Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 00:01 21/01/2014

Dù còn rất ít tuổi nhưng những cô cậu bé này vẫn khiến thế giới phải tròn mắt về khả năng của mình trong nhiều môn thể thao.

Thần đồng bóng bàn Nhật Bản

Có cha mẹ là người Trung Quốc nhưng Zhang Zhi (10 tuổi) lại sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản. Chính việc chọn xứ sở Mặt trời mọc là nơi nhập quốc tịch khiến Zhang Zhi đang là 1 trong những niềm hy vọng vàng của làng bóng bàn Nhật Bản. Năm ngoái, ở 1 giải đấu cấp thành phố, Zhang Zhi đã xuất sắc đánh bại những đối thủ ở độ tuổi trung học (17 tuổi). Chú bé được hi vọng sẽ tỏa sáng ở Thế vận hội Tokyo 2020 được tổ chức tại Nhật Bản.

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 1
Zhang Zhi mang đến cho nền bóng bàn Nhật Bản niềm hy vọng vào tương lai.

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 2

Võ sĩ nhí đấu bò 11 tuổi

Michelito Lagravere Peniche được xem như 1 trường hợp đặc biệt khi trở thành võ sĩ nhí đấu bò oai phong dũng cảm ở độ tuổi 11. Michelito “lâm trận” từ khi mới lên 5 và cho tới khi 11 tuổi cậu bé đã tham gia hơn 160 trận đấu. Thành tích ấn tượng nhất của Michelito là từng giết chết 6 con bò đực tại đấu trường Merida trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả.

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 3
11 tuổi, Michelito đã là 1 võ sĩ đấu bò chuyên nghiệp.

"Khi vào trường đấu, cháu không nghĩ 1 điều gì cả. Cháu chỉ tập trung và lắng nghe lời chỉ đạo của bố", Michelito bình tĩnh kể lại chuyện mình đã giết 6 con bò trong 1 trận đấu ở Mexico.

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 4
Cậu bé luôn tỏ ra tự tin mỗi khi đứng trước đối thủ.

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 5

Cậu nhóc có body đẹp nhất thế giới

Giuliano Stroe, cậu bé người Romani lên 5 tuổi đã có cơ bắp cuồn cuộn và sức khỏe phi thường. Cậu luyện tập thể hình từ lúc lên 2 tuổi và giờ có thể đi bộ trong tư thế trồng cây chuối, nhào lộn trên xà đơn hay nâng tạ. Chú bé từng được ghi danh vào sách kỷ lục thế giới sau khi trình diễn những màn thể hình ấn tượng, chinh phục tất cả ban giám khảo và các khán giả trên kênh truyền hình Italy. 

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 6
5 tuổi nhưng Giuliano có 1 thể hình rất ấn tượng.

Giuliano vẫn có những sở thích giống các em bé khác, như xem phim hoạt hình, chơi trong công viên. Nhưng chú bé cũng rất vui sướng sau khi màn trình diễn ngoạn mục của cậu được khán giả tán dương và giúp cậu lập kỷ lục thế giới.

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 7
Chú bé còn được ghi tên vào sách Guinness.

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 8
Dù cơ thể sớm cơ bắp, nhưng cậu bé có khuôn mặt và nụ cười rất... xinh trai và ngây thơ.

Cô bé gây sốc với 150 cú ném bóng rổ chính xác

Cô bé 15 tuổi người Trung Quốc, Song Hejing từng tạo nên 1 cơn sốt tại làng bóng rổ ở đất nước này khi sở hữu thành tích ném rổ cực khủng. Cụ thể, khi mới 13 tuổi, tham gia vào 1 chương trình đào tạo kỹ năng bóng rổ, Song Hejing đã khiến nhiều người tròn mắt khi thực hiện thành công 150 cú ném 3 điểm liên tiếp (ném từ ngoài vòng tròn). Thành tích đó đã giúp cô bé góp mặt trong sách kỷ lục Guinness thế giới.

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 9
Cô bé người Trung Quốc đạt thành tích ném rổ cực khủng.

Tay đua 4 tuổi nhận hợp đồng 15.000 bảng (~ 495 triệu đồng)

Năm 2010, tài năng của cậu bé Leonardo khi đó mới 4 tuổi được phát hiện khi bé hoàn thành đường đua Rye House Kart trong thời gian khó tin với vận tốc gần 50km/giờ. 

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 10

Leonardo luyện tập 5 giờ mỗi lần trong 2 hoặc 3 ngày trong tuần. Mặc dù nhận thấy niềm say mê của con trai trên đường đua nhưng cha cậu bé không có ý định hướng bé vào môn thể thao tốc độ. 

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 11
Chú bé có 1 niềm say mê với môn thể thao tốc độ.

Cậu bé 4 tuổi khi đó được ví như là một Lewis Hamilton mới của nước Anh. Tay đua nổi tiếng này cũng bắt đầu sự nghiệp chinh phục môn thể thao tốc độ bằng chiếc xe đua loại nhỏ khi mới 6 tuổi. 

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 12
Lewis Hamilton thứ 2 của nước Anh?

8 tuổi đã là thần đồng poker

Poker là thể loại Bài khó nhưng cuốn hút với nhiều tay chơi. Đặc biệt, ở Phương Tây, Poker còn là môn thể thao trí tuệ và được đặt ngang hàng với cờ Vua, cờ Tướng… Bé Alexa Fisher 8 tuổi ở thành phố San Antonio, bang Texas, Mỹ, từ nhỏ đã được tiếp xúc với Poker. 

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 13
Thần đồng poker 8 tuổi Alexa Fisher.

Năm 2009, Alexa đấu giải No-Limit Texas Hold’em và tạo nhiều ấn tượng với các đối thủ. “Nữ hoàng bài poker” cho hay, bé muốn trở thành một người chơi chuyên nghiệp. Từ giờ đến 18 tuổi, cô bé chỉ có thể tham dự những cuộc đấu từ thiện.
 
Poker rất dễ học và chơi. Cháu biết xáo, chia quân bài và nhiều kỹ thuật khác nữa. Giờ thì cháu có thể chơi bất cứ trò poker với những đối thủ giỏi nhất thế giới”, Alexa nói.

Cô bé đoạt đai đen Karate khi mới 5 tuổi

Varsha Vinod là cô gái đầu tiên sở hữu tấm đai đen Karate khi chỉ mới 5 tuổi. Thành tích này đã giúp cô bé Ấn Độ có tên trong sách kỷ lục Guinness.

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 14
Cô bé Varsha Vinod đoạt đai đen khi mới 5 tuổi.

Varsha bắt đầu tập luyện Karate từ năm 2 tuổi và đến nay đã thành thạo 15 bài quyền cũng như các kỹ năng khác. Varsha, võ sinh tại Học viện võ thuật KoInChi tại Allappuzha, Ấn Độ, trung bình luyện tập 2 tiếng rưỡi mỗi ngày. Cô bé còn tham gia học tập tại một ngôi trường tiếng Anh địa phương khi không luyện tập Karate. Cô bé cho biết cô rất tự hào về chiếc đai đen của mình.

Những thần đồng nhí "tuổi trẻ tài cao" của làng thể thao thế giới 15
Cô được ghi tên vào sách Guinness bởi thành tích của mình.

"Cháu rất vui khi được nhận đai đen. Cháu rất thích môn Karate. Những bạn nhỏ khác cũng tự hào về cháu và cháu không nghĩ các bạn ấy lại sợ cháu".