Những điều thú vị về "siêu anh hùng" của đội tuyển Mỹ

Tuyết Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 04/07/2014

Đội bóng xứ sở cờ hoa đã phải nói lời chia tay World Cup sau trận thua tiếc nuối trước Bỉ nhưng người hùng Tim Howard đang rất được chú ý bởi kỷ lục ấn tượng về số pha cứu thua.

Trong trận đấu ở vòng knock-out, Tim Howard đã cản phá đến 16 pha bóng nguy hiểm từ phía đội tuyển Bỉ, lập nên một kỷ lục ấn tượng tại World Cup. Dù Đội tuyển Mỹ đã bị loại nhưng kỷ lục đi vào lịch sử của Tim Howard đã khiến người Mỹ quan tâm nhiều hơn đến bóng đá. Thậm chí, đã xuất hiện một bản kiến nghị gửi đến Nhà Trắng yêu cầu được thêm tên Howard vào sau tên của ga hàng không quốc gia Ronald Reagan Washington. Hãy cùng tìm hiểu về "người hùng" mới này. 
 
Tim Howard truyền tình yêu bóng đá đến người dân xứ sở cờ hoa.

Tim Howard là một con chiên ngoan đạo

Tim Howard sinh ra ở North Brunswick, New Jersey. Cha anh là người Mỹ gốc Phi còn mẹ là người Hungari. Đức tin là một phần quan trọng trong cuộc sống của Howard, từ đó bạn có thể hình dung về con người anh ấy. "Điều quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi chính là Chúa, ngài quan trọng hơn tất cả thắng thua hay có được ra sân thi đấu hay không", thủ thành người Mỹ từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Đam mê xăm trổ

Thủ thành 35 tuổi yêu những tác phẩm nghệ thuật trên cơ thể của mình. Anh xăm kín ngực, bụng và sau lưng. Dễ dàng nhận ra những hình ảnh có ý nghĩa trong cuộc sống của Howard trên cơ thể anh: những đứa trẻ, Chúa, quê nhà New Jersey...

Tim Howard xăm kín phần trên cơ thể.

Tình yêu động vật

Tim Howard luôn ủng hộ những hoạt động của PETA (Tổ chức bảo vệ động vật). Anh cũng xăm những khẩu hiệu và hình vẽ kêu gọi bảo vệ động vật trên cơ thể.

Sống cùng hội chứng thần kinh

Tim Howard mắc hội chứng Tourette, một loại hội chứng thần kinh khá hiếm. Nhiều người quan niệm rằng người mắc bệnh này là những người nghiện chửi thề nhưng thực chất không phải vậy. Người mắc hội chứng Tourette thường có tật về phát âm, nháy mắt, hắng giọng... Howard chia sẻ anh đã quen với căn bệnh này và cảm thấy không phiền phức khi sống chung với nó, thậm chí sẽ cảm thấy kì lạ nếu một ngày khỏi bệnh. Chính vì vậy, dù mắc bệnh từ khi còn nhỏ nhưng đến nay thủ thành người Mỹ vẫn không có ý định đi chữa.

Thủ môn... ghi bàn thắng

Đó là sự thật, không phải trên chấm penalty như Manuel Neuer hay một tình huống lên tham gia tấn công, Tim Howard đã ghi bàn từ một pha phát bóng lên sau đường chuyền về của đồng đội trong trận đấu giữa Everton và Bolton. Cú phát bóng quá mạnh và chính xác khiến thủ môn của Bolton không kịp cản phá và Everton có bàn mở tỷ số. Dù sau đó được đồng đội và mọi người chúc mừng nhưng Howard vẫn gửi lời chia buồn với thủ môn đối phương và nói rằng bất cứ thủ môn nào đều không muốn lâm vào tình huống như vậy và anh cũng không có chủ ý ghi bàn.

Tim Howard ghi bàn vào lưới Bolton

Khởi đầu sự nghiệp không thuận lợi

Tim Howard bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1997 nhưng dù được kì vọng rất nhiều, anh vẫn phải trải qua 4 năm đầu trên băng ghế dự bị ở giải đấu MLS của Mỹ. Cho đến năm 2002, khi Howard giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải của MLS, anh chuyển đến Manchester United để thay thế cho Fabien Barthez khi đó. Tuy nhiên những mùa giải sau anh không còn được trọng dụng và được cho mượn đến Everton. Năm 2007, Tim Howard chính thức chuyển đến Everton và gắn bó với đội chủ sân Goodison Park từ đó đến nay. Dù đã 35 tuổi, Howard vẫn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của Everton.

Tim Howard đã gắn bó với Everton 7 năm.

Howard trở thành "Bộ trưởng quốc phòng" của Mỹ

Giờ đây ngay cả những ai không quan tâm đến bóng đá ở Mỹ cũng phải nhớ cái tên Tim Howard. Thông tin của anh trên Wikipedia đã bị sửa thành... Bộ trưởng bộ quốc phòng Mỹ sau trận đấu với Bỉ. Chuck Hagel, Bộ trưởng "thật" thực sự đã gọi điện cho Howard để cảm ơn anh đã "bảo vệ nước Mỹ ở World Cup". Thư ký Lầu Năm Góc John Kirby còn cho biết Bộ trưởng cũng mời Đội tuyển Mỹ đến tham quan Lầu Năm Góc.

Được Tổng thống Mỹ gọi điện hỏi thăm

Ngay sau trận đấu với Bỉ, Tổng thống Mỹ - Barack Obama đã gọi điện trực tiếp cho “người hùng” Tim Howard và thủ quân Clint Dempsey để khen ngợi. “Tôi nghĩ anh nên cạo bộ râu rậm rạp của mình trước khi về nhà. Nếu không, anh sẽ khó tồn tại đấy”, ông Barack Obama đùa với thủ môn của Everton.

Một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Bạn không tin ư? Cả hai huấn luyện viên của anh đều đã nói vậy. Roberto Martinez đã nói rằng không có thủ môn nào ở Premier League giỏi hơn Tim Howard còn Jurgen Klinsmann khẳng định anh là một trong 5 thủ môn hàng đầu thế giới.

16 pha cứu thua trong trận đấu gặp Đội tuyển Bỉ của anh đã chứng minh tất cả!

Cơn sốt trên mạng xã hội

Những pha cứu thua của Tim Howard đã tạo thành một trào lưu chế ảnh trên mạng xã hội. Những tư thế cản phá của anh được ghép với những hình ảnh hài hước như cản phá pha dùng tay chơi bóng của Diego Maradona hay ngăn không cho Luis Suarez cắn Chiellini...

Một hình ảnh chế hài hước về Howard của họa sĩ Omar Momani.

Anh ấy sẽ vẫn thi đấu ở World Cup 2018?

Điều này chưa được Tim Howard khẳng định nhưng chắc chắn nhiều người hâm mộ nước Mỹ rất mong chờ anh vẫn có thể đứng trong khung gỗ sau 4 năm nữa trên đất Nga. Howard chia sẻ rằng đội bóng còn nhiều tài năng trẻ và sau 4 năm có thể có nhiều sự đổi khác.