Những trận đấu có tỷ số không tưởng trong lịch sử bóng đá thế giới

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 11:20 02/07/2015

Trận đấu kết thúc với tỷ số 31-0 mới đây tại giải VĐQG Estonia đã đi vào lịch sử nước này như một kỷ lục khủng khiếp, nhưng nó không phải trận đấu có tỷ số cách biệt lớn duy nhất trong lịch sử bóng đá.

5. Tallinna Infonet 36-0 Virtsu Jalgpalliklubi (2015)



Cũng thuộc giải VĐQG Estonia, lại có một vụ “thảm sát” diễn ra cách đây vài tuần với thủ phạm là Tallinna Infonet, đội bóng của thủ đô Tallinn và cũng là một trong những ông lớn của giải. Nạn nhân ở đây chính là Virtsu Jalgpalliklubi, đội bóng được thành lập từ một thị trấn nhỏ với dân số chỉ vỏn vẹn 500 người. 

Tuy nhiên, CLB Virtsu lại tỏ ra khá vui mừng khi thông qua tỷ số này, tên tuổi của đội bóng đã được biết đến rộng rãi và số lượng người ghé thăm trang web của họ đã tăng vọt. 

4. Arbroath 36-0 Bon Accord (1885)



Những lá thăm may rủi đã đưa đội bóng tí hon là Accord chạm trán một Arbroath hùng mạnh tại cúp quốc gia Scotland vào tháng 9/1885. Khi ấy, mặc dù Arbroath mới chỉ thành lập được có bảy năm song vẫn tỏ ra vượt trội so với Bon Accord, đội bóng mới tròn 1 tuổi. 

Trận đấu này ghi nhận tỷ số kỷ lục khi Arbroath ghi 15 bàn trong hiệp 1 và thêm 21 bàn nữa trong hiệp 2. Riêng cầu thủ 18 tuổi là John Petrie đã có cho mình tới… 13 bàn thắng.

3. Police Machine 67-0 Babayaro (2013)



Trong lịch sử bóng đá Nigeria, đây là một trong hai trận đấu tai tiếng nhất do kết thúc với tỷ số chênh lệch ở mức khủng khiếp. Police Machine vùi dập Babayaro 67 bàn không gỡ và hầu hết các cầu thủ đều ghi trên 10 bàn.

Ngay lập tức các quan chức của bóng đá nước này đã vào cuộc điều tra scandal lớn nhất lịch sử này. Kết quả là toàn bộ cầu thủ, nhân viên kỹ thuật hai đội cũng như cả tổ trọng tài đều bị đình chỉ các hoạt động bóng đá suốt đời.

2. Plateau United Feeders 79-0 Akurba (2013)



Diễn ra cùng thời điểm với trận đấu trên, đội bóng mạnh hơn là Plateau United thậm chí còn “quá chân” khi nã 79 bàn vào lưới Akurba. Tuy nhiên kết cục của họ cũng như cặp đấu còn lại. Toàn bộ cầu thủ và nhân viên hai đội cũng như tổ trọng tài bị đình chỉ vĩnh viễn các hoạt động bóng đá vì tội coi thường khán giả.

1. A.S Adema 149-0 Stade Olympique L'Emyrne (2002)



Đến thời điểm này, đây là trận đấu giữ kỷ lục về cách biệt tỷ số cũng như số bàn thắng lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Các cầu thủ đội Stade Olympique L'Emyrne khi ấy đã cho rằng trọng tài thiên vị đối thủ nên đã liên tục tự đá bóng về lưới nhà để phản đối.

Sau trận đấu, họ bị các nhà chức trách của bóng đá Madagascar treo giò vĩnh viễn với một số cầu thủ cũng như nhân viên ban huấn luyện vì đã “xúc phạm đến ý nghĩa của bóng đá”. Một vài cầu thủ cũng bị cấm bén mảng đến các sân vận động trong khi toàn bộ thành viên hai đội nhận được những lời cảnh cáo nghiêm khắc. Riêng các trọng tài của trận này vẫn bình an vô sự.