Những cầu thủ bóng đá từng chuyển nghề sau khi giải nghệ

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 22/01/2015

Từ boxing cho đến đua xe đạp, có thể nói những cựu cầu thủ này đều có niềm đam mê rất lớn đối với thể thao nói chung.

1. Gabriel Batistuta - Polo

Những cầu thủ bóng đá từng chuyển nghề sau khi giải nghệ 1
Cỗ máy ghi bàn của Fiorentina, AS Roma và ĐTQG Argentina đã trở thành 1 cầu thủ bộ môn Polo (cưỡi ngựa đánh bóng) sau khi chính thức giải nghệ bóng đá vào năm 2005. Batigol trước đó cũng từng nói vui rằng anh sẽ chuyển sang môn thể thao này trong những năm cuối của sự nghiệp khi vị trí tại ĐTQG bị Leo Messi đe dọa. Vua sư tử bây giờ đã là 1 tuyển thủ Polo chuyên nghiệp.

2. Clive Allen - Bóng bầu dục

Những cầu thủ bóng đá từng chuyển nghề sau khi giải nghệ 2
Cựu tiền vệ của Tam Sư đã từng thi đấu cho 10 CLB khác nhau trong suốt sự nghiệp của mình. Sau khi giải nghệ vào năm 1995 Allen đã chuyển sang thi đấu Bóng bầu dục trong 2 năm sau đó dưới màu áo của London Monarchs.

3. Ian Botham - Cricket

Những cầu thủ bóng đá từng chuyển nghề sau khi giải nghệ 3
Ian nổi tiếng là 1 tài năng của bóng đá Anh khi có thể thi đấu ở gần như là tất cả các vị trí khác nhau trên sân. Tuy nhiên, suốt cả sự nghiệp ông chỉ khoác áo vài CLB làng nhàng như Scunthorpe United và Yeovil Town tại các giải bóng đá hạng thấp trước khi tới thi đấu ở bộ môn Cricket.

4. Manfred Burgsmuller - Bóng bầu dục

Những cầu thủ bóng đá từng chuyển nghề sau khi giải nghệ 4
Rất khó để có thể trở thành 1 cầu thủ bóng bầu dục tại giải đấu chuyên nghiệp NFL Châu Âu, tuy nhiên cựu tiền đạo của Borussia Dortmund đã làm được điều đó. Ông gia nhập CLB Rhein Fire vào năm 1996 và trở thành kicker chính trong vòng 6 năm trước khi chính thức được ghi danh là cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất trong lịch sử khi đã 52 tuổi. Manfred thậm chí còn thành công với Bóng bầu dục hơn cả bóng đá khi đã 2 lần giành danh hiệu World Bowl.

5. Eric Cantona - Bóng đá bãi biển

Những cầu thủ bóng đá từng chuyển nghề sau khi giải nghệ 5
Huyền thoại bóng đá người Pháp đã gây sốc cho tất cả NHM bóng đá trên toàn Thế giới khi từ giã sự nghiệp thi đấu vào năm 1997. Đến năm 2002, 1 trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử MU đã được gọi vào ĐTQG bóng đá bãi biển. Thậm chí, sau đó ông còn trở thành HLV của đội bóng đá bãi biển nước này và vô địch World Cup vào năm 2005.

6. Knut Anders Fostervold - Đua xe đạp

Những cầu thủ bóng đá từng chuyển nghề sau khi giải nghệ 6
Cựu cầu thủ người Na Uy này đã dành hầu như toàn bộ sự nghiệp để chơi cho CLB quê nhà Molde nhưng không nhận được nhiều sự đánh giá cao. Dấu ấn khiến anh được khán giả nhớ đến nhất có lẽ chỉ là vụ ẩu đả với tiền đạo nổi tiếng John Carew. Tuy nhiên, ngay khi chuyển sang bộ môn đua xe đạp, Knut đã gặt hái những thành công nhất định khi 2 lần đại diện cho Na Uy tham gia giải vô địch Thế giới và 1 lần đoạt huy chương đồng vào năm 2005.

7. Adam Gemili - Điền kinh

Những cầu thủ bóng đá từng chuyển nghề sau khi giải nghệ 7
Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Chelsea nhưng sự nghiệp của Adam không được suôn sẻ lắm. Anh dành 2 năm để chơi cho Dagenham & Redbridge và CLB hạng dưới Thurrock trước khi dành toàn bộ thời gian để tập trung cho bộ môn điền kinh với mục tiêu tham dự Olympic 2012 tại London. VĐV 21 tuổi này đã về nhì tại nội dung chạy 100m tại giải đấu Commenwealth 2014 rồi sau đó giành HCV danh giá ở 2 nội dung 200m và 4x100m trong giải vô địch Châu Âu.

8. Bixente Lizarazu - Võ Jiu-Jitsu

Những cầu thủ bóng đá từng chuyển nghề sau khi giải nghệ 8
Hậu vệ cánh có chiều cao khiêm tốn của ĐTQG Pháp này đã giành tất cả các danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp bóng đá của mình như World Cup 1998, Euro 2000 đồng thời vô địch Champions League, 5 danh hiệu Bundesliga cùng Bayern Munich. Ngay sau khi treo giày, Lizarazu đã tới thử sức với môn võ Brazil Jiu-Jitsu. Năm 2009, anh thậm chí còn vô địch giải đấu mang tên Blue Belt Senior 1 Light Division ngay trong giải đấu đầu tiên anh tham dự tại Châu Âu.

9. Ihan Mansiz - Trượt băng nghệ thuật

Những cầu thủ bóng đá từng chuyển nghề sau khi giải nghệ 9
Chắc chắn Ihan Mansiz là 1 trong những cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ bởi anh là người đã ghi bàn thắng vàng đưa ĐTQG nước này lọt vào tới vòng Bán kết WC 2002 - thành tích cao nhất cho đến nay của họ. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh cũng gặp nhiều trắc trở mà đặc biệt là tai nạn xe hơi nghiêm trọng vào năm 2007 đã khiến anh phải giải nghệ. Sau đó, anh quyết định tới với môn trượt băng nghệ thuật trong 1 chương trình thực tế và tiếp tục trên con đường chuyên nghiệp với bạn nhảy, đồng thời cũng là bạn gái của anh - Olga Bestandigova.

10. Tim Wiese - Đô vật

Những cầu thủ bóng đá từng chuyển nghề sau khi giải nghệ 10
Thủ môn của ĐTQG Đức và từng đoạt chức vô địch Bundesliga thời đỉnh cao cùng Werder Bremen này vốn nổi tiếng với thân hình đồ sộ và phong cách hung dữ. Ngay sau khi treo găng, anh lập tức tham gia bộ môn đấu võ giải trí WWE (World Wrestling Entertainment) và đã có trận ra mắt vào tháng 11 năm ngoái.

11. Curtis Woodhouse - Boxing

Những cầu thủ bóng đá từng chuyển nghề sau khi giải nghệ 11
Cựu tiền vệ của CLB Hull City cũng chỉ ở cỡ làng nhàng khi chơi bóng nhưng chuyển sang boxing, lập tức anh gặt hái khá nhiều thành công. Năm 2006, Curtis lần đầu tiên thắng trận và đã có cho mình danh hiệu quyền anh đầu tiên vào năm 2013.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày