Những bản hợp đồng gây thất vọng nhất năm 2014

, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 18/12/2014

Bên cạnh những cái tên đạt phong độ cao ngay khi vừa cập bến CLB mới, nhiều bản hợp đồng chỉ mang lại sự ngao ngán cho đội bóng cũng như NHM của họ.

Thị trường chuyển nhượng năm 2014 (đặc biệt là trong mùa Hè năm nay) thật sự trở nên sôi động với hàng loạt những bản hợp đồng bom tấn. Tuy nhiên, không phải tất cả trong số họ đều thi đấu thành công trong màu áo CLB mới. Hãy cùng điểm qua những gương mặt đã để lại nỗi thất vọng lớn, ít nhất là cho tới thời điểm này.

Thomas Vermaelen (Arsenal sang Barcelona, 15 triệu bảng)

Những bản hợp đồng gây thất vọng nhất năm 2014 1

Cập bến Barcelona mùa Hè này với cái giá không hề rẻ, 15 triệu bảng nhưng đến thời điểm này, Thomas Vermaelen vẫn chưa có trận ra mắt CLB mới. Nguyên nhân là bởi những chấn thương dai dẳng vẫn đeo bám tuyển thủ người Bỉ khiến anh trở thành 1 "cục nợ" của CLB. Cuối tháng 11 vừa rồi, Vermaelen quyết định phẫu thuật dứt điểm vết thương nơi gân khoeo và anh sẽ phải tiếp tục "ngồi chơi xơi nước" ít nhất là tới tháng 2 năm sau.

Mario Balotelli (AC Milan sang Liverpool, 16 triệu bảng)

Những bản hợp đồng gây thất vọng nhất năm 2014 2

Cập bến Premier League với biết bao kỳ vọng của các fan Liverpool, như là 1 sự thay thế hoàn hảo cho Luis Suarez nhưng tất cả những gì Balotelli làm được cho tới lúc này đã khiến mọi người phải thất vọng. Chỉ ghi vỏn vẹn được 2 bàn thắng (1 ở League Cup, 1 ở Champions League), rõ ràng Bad Boy không hề xứng đáng với con số 16 triệu bảng mà The Kop bỏ ra. Có lẽ, Brendan Rodgers và BLĐ Liverpool đã sắp hết kiên nhẫn với tiền đạo người Ý và trong tương lai gần, Ngựa chứng có thể sẽ được đẩy đi bất cứ lúc nào.

Radamel Falcao (Monaco sang Manchester United, mượn 1 năm)

Những bản hợp đồng gây thất vọng nhất năm 2014 3

Chuyển đến Old Trafford theo dạng cho mượn nhưng Falcao chính là một trong những cái tên rất hot trong mùa Hè vừa qua. BLĐ Quỷ đỏ đã phải thanh toán cho AS Monaco 8 triệu euro phí chuyển nhượng, đồng thời nhận luôn gánh nặng lương bổng 305.000 bảng/tuần mà Falcao đang hưởng. Trong hợp đồng ký kết nêu rõ, sau khi mùa giải 2014/2015 kết thúc, Man Utd có quyền mua Falcao nếu đồng ý chi ra 56 triệu euro. Tuy nhiên khả năng Man Utd kích hoạt điều khoản trong hợp đồng là không cao, nhất là trong bối cảnh Falcao đang không hòa nhập tốt với đội bóng mời và chỉ có 1 pha lập công từ đầu mùa giải cho đến giờ.

Rickie Lambert (Southampton sang Liverpool, 4 triệu bảng)

Những bản hợp đồng gây thất vọng nhất năm 2014 4

Cùng với Balotelli, Rickie Lambert là 1 trong những cầu thủ được đánh giá là "phí tiền" của Liverpool. Trái ngược với phong độ tại Southampton, Lambert chỉ còn là cái bóng của chính mình tại sân Anfield. Tính đến thời điểm này, chân sút 32 tuổi chỉ mới có 1 pha lập công duy nhất tại giải Ngoại hạng. Phong độ của anh và Balotelli là 1 trong những nguyên nhân khiến Liverpool sa sút thảm hại thời gian qua.

