Những bi kịch thương tâm của làng túc cầu thế giới

JayCubi, Theo Trí Thức Trẻ 10:28 30/07/2013

Christian Benitez đã là trường hợp đột tử thứ 2 chỉ sau ít ngày...

Sự mất mát này không chỉ của riêng nền bóng đá thế giới mà các CLB còn mất đi những cầu thủ giỏi, gia đình mất đi những người chồng, người cha thân yêu.

1. Yair Clavijo

Những bi kịch thương tâm của làng túc cầu thế giới 1
Cuối tuần vừa qua, một tin buồn với nền bóng đá Peru khi cầu thủ trẻ Yair Clavijo đã qua đời ngay trên sân cỏ trong một trận đấu ở giải U18 quốc gia. Ngay sau khi Clavijo nằm xuống, nhân viên y tế có mặt trên sân đã nhanh chóng sơ cứu nhưng cũng không thể giành lại sự sống cho Clavijo. Theo điều tra, Clavijo đã có tiền sử về bệnh tim và đã chung sống với nó nhiều năm nay. Tuy nhiên, việc vận động mạnh ở độ cao 3.000m so với mặt nước biển cùng với căn bệnh tim bẩm sinh đã gây nên cái chết thương tâm cho một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất trong lứa U18 Peru.
 
2. Christian Benitez

Những bi kịch thương tâm của làng túc cầu thế giới 2
Christian Benitez vừa chuyển từ CLB America tới Qatar thi đấu với giá 10 triệu bảng (~ 325 tỷ đồng) cách đây vài tuần. Tuy nhiên, tai họa đáng tiếc đã ập tới tiền đạo này khi anh tham gia trận mở màn cho El Jaish gặp Qatar SC. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Benitez đã phải nhập viện bởi các cơn đau bụng không ngớt. Bệnh tình Benitez sau đó đã chuyển biến nguy kịch hơn khi anh bị nhồi máu cơ tim và qua đời ngày 29/7/2013.
 
3. Antonio de Nigris

Những bi kịch thương tâm của làng túc cầu thế giới 3
Ngày 16/11/2009, cổ động viên Mexico thức dậy cùng với một tin tức đau buồn về tiền đạo Antonio de Nigris, anh qua đời trên đường đến bệnh viện sau khi bị đau ngực tại nhà riêng ở Larisa, Hy Lạp. Theo một bác sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ, ông đã cảnh báo Nigris về bệnh tim di truyền của mình, tuy nhiên cầu thủ người Mexico đã bỏ ngoài tai những lời cảnh báo và tiếp tục làm những việc mà anh yêu thích nhất là chơi bóng. De Digris đã từng khoác áo 13 CLB tại 7 quốc gia khác nhau tuy nhiên căn bệnh tim đã cướp đi những thành tích đáng nể này của anh.
 
4. Robert Enke

Những bi kịch thương tâm của làng túc cầu thế giới 4
Một tuần trước cái chết gây sốc của Antonio de Nigris, thế giới bóng đá đã phải đau buồn trước cái chết của một cầu thủ khác. Và người hâm mộ càng đau buồn hơn khi biết rằng thủ môn người Đức đã tự tử. Ngày 10/11/2009, Enke đã nhảy vào đường ray xe lửa để chấm dứt những chuỗi ngày bị trầm cảm do nỗi sợ hãi thất bại. Quyết định tự tử của anh đã khiến những người hâm mộ nước Đức thông cảm và lập ra quỹ Robert Enke Foundation để giúp các cầu thủ bị trầm cảm tránh xa những bi kịch như của Enke.
 
5. Antonio Puerta

Những bi kịch thương tâm của làng túc cầu thế giới 5
Hậu vệ người Sevilla đã mãi ra đi ở cái độ tuổi còn quá trẻ. Cái chết của Puerta khiến làng bóng đá Tây Ban Nha và thế giới chìm trong tang tóc. Puerta chết khi tham dự trận đấu khai màn mùa giải 2007/2008. Nguyên nhân cái chết được xác định là do Puerta lên cơn trụy tim đột ngột dẫn tới bất tỉnh. Điều đáng chú ý là trong trận đấu đó, Puerta đã bị ngất đến hai lần. Lần đầu tiên anh vẫn có thể hồi phục để thi đấu tiếp nhưng ở lần tiếp theo, các bác sĩ đã không thể giữ lại sự sống cho Puerta.
 
6. Andres Escobar

Những bi kịch thương tâm của làng túc cầu thế giới 6
Cái chết của Andres Escobar xảy ra tại thời điểm bạo lực dữ dội đang diễn ra ở Colombia. Ngày 2/7/1994, bên ngoài hộp đêm Padua ở thành phố Medellin (Colombia), người ta nghe thấy những tiếng súng inh tai nhức óc. Nạn nhân là một thanh niên nằm trên vũng máu với 12 viên đạn găm toàn thân. Trên đường được đi cấp cứu, Escobar đã trút hơi thở cuối cùng. Người hâm mộ Colombia sẽ mãi biết đến chàng cầu thủ đã từng đá phản lưới nhà vì một sai lầm trên sân và 120.000 người Colombia đã tham gia vào tang lễ của Escobar để ủng hộ và phản đối bạo lực bất công cướp đi sinh mạng của chàng hậu vệ này
 
7. Dani Jarque

Những bi kịch thương tâm của làng túc cầu thế giới 7
Daniel Jarque là đội trưởng của CLB Espanyol tại La Liga. Jarque đã chết vì nhồi máu cơ tim khi đang tập luyện cùng đội bóng. Tiền vệ 26 tuổi này khi đó đang cùng CLB có chuyến du đấu nước ngoài trước mùa giải tại Italia. Khi đang tập luyện với cường độ cao tại khu huấn luyện Coverciano, Jarque bất ngờ đổ gục xuống sân và ngừng thở. Các nhân viên y tế đã tiến hành các biện pháp sơ cứu cần thiết nhưng Jarque đã chết trước khi được đưa tới bệnh viện.
 
8. Marc-Vivien Foe

Những bi kịch thương tâm của làng túc cầu thế giới 8
Ngày 26/3/2003 tại Confederence Cup, khi Cameroon gặp Colombia, ở phút thứ 72 Marc-Vivien Foe đã bất ngờ ngã xuống sân và qua đời, dù các nhân viên y tế đã nỗ lực giành lại sự sống cho anh. Sau khi được đưa ra khỏi sân, tiền vệ 28 tuổi của Cameroon đã được các nhân viên y tế sơ cứu bằng những biện pháp thông dụng như hô hấp nhân tạo và tiếp oxy. Nhưng mọi cố gắng đều không mang lại kết quả. Sau khi khám nghiệm, các bác sĩ đưa ra kết luận sơ bộ rằng Foe có thể đã chết do tim bị phình to ra và huyết áp cao