Những điều này đã giúp Công Vinh đỗ đại học với điểm số cao chót vót

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 12:21 07/01/2016

Không phải ngẫu nhiên mà Công Vinh lại đỗ "tam khoa" với số điểm 21 trong kì thi tại chức vào Đại học Luật Hà Nội vừa qua.

Tại sao Công Vinh bị nghi vấn?

Thật không thể tin nổi! Đó là câu cảm thán của đa phần mọi người khi nhìn thấy điểm số thi đại học cao ngất ngưởng của Công Vinh.

Số điểm 21 cho 3 môn thi thực ra với nhiều người cũng chẳng phải quá xuất sắc, không ít thí sinh có điểm số có thể còn cao hơn vậy. Nhưng với phần đông, thì dù ngay cả bài kiểm tra bình thường, kết quả trên cũng đủ được xếp vào nhóm học sinh khá và là mơ ước của không ít sĩ tử.

Những điều này đã giúp Công Vinh đỗ đại học với điểm số cao chót vót - Ảnh 1.

Huống hồ, đây lại là kết quả mà một cầu thủ quanh năm chỉ biết đến bóng đá và bóng đá, thậm chí đã ở độ tuổi 30, cái tuổi mà con người ta bắt đầu có xu hướng muốn làm thầy người khác hơn là việc làm trò.

Cũng vì cái sự không thể tin nổi ấy mà nhiều người không chấp nhận vào sự thực tiền đạo xứ Nghệ có thể tự làm bài và đạt kết quả cao như vậy. Thực tế, điều ấy có thể đúng với những người chỉ coi việc đi học để lấy bằng cấp bổ sung cho con đường thăng tiến của mình.

Trường hợp của Công Vinh lại hoàn toàn khác khi mà anh gần như đã có đủ mọi thứ từ danh hiệu, thu nhập cho đến gia đình. Công Vinh đương nhiên chẳng có lý do gì để chỉ xem việc học mang tính thủ tục và cần bằng cấp thăng tiến.

Những điều này đã giúp Công Vinh đỗ đại học với điểm số cao chót vót - Ảnh 2.

Đấy là chưa kể, hơn một lần tiền đạo xứ Nghệ bày tỏ nguyện vọng muốn học Đại học, bởi hồi còn học phổ thông, Công Vinh cũng có học lực rất khá.

Công Vinh đã làm bài thi như thế nào?

Mặc dù kỳ thi đã kết thúc khá lâu, nhưng khi nhắc lại, Công Vinh vẫn còn rất nhớ đến từng chi tiết đề bài cũng như cách làm của mình. Vinh chia sẻ, để chuẩn bị cho kỳ thi này, ngay khi kết thúc trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018, anh đã tập trung hoàn toàn cho việc ôn thi. Vinh mua rất nhiều sách, vở và tài liệu phục vụ cho việc học của mình.

"Hồi còn phổ thông, tôi học rất tốt môn văn, thế nên giờ khi ôn lại bài cũng không quá khó khăn, trong khi môn địa lý thì là những kiến thức thực tế mà mình trải qua hàng ngày, môn lịch sử thì có khó khăn hơn một chút", Công Vinh chia sẻ.

Những điều này đã giúp Công Vinh đỗ đại học với điểm số cao chót vót - Ảnh 3.

Tiền đạo số 1 Việt Nam cho biết dù đã ôn thi rất kỹ trong vòng 2 tháng, nhưng anh vẫn rất hồi hộp khi bước vào phòng thi.

"Tôi giữ kín việc đi học của mình, định bao giờ tốt nghiệp mới tiết lộ, nhưng lúc vào phòng thi, các giám thị phát hiện có chụp hình lại, rồi thí sinh sau khi thi xong cũng xin chụp hình cùng thế nên bị... lộ. Quả thực, lúc đầu vào phòng thi thì cảm giác rất run, nhưng khi đọc đề và bắt đầu làm bài thì cảm thấy thoải mái hơn và cứ thế mà viết những gì mình đã học được".

Theo lời kể của Công Vinh thì đề bài thi môn văn, môn học anh thích thú nhất yêu cầu phân tích truyện ngắn 2 đứa trẻ của nhà văn Thạch Lam. Đây là truyện mà Công Vinh đã đọc rất kỹ, thế nên anh viết một mạch bài làm của mình hết tới 4 trang A4.

Riêng môn địa, Công Vinh cảm thấy tự tin ở câu hỏi có bao nhiêu tỉnh, thành giáp biển. Do thi đấu xuyên suốt Bắc - Nam, thế nên tiền đạo xứ Nghệ không quá khó khăn khi kể ra 28 tên tỉnh, thành giáp biển ở Việt Nam.

Khi được hỏi liệu có sự ưu ái nào cho anh khi các giám thị chấm bài, Công Vinh cho biết: "Tôi cũng không rõ liệu giám thị có ưu ái nào cho mình hay không, nhưng sau khi làm bài xong tôi nghĩ mình đã hoàn thành tốt bài thi, và tự tin sẽ đủ điểm để vượt qua kỳ thi."

Công Vinh cũng khẳng định việc mình đi học không phải chỉ để lấy tấm bằng mà muốn có thêm kiến thức thực tế để thuận tiện cho kế hoạch và công việc sau này của mình khi giải nghệ, thế nên nếu có được ưu ái nhưng không có thực lực và kiến thức thì việc học của anh cũng trở nên vô nghĩa.

Những điều này đã giúp Công Vinh đỗ đại học với điểm số cao chót vót - Ảnh 4.

Quả thực, Công Vinh cũng chẳng cần phải chứng minh bất cứ điều gì, khi sự nghiệp cầu thủ, hay những gì anh đã có được từ ý chí và sự cầu tiến đã minh chứng cho tất cả.