Những chấn thương hi hữu nhất mọi thời đại

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 03/11/2012

Mấy ngày vừa qua, những thông tin về chàng cầu thủ Chapman gặp chấn thương "nhũ hoa" đã làm không ít người phải đau bụng cười, nhưng trong thế giới bóng đá vẫn còn rất nhiều ca chấn thương hài hước khó hiểu như thế.

Adam Chapman: Chấn thương "nhũ hoa" vì pha sữa


Chapman đã được đưa tới bệnh viện với chẩn đoán bị bỏng khá nặng phần ngực, đặc biệt là phần "nhũ hoa". Câu chuyện bắt đầu từ một lần Chapman pha sữa cho cô con gái nhỏ, cầu thủ này đã sóc bình sữa nóng trong khi không đậy nắp, kết quả là nước sôi đã bắn rất nhiều lên người của cầu thủ 22 tuổi này.

Những chấn thương hi hữu nhất mọi thời đại 1

Bác sĩ đã khuyên cầu thủ trẻ nên nghỉ ngơi trong một thời gian trước khi trở lại sân cỏ nhưng với khát khao được chơi bóng, anh đã vào sân và thi đấu rất tốt góp phần vào chiến thắng của đội nhà trước Wycombe.

Rio Ferdinand: Chấn thương dây chằng vì chơi điện tử


Trung vệ của MU tỏ ra rất rảnh rỗi trong giai đoạn bị cấm thi đấu 8 tháng vì doping năm 2003, trong thời gian đó Ferdinand từng bị giãn dây chằng đầu gối do ngồi gác chân lên ghế chơi điện tử trong suốt nhiều giờ đồng hồ.

Những chấn thương hi hữu nhất mọi thời đại 2

David Batty: Chấn thương mắt cá chân vì bị con gái "tông"


Một chấn thương khiến ai nghe đến cũng phải phì cười vi sự "ngộ nghĩnh" của nó. Cựu tuyển thủ Anh David Batty trong 1 lần chơi với con đã bị chính cô con gái đáng yêu của mình "phóng xe" tông thẳng vào chân. Kết quả là cầu thủ này phải nghỉ thi đấu trong vài tuần.

Những chấn thương hi hữu nhất mọi thời đại 3

Steve Morrow: Chấn thương vai vì ăn mừng bàn thắng.


Quá vui mừng trước bàn thắng của đội nhà, đội trưởng Tony Adams đã chạy đến chia vui với Morrow, một tình huống mà sau này trung vệ nổi tiếng này sẽ phải nhớ mãi. Adams nhảy lên rồi kéo vai của Morrow khi cầu thủ này đang chạy trong lúc ăn mừng, kết quả là Morrow bị ngã xuống sân và trật khớp vai không thể tiếp tục thi đấu.

Những chấn thương hi hữu nhất mọi thời đại 4

Alan Wright: Chấn thương đầu gối vì... đạp phanh ô tô


Chấn thương của cựu hậu vệ Aston Villa bắt nguồn từ vóc dáng nhỏ bé của anh. Sau một buổi tập, Wright lên chiếc Ferrari mới tậu để về nhà nhưng do... chân quá ngắn và cố sức đạp phanh, anh đã bị chấn thương khớp gối. Sau đó, hậu vệ này đã bán ngay chiếc Ferrari để mua một chiếc xe khác phù hợp với vóc dáng mình hơn.

Những chấn thương hi hữu nhất mọi thời đại 5

Bryan Robson: Chấn thương ngón chân vì kê giường


Cầu thủ nổi tiếng của MU trong sự nghiệp của mình đã gặp rất nhiều chấn thương kỳ lạ nhưng có lẽ khó hiểu nhất là chấn thương gặp phải khi cùng đội tuyển Anh chuẩn bị cho World Cup 1990. Trong một buổi tối khi dìu Paul Gascoigne đang say rượu về phòng, Robson đã cố gắng chỉnh lại giường cho đồng đội nhưng không may đã bị chân giường rơi vào ngón chân cái, chính chấn thương này đã khiến cầu thủ này không thể tham gia World Cup 1990 tại Ý.

Những chấn thương hi hữu nhất mọi thời đại 6

Darren Barnard: Nghỉ thi đấu 6 tháng vì giẫm phải nước tiểu cún cưng


Tiền đạo một thời của Southampton trong một lần vào bếp đã giẫm phải bãi nước tiểu của chú cún cưng "để lại". Quá hoảng hốt, Barnard đã bị trượt chân ngã dẫn đến chấn thương dây chằng mắt cá chân khiến anh phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng.

Những chấn thương hi hữu nhất mọi thời đại 7

Darius Vassell: Nhiễm trùng máu vì tự chữa chấn thương


Tuyển thủ đội tuyển Anh đã bị bật móng chân sau một buổi tập tuy nhiên thay vì đến bác sỹ, Vassell đã tự mình "giải quyết" kết quả là anh đã bị nhiễm trùng máu và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Những chấn thương hi hữu nhất mọi thời đại 8

Hội những thủ môn bị chấn thương ngớ ngẩn


Các thủ môn có vẻ rất hay dính chấn thương ngớ ngẩn. Mở đầu là thủ môn Santiago Canizares với chấn thương ngón chân cái khi để rơi lọ kem cạo râu vào chân trước thềm World Cup 2002. Thủ môn Dave Beasant thì chấn thương mắc cá chân do để rơi hộp sốt kem từ trên bàn bếp xuống. David James đã bị căng cơ do cố với chiếc điều khiển ti vi. Thủ môn người Mỹ Kasey Keller đã bị gẫy răng khi "nghịch" chiếc gậy đánh golf của mình. Thậm chí thủ môn Chic Brodie đã phải giã từ sự nghiệp sau khi 1 chú chó chạy vào sân tấn công thủ môn này, Brodie đã bị chấn thương rất nặng ở đầu gối.

Những chấn thương hi hữu nhất mọi thời đại 9