sóng thần ở Nhật Bản năm 2011 và mới nhất là thảm kịch chìm phà Sewol. Kim Yu Na bắt đầu hoạt động từ thiện từ năm 2007 và cho đến nay cô vẫn tích cực giúp ích cho xã hội bằng những hành động thiết thực.

Kim Yu Na kiếm được 16 triệu USD từ hoạt động quảng cáo trong năm 2014.

Nhưng cô cũng tích cực tham gia những hoạt động từ thiện...

... và kêu gọi bảo vệ môi trường.

Tuyết Ngọc (Theo Sports.163, yunakimfan.com)