Những pha va chạm máu lửa của ĐT Việt Nam khiến Thái Lan chùn chân

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 08:02 25/05/2015

Phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ của Minh Châu, nhưng lối chơi quyết tâm và nhiệt tình, thậm chí quá mức của ĐT Việt Nam đã khiến Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn.

Không nằm ngoài dự đoán, Thái Lan đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tấn công liên tục. Để phá lối chơi của đối thủ, các cầu thủ Việt Nam đã phải tranh chấp quyết liệt khiến đội chủ nhà gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. 

Trong những pha tranh chấp tay đôi, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra không hề kém cạnh. Thầy trò HLV Miura tạo ra thế trận chặt chẽ và Thái Lan chỉ có thể có được cơ hội khi hàng phòng ngự Việt Nam mắc lỗi trong các tình huống bẫy việt vị. 

Ở khu trung tuyến, Minh Châu và Khánh Lâm chơi rất quyết liệt và thường xuyên phạm lỗi chiến thuật. Trọng tài người Australia không hề nương tay cho những pha tranh bóng của ĐT Việt Nam nên rất nhiều thẻ vàng đã được rút ra dành cho các cầu thủ áo đỏ. 

Giữa hiệp 2, Minh Châu đã phải rời sân sau pha phạm lỗi với tiền vệ đối phương và bị trọng tài phạt thẻ vàng thứ 2. Đây là tình huống trọng tài người Australia đã quá nặng tay, bởi đó là pha phạm lỗi bình thương ở khu vực trung tâm.  

Việc Minh Châu rời sân đã khiến cho các cầu thủ Việt Nam gặp vô vàn khó khăn để chống đỡ các pha tấn công của đội chủ nhà.
 
Ở khu trung tuyến chỉ còn mỗi Khánh Lâm án ngữ, và đó là lý do các cầu thủ Thái Lan bắt đầu có những pha tấn công từ 2 biên và nhả về trung lộ cho tuyến 2 dứt điểm. Bàn thua của ĐT Việt Nam xuất phát từ lỗ hổng ở khu vực trung tâm. 

HLV Miura thực sự gặp khó khăn khi ông đã sớm hết quyền thay người bởi những ca chấn thương liên tiếp của Tiến Thành và Hải Anh

Những nỗ lực tấn công trong những phút cuối của ĐT Việt Nam trở nên vô vọng khi không đủ người để thi đấu trên sân và các cầu thủ cũng bắt đầu xuống sức. 

Mạc Hồng Quân đã thi đấu rất năng nổ khi được tung vào sân, nhưng trước rừng hậu vệ Thái Lan, tiền đạo Việt Kiều đã không tung ra được những cú dứt điểm tốt nhất. 

\
Thất bại 0-1 trước Thái Lan, ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để hoàn thành mục tiêu có mặt ở Asian Cup 2019.

Ảnh: Somchai (Từ Bangkok, Thái Lan)