Những công việc chẳng liên quan của sao thể thao sau khi giải nghệ

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 24/11/2015

Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, nhiều ngôi sao thể thao đã thành nhà tâm lý học, kinh doanh hoa quả hay buôn bán kim cương…


nghe1-7abdd
Trong sự nghiệp thi đấu, Mike Tyson nổi tiếng là tay đấm thép với những trận thắng knock-out bằng các pha ra đòn đầy uy lực. Huyền thoại làng quyền anh thế giới cũng để lại không ít tai tiếng bởi các scandal cả trong lẫn bên ngoài sàn đấu. Sau treo găng, võ sĩ lừng danh người Mỹ thử sức ở môn nghệ thuật thứ 7 (điện ảnh). Với cá tính của mình, Mike Tyson thường xuyên xuất hiện ở thể loại phim hành động.

nghe2-7abdd
Richie McCaw từng nổi đình nổi đám khi là thủ quân của CLB bóng bầu dục All Blacks (New Zealand). Sau khi giải nghệ, VĐV điển trai trở thành phi công cho công ty Christchurch  Helicopter. Richie McCaw chia sẻ, mặc dù công việc mới không có chút liên quan gì tới môn thể thao anh từng thi đấu nhưng nó vẫn mang lại cho Richie niềm đam mê bất tận.

nghe3-7abdd
Phil Edmonds là một trong những VĐV cricket nổi tiếng nước Anh khi giành được nhiều thành tích ấn tượng trong sự nghiệp. Sau khi nghỉ hưu, Phil Edmonds rất thành công trong công việc kinh doanh, ông trở thành triệu phú khi đầu tư khai thác mỏ kim cương ở châu Phi.

nghe4-7abdd
Năm 1991, David Hillier từng cùng Arsenal giành ngôi vô địch nước Anh, FA Cup và cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, sự nghiệp cầu thủ của David Hillier dần đi xuống khi chuyển tới Portsmouth và Bristol Rovers. Sau khi treo giày, David Hillier trở thành lính cứu hỏa ở Bristol.

nghe5-7abdd
Mike Brearley là một VĐV cricket nổi tiếng của Anh. Ông là một người đội trưởng xuất sắc với những cú đánh uy lực. Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Mike Brearley lại chọn một công việc hoàn toàn trái ngược với sự sôi động mà ông thường trải qua khi còn là VĐV. Mike theo đuổi sự nghiệp của một nhà văn và nhà tâm lý học. Thậm chí, ông còn được bầu là Chủ tịch hội tâm lý học của Anh.

ngheca-7abdd
Vác cần ra các ao hồ, sông suối để đi câu là niềm đam mê của Lee Bowyer ngay từ khi còn nhỏ. Kể cả khi đã thành một cầu thủ nổi tiếng, cựu tiền vệ của Newcastle cũng thường tranh thủ khoảng thời gian rảnh rỗi của mình để tận hưởng thú vui tao nhã này. Sau khi giải nghệ, Bowyer đã mua hẳn một hồ câu cá chép ở Pháp và làm ông chủ ở địa điểm kinh doanh thú vị này.
 
nghethamtu-7abdd
Cựu hậu vệ Wigan và Portsmouth, Arjan de Zeeuw hiện tại đang là một thám tử tư cho lực lượng cảnh sát Hà Lan quê hương ông.

pagetruotbang-5fa8d
Tonya Harding từng có sự nghiệp thành công khi tham gia thi đấu ở môn trượt băng nghệ thuật. Nữ VĐV người Mỹ từng được chọn tham dự Thế vận hội mùa đông 1994. Tuy nhiên, chấn thương trong khi tập luyện trước đó đã khiến Tonya Harding không thể tham gia thi đấu. Từ bỏ sân trượt băng, Tonya Harding chuyển sang thi đấu ở một môn thể thao hoàn toàn trái ngược, võ sĩ quyền Anh.

nghecho-7abdd
Cựu hậu vệ của Liverpool và West Ham, Julian Dicks có tình yêu thương đặc biệt với những chú khuyển. Bằng chứng là sau khi treo giày, anh đã lập một trại nuôi chó đặc biệt để chăm sóc cho những chú chó mà chủ của chúng yêu cầu.

nghehoauq-7abdd
Philippe Albert, cựu tuyển thủ Bỉ nổi tiếng với pha tâng bóng qua đầu thủ môn Peter Schmeichel trong trận thắng không tưởng 5-0 của Newcastle trước Man Utd giờ đang thử sức mình với vai trò người bán trái cây và rau củ.