Dejan Lovren (Southampton sang Liverpool, 20 triệu bảng)

Những bản hợp đồng gây thất vọng nhất năm 2014 5

Cái tên tiếp theo trong danh sách những vụ chuyển nhượng thất bại của năm tiếp tục thuộc về Liverpool với trường hợp của hậu vệ Dejan Lovren. Cập bến với tư cách hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử The Kop (20 triệu bảng) từ Southampton nhưng Lovren là 1 trong những mắt xích yếu kém nhất của Liverpool. Trang Squawka mới đây đã công bố một thống kê về số lần mắc lỗi của các trung vệ ở Premier League mùa này. Theo đó, trung vệ Dejan Lovren của Liverpool là người đã mắc nhiều lỗi nhất (4 lỗi) khiến đội nhà phải nhận những bàn thua tai hại.

Fernando Torres (Chelsea sang AC Milan, mượn 2 năm)

Những bản hợp đồng gây thất vọng nhất năm 2014 6

Mục tiêu của tôi ở Milan là trở thành Vua phá lưới Serie A mùa này!”. Đó là một trong những lời phát biểu của Fernando Torres ngay khi mới chuyển đến AC Milan theo dạng cho mượn từ Chelsea. Thế nhưng tất cả những gì mà tiền đạo người Tây Ban Nha làm được chỉ là 1 bàn thắng sau 15 vòng đấu tại Serie A mùa này, kèm theo đó là những pha hỏng ăn khó tin đã thành thương hiệu.

Luis Suarez (Liverpool sang Barcelona, 75 triệu bảng)

Những bản hợp đồng gây thất vọng nhất năm 2014 7

Là một trong những thương vụ chuyển nhượng kỉ lục của mùa Hè vừa qua với số tiền lên tới 75 triệu Anh nhưng những gì Luis Suarez thể hiện ở Barca vẫn chưa xứng với tài năng của anh. Có thể do khoảng thời gian bị cấm thi đấu quá lâu đã làm ảnh hưởng tới bản năng sát thủ của Suarez nên cho tới hiện tại, chân sút người Uruguay vẫn chưa có bàn thắng nào cho Barca ở La Liga. 

Guillermo Ochoa (Ajaccio sang Malaga, chuyển nhượng tự do)

Những bản hợp đồng gây thất vọng nhất năm 2014 8

Nổi như cồn sau khi trình diễn những pha cứu thua xuất thần trong màu áo của ĐT Mexico tại World Cup 2014 thế nhưng cái tên Guillermo Ochoa lại mất hút khi trở về thi đấu cho CLB. Thủ thành 29 tuổi này chưa một lần được ra sân trong bất kỳ trận đấu chính thức nào của Malaga mùa này. Để lý giải về điều này, có lẽ lý do chính vẫn là vấn đề về chuyên môn.

Shinji Kagawa (Manchester United sang Dortmund, 8 triệu bảng)

Những bản hợp đồng gây thất vọng nhất năm 2014 9

Không thành công ở MU, Kagawa buộc phải trở về Dortmund để cứu vãn sự nghiệp nhưng lần trở lại sân Signal Iduna Park này của tiền vệ người Nhật đã không mang lại thành công như những gì anh trông đợi. Bất chấp việc có được sự khởi đầu rất tốt trong một vài trận đấu hồi đầu mùa, nhưng càng về sau phong độ của Kagawa lại càng tụt dốc thảm hại. Được bố trí đá tiền vệ công ưa thích tuy nhiên khả năng chơi bóng sáng tạo cũng như khả năng tạo đột biến ở trên sân của Kagawa đang dần biến mất. Sau 11 lần ra sân tại Bundesliga mùa này, Kagawa chưa để lại bất kỳ pha kiến tạo thành bàn nào cho các đồng đội, kèm theo đó là phong độ thảm hại của đội bóng áo vàng tại Bundesliga.

Alessio Cerci (Torino sang Atletico Madrid, 13 triệu bảng)

Những bản hợp đồng gây thất vọng nhất năm 2014 10

Là 1 trong những niềm hy vọng có thể khỏa lấp chỗ trống của Diego Costa nhưng phong độ của Cerci là quá... khó chấp nhận. Kể từ đầu mùa giải, cựu ngôi sao của Torino chỉ được xếp đá chính đúng 1 lần sau 9 lần ra sân. Điểm nhấn đáng chú ý duy nhất của Alessio Cerci chỉ là bàn thắng vào lưới của đội bóng nhỏ Malmo FF tại Champions League. Đó thật sự là điều rất thất vọng nếu so với con số 13 bàn thắng và 10 pha kiến tạo thành bàn ở mùa giải trước của Cerci.