Nike bỏ rơi "búp bê Nga" Maria Sharapova sau scandal dùng chất kích thích

Don Juan, Theo Trí Thức Trẻ 13:07 08/03/2016

Maria Sharapova chịu tổn thất tài chính đầu tiên sau khi thừa nhận mình đã vô tình dùng chất kích thích bị cấm trong thi đấu.

Trong buổi họp báo trưa 7/3 ở Los Angeles, Maria Sharapova gây bất ngờ khi thừa nhận mẫu thử của cô tại Australian Open bị phát hiện dương tính với "meldonium". Chất này có tác dụng điều trị tiểu đường và tim mạch, nhưng cũng giúp tăng sức chịu đựng của cơ thể. Theo lời Sharapova, cô đã đều đặn sử dụng "mildronate" (tên khác của "meldonium") từ 2006.

Nike bỏ rơi búp bê Nga Maria Sharapova sau scandal dùng chất kích thích - Ảnh 2.

 Sharapova tại buổi họp báo hôm 7/3 ở LA, Mỹ.

Nó mới bị đưa vào danh mục cấm từ 1/1/2016, nhưng Maria Sharapova và các cộng sự đã không kiểm tra thông báo do Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) gửi qua mail. 

"Tôi đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Tôi đã khiến các fan buồn lòng cũng như giới thể thao phải thất vọng. Tôi xin nhận trách nhiệm hoàn toàn cho sai lầm này", Sharapova chia sẻ.

Nike bỏ rơi búp bê Nga Maria Sharapova sau scandal dùng chất kích thích - Ảnh 3.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, nhà tài trợ Nike đã tuyên bố dừng hợp tác với "búp bê Nga". Trong thông báo gửi các cơ quan truyền thông, Nike cho hay họ cảm thấy "buồn và bất ngờ" với thông tin này. 

Nike bỏ rơi búp bê Nga Maria Sharapova sau scandal dùng chất kích thích - Ảnh 4.

 Một tấm ảnh quảng cáo của Sharapova cho Nike.

 "Chúng tôi quyết định dừng hợp tác với Sharapova khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình", thông báo của Nike viết.

Ngoài Nike, Sharapova hiện còn là gương mặt đại diện cho một loạt thương hiệu khác, như mỹ phẩm Avon, hãng vợt tennis Head, hãng xe sang Porsche, đồng hồ TAG Heuer...

Nike bỏ rơi búp bê Nga Maria Sharapova sau scandal dùng chất kích thích - Ảnh 5.

 Sharapova còn là gương mặt đại diện của hãng đồng hồ TAG Heuer và một loạt thương hiệu khác.