Những cặp “đối thủ” đáng xem nhất derby Manchester

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 09/12/2012

Cùng điểm qua những cặp đôi sẽ có những màn đối đấu nảy lửa trên sân Etihad tối nay.

Trận đấu nảy lửa của thành Manchester tối nay sẽ diễn ra trên sân vận động Etihad, đây không chỉ đơn thuần là một trận derby, trận đấu này còn mang ý nghĩa quyết định đến ngôi vị đầu bảng của Premier League trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, đây là giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Ngoài cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo giữa Sir Alex và HLV Mancini, những cuộc chiến thật sự sẽ diễn ra trên sân cỏ giữa những cặp đôi “không đội trời chung”…

1. Tevez – Ferdinand

Vua phá lưới của Man xanh tính đến thời điểm này của mùa giải sẽ phải đối đầu với đồng đội cũ Ferdinand, người sẽ chỉ huy hàng phòng ngự của MU khi Vidic không thể có mặt do chấn thương.

Những cặp “đối thủ” đáng xem nhất derby Manchester 1

Tiền đạo người Argentina hiện đang có phong độ rất cao, anh đã có 7 bàn thắng cùng 4 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong mùa giải năm nay, và trong trận đấu này không ai khác, Tevez chính là người mà MU phải lưu tâm nhất.

Trong khi đó, Ferdinand sẽ chính là người trực tiếp ngăn chặn Tevez trong trận đấu này. Hiện nay, phong độ của cầu thủ số 5 đang không được ổn định một phần do vấn đề  tuổi tác. Tuy nhiên với kinh nghiệm của mình cùng việc đã khá hiểu người đồng đội cũ có thể sẽ giúp Ferdinand ngăn chặn thành công Tevez. Nếu điều này xảy ra, khả năng cao MU sẽ giành trọn 3 điểm ngay trên Etihad.

2. Valencia – Clichy


Cầu thủ mà Man xanh cần phải hết sức lưu tâm bên hành lang cánh phải của MU đó là Valencia. Tiền vệ người Ecuador là một trong những tiền vệ cánh xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện nay với tốc độ và những quả tạt bóng đơn giản nhưng đầy hiệu quả.

Những cặp “đối thủ” đáng xem nhất derby Manchester 2

Ở vị trí hậu vệ trái của Man xanh lúc này có 3 cầu thủ có thể thi đấu là Clichy, Kolarov, Zabaleta. Trong số này có lẽ chỉ có hậu vệ người Pháp là có thể cạnh tranh về tốc độ với Valencia. Đây sẽ là một cuộc đấu nảy lửa vì cả hai đều có sức mạnh và tốc độ, nếu ngăn chặn thành công Valencia, Clichy sẽ giúp Man xanh bớt đi một mối lo ngại thường trực bên hành lang cánh trái của họ.

3. Tom Cleverley – Yaya Toure

Cuối tuần trước, Yaya Toure đã bị vô hiệu hóa bởi Fellaini của Everton, đây có thể nói là lần đầu tiên tiền vệ người Bờ Biển Ngà bị phong tỏa tại mùa giải này. Trong mọi trận đấu, Yaya Toure luôn có mặt tại các điểm nóng ở giữa sân và mang về lợi thế cho Man xanh.

Những cặp “đối thủ” đáng xem nhất derby Manchester 3

Tối nay, Toure sẽ đối đầu với cầu thủ trẻ đầy tài năng của MU là Cleverley ở giữa sân. Với thể hình của mình, nhiều người đánh giá Toure có thể dễ dàng “giải quyết” được cầu thủ nhỏ con của MU nhưng với sự khéo léo và thông minh của mình, Cleverley có thể vượt qua bất kỳ cầu thủ to cao nào trên thế giới. Một cuộc đối đầu vô cùng hấp dẫn ở giữa sân để các CĐV chờ đợi…    

4. Van Persie – Kompany

Cuộc đối đầu giữa tiền đạo hay nhất và trung vệ tài nhất tại Premier League được dự đoán là vô cùng hấp dẫn và quyết định trực tiếp sự thành công của một trong hai đội bóng trong trận đấu này.

Những cặp “đối thủ” đáng xem nhất derby Manchester 4

Đội trưởng Kompany của Man xanh được đánh giá là trung vệ ổn định nhất tại giải Ngoại hạng, rất ít khi người ta thấy trung vệ này mắc sai lầm. Điều này có nghĩa là sẽ rất khó cho Persie có thể nhận được những món quà như của đồng đội cũ Vermaelen tặng cho ở trận đấu với Arsenal hồi đầu mùa.

Tính đến thời điểm này, Persie đã có 10 bàn thắng và 4 lần kiến tạo ở Premier League năm nay. Sự nhạy bén và khả năng bùng nổ trong các trận đấu lớn là điều mà Sir Alex đang rất mong chờ ở tiền đạo người Hà Lan trong trận đấu đỉnh cao tối nay.

5. De Gea – Joe Hart

Tuy đây không phải là cuộc đối đầu trực tiếp nhưng sự cạnh tranh giữa các thủ môn cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong các trận đấu lớn như thế này.

Những cặp “đối thủ” đáng xem nhất derby Manchester 5

De Gea vẫn được xem là thủ thành số 1 của MU mặc dù vị trí của anh thường xuyên bị chia sẻ với thủ thành Lindergaard. Trong khi đó, Joe Hart luôn là người được lựa chọn đứng trước khung thành của Man xanh. Về các thống kê, Joe Hart trung bình 1 trận cản phá được 12,09 cú sút của đối phương, con số này của De Gea là 8,3. Tuy nhiên thống kế này cũng chỉ mang tính chất tương đối, còn để đánh giá phong độ của hai thủ môn có lẽ phải chờ tới trận đấu sống còn vào tối nay.