Những phong cách thời trang thảm họa nhất trong lịch sử Wimbledon

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 25/07/2014

Quy định của giải đấu lâu đời tại Anh là đồ trắng nhưng rất nhiều tay vợt đã có những cách "lách luật"khác nhau, tuy nhiên, không ít trong số đó lại khiến nhiều người phải ngã ngửa.

Wimbledon là 1 trong 4 giải Grand Slam lớn nhất trong năm, đây cũng là giải đấu lâu đời bậc nhất trong hệ thống quần vợt ATP và WTA. Đến với giải Wimbledon, các tay vợt buộc phải tuân thủ 1 quy định khá khắt khe về trang phục, đó là tất cả đều phải mặc đồ trắng. 

Đối với các tay vợt nam, họ hầu như không gặp vấn đề gì với quy định này, tuy nhiên về phía các cô gái làng banh nỉ, với tính điệu đà vốn có, họ thường "lách luật" rất ngoạn mục để mang những bộ cánh đặc biệt nhất vào sân đấu. Dẫu vậy, không hẳn lúc nào những bộ trang phục này cũng gây được ấn tượng tốt đẹp với công chúng. Sau đây hãy cùng điểm qua những bộ đồ gây sốc nhất của các tay vợt tham dự giải Grand Slam lâu đời này.

Tại Wimbledon 1985, Anne White vượt qua mọi giới hạn với bộ trang phục trắng toàn tập và bó sát cơ thể. Mặc dù thua trận và bị cảnh cáo về bộ đồ táo bạo này, White đã tạo được tiếng vang lớn, ít nhất là đối với cánh mày râu.


Trong khi đó ở thập niên 2000, chị em William thay nhau làm mưa làm gió cả ở lĩnh vực chuyên môn lẫn... thời trang sân đấu. Tại Wimbledon năm 2000, cô chị Venus William trình làng mẫu áo đấu táo bạo khi khoét 2 bên sườn kèm theo đó là việc để hở những phần nhạy cảm của vòng 1.

Wimbledon năm 2007, Venus tiếp tục gây chú ý với chiếc quần ngắn ngủn của mình.

3 năm sau cũng tại nước Anh, tay vợt Mỹ thậm chí còn gây sốc hơn với chiếc váy bồng bềnh. Trông cô giống đi dự tiệc hơn là 1 VĐV sắp bước vào trận đấu căng thẳng.

Cô em Serena của Venus cũng không hề kém cạnh ở khoản ăn mặc. Năm 2004, tại Wimbledon chắc hẳn sẽ có nhiều khán giả nghĩ rằng ngôi sao sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam đã... quên quần ở nhà.

Không đạt được thành tích đáng kể trên sân tennis nhưng tay vợt xinh đẹp Anna Kournikova vẫn luôn khiến khán giả nhớ đến mình bởi vẻ ngoài nóng bỏng từ những trang phục cách điệu. Dù vậy, năm 2002, Anna lại diện chiếc áo cách điệu khoe vòng 2 không thon thả lắm của mình.

Tay vợt người Nga, Tatiana Golovin cũng từng gây sốc với chiếc quần siêu ngắn, nhầu nhĩ của mình tại Wimbledon 2004.

Thậm chí năm 2007, cô còn mặc chiếc quần màu đỏ. Đây là điều trái với quy định của giải đấu và cho đến bây giờ nhiều người vẫn không hiểu làm thế nào Golovin có thể vào sân và thi đấu.

Búp bê Sharapova cũng là 1 trong những nữ tay vợt điệu đà nhất mỗi khi ra sân. Tuy nhiên bộ trang phục mà nhiều người gọi vui là "Tuxedo" này của cô rõ ràng không được đánh giá cao tại Wimbledon năm 2008.

Đằng trước là như vậy còn đằng sau thì gần như... trong suốt.

Tuy nhiên, tất cả vẫn phải ngả mũ trước chiếc áo kinh hoàng của tay vợt người Mỹ, Bethanie Mattek-Sands năm 2011. Tuy đây chỉ là chiếc áo khoác mà cô mặc từ đường hầm ra sân nhưng các khán giả vẫn được dịp tròn mắt trước phong cách thời trang "bá đạo" của Bethanie.

Nếu nhìn thấy tấm hình này của Bethanie trước đó thì có lẽ sẽ không còn ai ngạc nhiên với bộ áo kể trên của cô. Đây là thời trang mà tay vợt người Mỹ mặc đi tham dự bữa tiệc Wimbledon cũng trong năm 2011.

Wimbledon năm 2013 thì Bethanie Mattek-Sands lại chuyển hướng sang "làm điệu" mái tóc của mình. Cô hoàn toàn có thể yên tâm vì về khoản đầu tóc thì Ban tổ chức giải đấu hoàn toàn không quy định.

Camila Giorgi thì lại "lách luật" với những sợi dây buộc màu mè trông rất rối mắt ở Wimbledon năm ngoái. Sau khi những hình ảnh này được công bố, không chắc những năm tiếp theo Giorgi có được mặc mẫu áo tương tự này vào sân hay không.