Những điểm nóng trong trận PSG - Barca

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 23:11 02/04/2013

Ibrahimovic đối đầu Pique, Messi chạm trán Thiago Silva, Lucas Moura và Jordi Alba... sẽ là những điểm nóng đáng chú ý trong trận đấu giữa PSG và Barca.

Có thể nói, trận thư hùng giữa PSG và Barca trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League năm nay là cặp đấu được chờ đợi nhất. Một bên là "đại gia" mới nổi của bóng đá lục địa già, PSG. Một bên là "gã khổng lồ" của không chỉ xứ Catalan mà còn cả thể giới, Barcelona.

Trước thềm trận đại chiến này, người hâm mộ PSG hy vọng đội nhà sẽ làm nên điều bất ngờ để khẳng định châm ngôn "Tiền là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công" trong khi các cule bên phía Barca thì vẫn một mực tin tưởng vào công thức Tiki-Taka của đội bóng con cưng. Barca có Messi thì PSG có Ibrahimovic để dựa dẫm hy vọng. Hãy cùng lướt qua những điểm nóng trong trận thư hùng này mà nếu như "giải quyết" được, nó sẽ mang lại chiến thắng cho Barca hoặc PSG.

1. Ibrahimovic đối đầu với Pique và Mascherano:

Tiền đạo người Thụy Điển đang làm mưa làm gió tại Ligue I với 28 bàn thắng cho PSG. Sẽ rất khó để có thể kiềm tỏa được Ibrahimovic vì dường như cựu cầu thủ của chính Barca không có điểm yếu. Trong khi đó, việc thiếu vắng đội trưởng Carles Puyol khiến ông Tito Vilanova phải sử dụng Mascherano đá cặp với Pique ở trung tâm hàng phòng ngự.

Những điểm nóng trong trận PSG - Barca 1

Đây chính là điều đáng lo ngại nhất đối với Barca khi mà cả Pique Mascherano đều không mạnh ở tranh chấp bóng bổng, điều mà ngược lại, Ibrahimovic rất giỏi.

Những điểm nóng trong trận PSG - Barca 2

2. Lucas Moura chạm trán Jordi Alba:

Hậu vệ trái của Barcelona vẫn đang phải vật lộn với chấn thương nhưng nhiều khả năng đây chỉ là chiêu giấu bài của Tito Vilanova. Trong trường hợp được ra sân ngay từ đầu, Alba sẽ phải đối mặt với tài năng người Brazil, Lucas Moura bên phía cánh phải của PSG. Lucas Moura là mẫu cầu thủ có tốc độ, kĩ thuật cá nhân điêu luyện và rất thích cầm bóng rê dắt. Khả năng của Moura đến đâu thì có lẽ cứ nhìn vào cái "mác" gần 40 triệu euro (1.040 tỷ đồng) mà PSG phải chi ra để có được anh cũng đủ nói lên nhiều điều.

Những điểm nóng trong trận PSG - Barca 3

Trong khi đó, Alba là mẫu hậu vệ rất thích lên tham gia tấn công và chỉ cần một chút lơi là từ phía hậu vệ trái của Barca, cả một khoảng trống mênh mông ở phía sau mà anh để lại chắc chắn sẽ được Lucas Moura tận dụng triệt để.

3. Thiago Silva chạm trán Messi:

Cái tên Lionel Messi đã từ lâu luôn là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự. Nhanh nhẹn, kĩ thuật điêu luyện và khả năng ghi bàn thiên bẩm, Messi liên tiếp lập nên các kỉ lục trong thời gian vừa qua. Bằng chứng là sự tỏa sáng trong trận hủy diệt AC Milan trên sân nhà Nou Camp với tỉ số 4-0 để đưa Barca lọt vào vòng tứ kết, Messi đã gửi đi một thông điệp cực kì rõ ràng tới PSG: Theo kèm anh thật chặt hoặc là thua.

Những điểm nóng trong trận PSG - Barca 4

Đối với Thiago Silva, hậu vệ người Brazil đã từng có cơ hội chạm trán Messi ở mùa giải năm ngoái trong màu áo của AC Milan. Những gì mà trung vệ đắt giá này làm được khi đó quả thật rất xuất sắc: theo kèm Messi như hình với bóng và gây ra không ít khó khăn cho cầu thủ người Argentina trong việc nhận bóng từ đồng đội. Tuy nhiên, Messi năm nay rất khác so với năm ngoái và PSG cũng không phải là AC Milan với một lối chơi phòng ngự kỉ luật của người Italia. Nhưng chỉ cần Thiago Silva chơi đúng phong độ của mình, PSG chắc chắn sẽ giành được lợi thế trong trận lượt đi này.

4. Marco Verratti - Pastore (hoặc Beckham) đối đầu Xavi - Iniesta:

Đây sẽ thực sự là một trận đấu khó khăn cho cả hàng tiền vệ của PSG và nổi bật lên là cặp đôi Verratti - Pastore khi phải đối đầu với 2 trong số những tiền vệ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại của bóng đá thế giới là Xavi Iniesta. Không chỉ là "bộ não" của hệ thống Tiki-Taka, Xavi còn đang trở thành nguồn động viên tinh thần cho các cầu thủ Barcelona trong bối cảnh thủ quân Puyol liên tục vắng mặt vì chấn thương. Còn với Iniesta, mỗi trận "chú lùn" này vắng mặt là y như rằng Barca gặp khó khăn. Không chỉ bởi Iniesta có nhãn quan chiến thuật xuất sắc mà kĩ thuật khéo léo cùng khả năng gây đột biến cao của anh cũng là thứ vũ khí rất lợi hại.

Những điểm nóng trong trận PSG - Barca 5
Sẽ rất khó để chống lại hàng tiền vệ của Barca, đặc biệt là Xavi và Iniesta.

Trong khi đó, danh tiếng của bộ đôi Verratti Pastore có lẽ chỉ gói gọn trong khuôn khổ giải Ligue I. Nổi danh từ những năm tháng chơi cho Palermo nhưng tới thời điểm hiện tại, Pastore đang có dấu hiệu chững lại trông thấy. Còn với Verratti, anh chỉ được mọi người biết đến như là tài năng trẻ hứa hẹn trong tương lai của PSG. Bên cạnh đó, việc thiếu kinh nghiệm thi đấu tại Champions League cũng là một điểm trừ cho bộ đôi tiền vệ của PSG.

Những điểm nóng trong trận PSG - Barca 6

HLV Ancelotti cũng có thể sẽ sử dụng David Beckham cho vị trí tiền vệ trung tâm vì màn trình diễn tốt của Becks khi được tạo cơ hội ra sân trong trận thắng Montpellier cuối tuần trước. Tuy nhiên, để chống chọi lại được với Xavi cũng như Iniesta, các HLV thường sử dụng những cầu thủ có nền tảng thể lực dồi dào và lối chơi không ngại va chạm. Với Beckham, Verratti hay Pastore trong đội hình, khả năng PSG bị Barca "đè" ở tuyến giữa là hoàn toàn có thể xảy ra.

Những điểm nóng trong trận PSG - Barca 7