Nhuộm tóc vàng, mặc áo đỏ... sẽ giúp Anh vô địch World Cup

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 15:05 29/05/2014

Liệu đây có phải là "bí kíp" để Tam Sư đổi đời sau những lần lận đận ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới?

Kể từ khi vô địch World Cup 1966 đến nay, đội tuyển Anh gần như không để lại dấu ấn gì ngoài những lần thua thảm trên chấm penalty. Lần tiến sâu nhất của họ chính là xuất hiện ở vòng Bán kết World Cup 1990, khi họ để thua Tây Đức 3-4 trên chấm phạt đền. Ở kỳ World Cup 2010 gần đây nhất, Tam Sư chỉ lọt vào vòng 1/16 trước khi bị Đức “vùi dập” 4-1.

Có lẽ quá thất vọng với số phận bấp bênh của đội tuyển xứ sương mù, mới đây thiên tài vật lý Stephen Hawking đã tiết lộ vài “tuyệt chiêu” cho HLV Roy Hodgson.
 
Tuy bị khuyết tật, Stephen Hawking là một nhà vật lý học cực kì thông minh.

Sau 1 tháng nghiên cứu những màn trình diễn của Tam Sư ở các kỳ World Cup, giáo sư Hawking đã trình làng vài kết luận của mình. Theo ông, cơ hội lớn nhất của đội tuyển Anh chính là thi đấu theo mô hình 4-3-3, mặc áo đỏ, và đưa những cầu thủ tóc vàng ra đá penalty. Ngoài ra, tỷ lệ chiến thắng của Tam Sư trong trận đấu mở màn với đội tuyển Ý đã bị giảm đi 59% do phải thi đấu ở rừng Amazon, nơi nhiệt độ tăng đến 5 độ. 

Phía trên là tỷ lệ vô địch World Cup và phía dưới là tỷ lệ chiến thắng trên chấm penalty của đội tuyển Anh. 

Những phép tính của Stephen Hawking, kết luận được ông rút ra từ việc xem những trận đấu của Tam Sư từ năm 1966 đến nay. 

Không chỉ vậy, giáo sư Hawking còn phát hiện ra rằng, tỷ lệ chiến thắng của đội tuyển Anh tăng đến 22% nếu được thi đấu trong nội địa (không cần bay dài). Say máy bay, khác biệt văn hóa, quốc tịch của trọng tài và màu áo cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ này. Theo ông, Tam Sư sẽ đạt kết quả cao nhất nếu được thi đấu ở vị trí gần mực nước biển vào khoảng 3 giờ chiều. 

Khi mặc áo đỏ, tỷ lệ chiến thắng của đội tuyển Anh tăng đến 20%, đúng với chân lý màu đỏ giúp đội bóng cảm thấy “tự tin hơn, dữ dội hơn, và vượt trội hơn” của chủ tịch Cardiff Vincent Tan
 
Năm 1966, đội tuyển Anh vô địch World Cup trong màu áo đỏ.

Giáo sư Hawking còn cho biết thêm, Rooney và các đồng đội thắng đến 63% trận đấu với các trọng tài từ châu Âu, nhưng chỉ thắng 38% trận đấu với các trọng tài ở nơi khác. Ngoài ra, nhà vật lý học còn khẳng định rằng “WAGs không liên quan gì cả”, tức là vợ và bạn gái của các cầu thủ hoàn toàn vô can trong việc ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của chồng và bạn trai.
 
Các WAGs nước Anh thường bị chỉ trích vì bám chồng nhưng theo giáo sư Hawking thì những người đẹp này không có lỗi. 

Về phần penalty, nỗi ám ảnh bấy lâu nay của người dân Anh, giáo sư Hawking cho biết các tiền đạo là người ghi bàn nhiều nhất, nơi “dễ ăn” nhất chính là góc trên của khung thành, cuối cùng là các cầu thủ hói đầu và tóc vàng có tỷ lệ sút thành công cao hơn các cầu thủ tóc đen. Nhà vật lý học gọi tình trạng này là “một trong những điều bí ẩn của khoa học”
 
Tam Sư nổi tiếng đen đủi trên chấm phạt đền.

Những cầu thủ tóc vàng như Joe Hart có khả năng sút thành công cao hơn. 

“Trọng tài châu Âu có xu hướng thông cảm cho các cầu thủ Anh và ít thông cảm cho ‘diễn viên múa ba-lê’ như Luis Suarez. Là một nhà vật lý lý thuyết, tôi cảm thấy mình có đủ tiêu chuẩn để đưa ra phỏng đoán hơn bạch tuộc Paul,” Giáo sư Hawking tự tin tuyên bố. 

Biểu đồ thể hiện sự liên quan giữa màu tóc và số penalty sút thành công.

Tuy đã hứa sẽ cổ vũ cho đội tuyển Anh, giáo sư 72 tuổi vẫn cho rằng Brazil mới là đội có cơ hội lớn nhất để giành chức vô địch, bằng chứng là 30% chức vô địch World Cup đã lọt vào tay nước chủ nhà. 
 
Theo giáo sư Hawking thì Brazil mới là đội lên ngôi ở kỳ World Cup này.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày