Những "tội đồ" nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá

Quang Huy, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 17/01/2013

Vẫn biết trong bóng đá việc từ người hùng trở thành tội đồ là điều rất thường xuyên xảy ra. Thế nhưng cái cách "phá hoại" của các cầu thủ dưới đây đã đi vào lịch sử...

Trong chiến thắng của Chelsea mới đây trước Stoke City, người hâm mộ theo dõi trận đấu đã vô cùng... kinh hoàng khi chứng kiến hậu vệ Jon Walters của đội chủ nhà liên tục ghi bàn cho... đội khách bằng 2 tình huống đánh đầu tung lưới đội nhà. Vận đen chưa buông tha cầu thủ này khi cuối trận anh còn tiếp tục sút hỏng 1 quả penalty khi đưa bóng trúng xà ngang. Nhưng Walters sẽ được an ủi phần nào khi biết rằng anh không phải là cầu thủ duy nhất trải qua một cơn ác mộng tồi tệ như vậy trên sân cỏ.

1. Jonathan Woodgate – Real Madrid

Chuyển đến Real Madrid từ Newcastle với giá 13,4 triệu bảng nhưng phải mất đến 1 năm, Woodgate mới có trận đấu ra mắt các CĐV của kền kền trắng khi anh liên tục phải vật lộn với chấn thương. Và ngay trong trận đấu đầu tiên của anh gặp Athletic Bilbao, cựu cầu thủ của Leeds đã ghi "dấu ấn" đặc biệt bằng một pha đánh đầu phản lưới nhà và 1 chiếc thẻ đỏ, qua đó anh tự biến màn trình diễn của mình thành màn ra mắt tồi tệ nhất mọi thời đại.


2. Frank de Boer – Hà Lan

Bán kết Euro 2000 gữa Hà Lan và Ý được coi là trận đấu đáng quên đối với Frank de Boer. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, cựu cầu thủ của Barca đã đá hỏng 1 quả Penalty. Tiếp theo đó, người đồng đội của anh, Patrick Kluivert tiếp tục làm điều tương tự. Ác mộng xảy đến với Frank de Boer khi trong loạt sút luân lưu, anh bước lên thực hiện cú sút đầu tiên cho Hà Lan và cũng hỏng ăn. Sau đó thêm 2 cầu thủ áo màu da cam khác sút trượt luân lưu và đội đồng chủ nhà bị loại.

 Đội tuyển Hà Lan của de Boer được biết đến như là đội đá Penalty tệ nhất thế giới...

3. Massimo Taibi – Manchester United

Thủ thành người Ý từng được xem là một hy vọng của MU khi anh liên tục nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trong các cuộc đụng độ Liverpool và Wimbledon. Nhưng quy luật nghiệt ngã của bóng đá là khi bạn mắc sai lầm thì chẳng ai còn nhớ đến những chiến tích của bạn nữa, trong trận gặp Southampton, thủ thành này đã lúng túng, để bóng lọt qua háng sau cú sút "không thể nhẹ hơn" của Matt Le Tissier. Bàn thua đó làm MU mất 2 điểm khi kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 3-3. Một tuần sau, vẫn là thủ môn này với màn trình diễn tệ hại góp phần không nhỏ vào thất bại muối mặt của MU trước Chelsea với tỉ số 0-5, ngay lập tức anh này bị trả về Reggina.


4. Martin Palermo - Boca Juniors

Thành tích của cựu ngôi sao Boca Juniors cho đến bây giờ vẫn khó có ai đánh bại được khi chỉ trong 1 trận đấu mà cầu thủ này đã đá trượt những 3 quả Penalty. Sau đêm ác mộng kinh hoàng nói trên, Palermo vắng bóng khỏi các cuộc triệu tập lên tuyển quốc gia. 10 năm sau, anh mới được huyền thoại Diego Maradona triệu tập trở lại.


5. Michael Duberry - Oxford United

Trận đấu với Hereford United có lẽ là kỷ niệm không thể nào quên với cầu thủ của Oxford United. Duberry đã lập một cú đúp vào… lưới nhà và cũng là tác giả bàn gỡ hòa 2-2 cho Oxford. Kỳ lạ hơn, “hat-trick” của Duberry được ghi theo 3 cách khác nhau: hai pha phản lưới nhà bằng đầu và chân trái trước khi gỡ hòa 2-2 bằng chân phải.



6. Branislav Ivanovic - Chelsea

Hậu vệ đa năng của Chelsea vừa trải qua một trận đấu ác mộng. Không một khán giả nào có mặt tại sân Stamford Bridge để theo dõi trận đấu giữa Chelsea và Swansea có thể lí giải nổi màn trình diễn tồi tệ như "ma ám" của Ivanovic. Hai lần bóng tới chân cầu thủ người Serbia (hôm đó chơi trung vệ cùng với Cahill) là hai lần anh lóng ngóng trong việc xử lí bóng và để tiền đạo đối phương cướp được rồi chọc thủng lưới thủ thành Turnbull. Kết quả là Chelsea để thua Swansea 0-2 và bị loại khỏi Capital One Cup.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày