"Nói U21 Việt Nam kém là không biết xem bóng đá"

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 22:42 22/11/2015

HLV Phạm Minh Đức khẳng định, việc cho rằng U21 Thái Lan là đội bóng yếu và đánh giá các cầu thủ U21 Việt Nam thi đấu kém là nhận xét thiếu khách quan.

Tổng hợp trận đấu: U21 Việt Nam 4-2 U21 Thái Lan

- Điều gì trong chiến thắng 4-2 trước U21 Thái Lan khiến ông hài lòng nhất? 

Trước trận, điều tôi lo ngại là khả năng dứt điểm của các cầu thủ. Trên hàng công hôm nay tôi sử dụng những cầu thủ mà tôi lựa chọn khiến nhiều người nghi ngờ và tranh cãi thời gian qua đó là Lâm Ti Phông, Tuấn Tài và Xuân Mạnh. Nhưng cả 3 cầu thủ này đều chơi tốt và ghi bàn. Các em đã chứng minh những gì tôi lựa chọn là có cơ sở, phù hợp với chiến thuật của tôi chứ không phải vì tôi thiên vị. 

duc-f9f62
HLV Phạm Minh Đức có phong cách trả lời báo chí thẳng thắn và cá tính khiến nhiều người đặt cho ông biệt danh Mourinho của Việt Nam trong phòng họp báo. 

- Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng ĐT U21 Thái Lan không mang sang đây lực lượng tốt nhất, nên họ không phải là đối thủ mạnh. Vì thế, trận thắng của U21 Việt Nam cũng chưa nói lên được điều gì? 

Thái Lan cũng giống như Việt Nam, có rất nhiều đội bóng trẻ khác nhau. Đội U21 Thái Lan lần này là nòng cốt của đội trẻ từ CLB hàng đấu Thái Lan là Muang Thong, còn đội của tôi hiện nay cũng nòng cốt là Hà Nội T&T có bổ sung thêm một số cầu thủ mà tôi thấy phù hợp. Ai cũng biết, đây không phải là đội bóng tập trung những cầu thủ giỏi nhất ở lứa tuổi U21 của Việt Nam. Thế nên, không thể vì thế mà nói thắng được Thái Lan là dễ dàng. 

tuantai copy-30e32
Tuấn Tài dù không dự VCK U21 QG vẫn được ông Đức gọi lên đội và đã chứng minh khả năng của mình.

- Lối chơi của U21 Việt Nam vẫn chưa thực sự nhuần nhuyễn, phải chăng do thời gian quá ngắn khiến các cầu thủ chưa tìm được sự ăn ý với nhau, thưa ông? 

Nếu bảo các học trò của tôi hôm nay chơi kém là không biết xem bóng đá. Các cầu thủ phối hợp tấn công đẹp như thế, các bàn thắng đều là những pha dàn xếp rất bài bản và ăn ý với nhau. Cả 4 cầu thủ trên hàng tấn công đều mỗi người một bàn thắng, thì không thể nói lối chơi của đội không gắn kết được. 

-Vị trí tiền vệ trung tâm của Đỗ Hùng Dũng có vẻ chơi chưa thực sự tốt? 

Nếu ai biết xem bóng đá thì đều khẳng định Hùng Dũng là một trong những cầu thủ hay nhất hôm nay. Cậu ấy ngăn cản hầu hết các đường tấn công của Thái Lan, tranh chấp quyết liệt. Nếu hôm nay không có Hùng Dũng thì chúng tôi không thắng được Thái Lan đâu. 

2 copy-47ce1
Theo ông Đức, U21 Việt Nam là tập thể không có điểm yếu nào cả.

- Thế theo ông, đâu là điểm yếu của ĐT U21 Việt Nam vào lúc này? 

Đội bóng của tôi lúc này không có bất kỳ điểm yếu nào cả. 

- Nhưng hàng phòng ngự mắc một số sai lầm khiến đội bị gỡ hòa 2-2? 

Lúc tập, các em ấy đá rất tốt và không bao giờ mắc phải sai lầm. Tuy nhiên, những sai lầm của các em là sai lầm mang tính kỹ thuật, ví dụ như thay vì chuyền mạnh hơn một xíu thì em ấy lại chuyền nhẹ hơn khiến mất bóng. Đấy là điều mà bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới đều có thể mắc phải. Tôi từng là cầu thủ nên tôi biết, và sẽ giúp các em ấy sửa chữa sau trận đấu này. 

- Chiến thắng này giúp U21 Việt Nam chắc suất vào bán kết, ông đã có tính toán gì cho trận bán kết chưa? 

Về tính toán thì ngày mai cầu thủ nào chấn thương và cảm thấy mệt thì tôi cho nghỉ tập để chuẩn bị cho trận kế tiếp. Còn bán kết thì chắc chắn chúng tôi sẽ gặp 1 trong các đội U21 Myanmar, U19 Hàn Quốc và có thể là U21 HAGL. 

- Ông có cảm thấy ghen tỵ khi U21 HAGL thi đấu có rất đông khán giả đến xem, trong khi U21 Việt Nam lại ít khán giả hơn không? 

Điều này tôi đã biết trước, suốt 1 năm qua phải thừa nhận các cầu thủ HAGL đã in sâu trong trái tim người hâm mộ Việt Nam, thế nên đông khán giả đến xem họ thi đấu là bình thường. Việc của chúng tôi là cứ làm tốt nhiệm vụ của mình, chẳng có gì phải ghen tỵ về chuyện đó cả, vì đấy là điều ai cũng thấy được cả một năm qua rồi. 

Xin cảm ơn ông!