Những điều thú vị về bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League

, Theo Mask Online 08:42 27/08/2014

Từng được Rosario Central "chiêu mộ" với giá... 30 quả bóng, mang biệt danh "Sợi mỳ"... là những thông tin mà không phải fan nào của Di Maria cũng có thể biết được.

Ít giờ trước, Di Maria vượt qua bài kiểm tra y tế để chính thức trở thành tân binh mới nhất của Manchester United.


Di Maria đã chính thức trở thành tân binh mới nhất của MU

Với giá trị chuyển nhượng vào khoảng 60 triệu bảng, Angel Di Maria đã soán ngôi Torres để trở thành cầu thủ đắt giá nhất giải Ngoại hạng Anh. Sau đây, hãy cùng khám phá những thông tin thú vị về ngôi sao đang trở thành tâm điểm của thế giới bóng đá ở thời điểm hiện tại.

1. Được Rosario Central mua với giá 30 quả bóng



Angel Di Maria chào đời vào đúng ngày Valentine (14/2/1988) ở Pedriel, một quận nhỏ thuộc thành phố Rosario. Năm 2005, khi còn đầu quân cho một đội bóng địa phương, anh được đại gia Rosario Central chiêu mộ với giá... 30 quả bóng. 

2. Ước mơ đá bóng để đổi đời

Bố ruột của Angel Di Maria, ông Miguel Di Maria từng là một cầu thủ đá bóng đầy tiềm năng, mang trong mình ước mơ được khoác áo River Plate. Dù vậy, chấn thương đầu gối nghiêm trọng ngay ở trận ra mắt đã khiến ông phải giải nghệ và chuyển sang làm công nhân ở một bãi than trong suốt 16 năm với đồng lương ít ỏi. 

Chứng kiến sự vất vả của cha, Angel đã sớm nhận thức được rằng chỉ có bóng đá mới có thể khiến gia đình cậu thoát nghèo.

3. Biệt danh "Sợi mỳ"

Cơ thể quá gầy gò lúc mới khởi nghiệp đã khiến Di Maria bị bạn bè trêu đùa với cái tên "Sợi mỳ".

4. Thần tượng Kily González


Kily Golzález là thần tượng của Di Maria

Cầu thủ từng có 56 lần khoác áo đội tuyển Argentina, Kily González chính là thần tượng của Di Maria. Cầu thủ thuận chân trái này từng ở chung phòng với Di Maria khi anh còn chơi cho Rosario Central và anh chính là người có ảnh hưởng to lớn tới tư duy chơi bóng của hậu bối.

5. Rủ bạn thân đi xăm tập thể


Hình xăm ấn tượng của Di Maria

Trước khi chuyển đến Benfica, anh cùng 6 người bạn thân từ tấm bé đã cùng đi xăm dòng chữ "Sinh ra ở El Perdriel đã và luôn là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời" lên cánh tay. 

"Truyền thuyết" kể lại rằng, do cả hội còn khá nhỏ tuổi nên bố của một người bạn Di Maria thậm chí đã phải đi theo để kí cam kết đồng ý cho đám thanh niên được xăm.

6. Thăng hoa ở Real Madrid



Được biết đến khi thi đấu cho Benfica, nhưng phải đến khi chuyển tới Real Madrid thì sự nghiệp của Di Maria mới thực sự thăng hoa. Năm 2010, để chiêu mộ được tài năng trẻ mới chỉ 22 tuổi Di Maria thì Real Madrid đã phải chi tổng cộng 36 triệu euro (~ 1080 tỷ VNĐ), bao gồm 25 triệu euro tiền phí chuyển nhượng, cùng với 11 triệu euro tiền thưởng phụ thuộc vào mức đóng góp của tuyển thủ Argentina cho Kền kền trắng.

Trong 4 mùa giải chơi cho Real Madrid, Di Maria đã có mọi danh hiệu cao quý nhất mà một cầu thủ mong ước, đó là La Liga, cúp Nhà Vua, Siêu cúp TBN và đặc biệt là Champions League.

7. Vô địch Olympic Bắc Kinh 2008

Bàn thắng duy nhất của Di Maria trong trận CK môn bóng đá nam ở Olympic Bắc Kinh 2008

Năm 2008, Di Maria đã cùng Argentina đoạt chiếc HCV môn bóng đá ở kỳ Olympic được tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong trận chung kết, đội bóng có biệt danh Albicelestes hạ Nigeria với bàn thắng duy nhất do công của chính Di Maria. 

8. Thuần thục kĩ năng Rabona


Di Maria là một trong số ít những cầu thủ có thể thường xuyên sử dụng tuyệt kĩ Rabona ở trong các trận đấu chính thức. Đã không ít lần cầu thủ 26 tuổi kiến tạo cho đồng đội hay tự mình ghi bàn bằng độc chiêu vắt chân đá bóng đầy ma thuật này.

9. Suýt rời Real Madrid ở mùa giải 2013/14

Đầu mùa giải trước, Real Madrid chiêu mộ Gareth Bale với giá 80 triệu bảng (~ 2800 tỷ VNĐ) và để bù đắp cho khoản chi khổng lồ trên, Kền kền trắng đã lên kế hoạch để Di Maria rời sân Bernabeu. Ngôi sao người Argentina cũng đã suy nghĩ nghiêm túc về chuyện ra đi, nhưng cuối cùng anh đã ở lại vì vấn đề sức khỏe của cô con gái cưng Mia. 

10. Mặc áo số 7 ở Manchester United


Nhiều khả năng Di Maria sẽ gia nhập CLB 7 của Manchester United

Dù chưa chính thức nhưng nhiều khả năng Di Maria sẽ được trao chiếc áo số 7 huyền thoại của sân Old Trafford. Chiếc áo này đã được những ngôi sao ưu tú nhất của Quỷ đỏ mặc, có thể kể tới những cái tên như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo.

Thành Đạt (Theo Telegraph)