NHM có cảm giác "bị lừa" sau chiến thắng của U21 Việt Nam trước U21 Thái Lan

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 07:05 23/11/2015

Tên gọi của các đội bóng tham dự giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên đang gây nên những sự nhầm lẫn và nó cũng cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của BTC.

Năm nay, U21 HAGL tham dự giải U21 Quốc tế - Báo Thanh Niên được BTC thông báo với tư cách nhà vô địch và được đặc cách đá trận khai mạc giải dù cho họ nằm ở bảng B, và không phải là đội chủ nhà. 

Tuy nhiên, điều này cũng khiến nhiều người không khỏi thắc mắc về tên gọi bởi năm ngoái, không có đội U21 HAGL nào tham dự giải U21 Quốc tế - Báo Thanh Niên cả, mà đội đã lên ngôi vô địch mang tên Học viện HAGL JMG. 

cp3 copy-07174
Trước đây, U21 HAGL chưa bao giờ dự giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên nhưng năm nay tham gia với tư cách nhà vô địch? 

Trước đó, ở giải U21 Quốc gia chuyện tên gọi cũng đã gây tranh cãi khi U21 HAGL lại lấy tên là U21 Gia Lai, dù những cầu thủ tham dự đều thuộc biên chế của CLB HAGL, và đội bóng này bắt buộc phải tham dự giải nếu không muốn bị phạt. 

Nhiều người khó hiểu tại sao có mỗi cái tên gọi cứ phải lằng nhằng, lúc gọi thế này, lúc gọi thế kia trong khi tất cả các cầu thủ đều là của một đội và đều là quân của bầu Đức cả. 

Chuyện tên gọi của U21 Báo Thanh Niên Việt Nam cũng khiến nhiều người nhầm lẫn. Đây là đội bóng đơn thuần được thành lập ngắn hạn của đơn vị tổ chức giải hoàn toàn không nằm trong hệ thống các ĐTQG, nhưng trước giờ nhiều người không khỏi nhầm lẫn đây là đội tuyển U21 Quốc gia Việt Nam. 

Đó là lý do, hầu như năm nào đội bóng này cũng gặp phải trục trặc trong việc triệu tập cầu thủ, bởi sự lẫn lộn trong tên gọi khiến ngay chính người trong cuộc cũng không biết đường nào mà lần.

lamtipong1 copy-41a16
Mang tên U21 Thái Lan, nhưng đội bóng này là tập hợp các cầu thủ U19 của CLB Muang Thong và các học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường cũng như một số cầu thủ từ các CLB hạng 2. 

Không chỉ các đại diện trong nước, mà những đội bóng khách mời tham dự giải cũng khiến người hâm mộ không biết liệu đây là đội tuyển thật hay đội tuyển chỉ mang mỗi cái mác. 

U21 Việt Nam vừa hạ gục U21 Thái Lan với tỷ số đậm 4-2, nhưng nhiều người tự hỏi đó liệu có phải U21 Thái Lan "xịn" hay không? Câu trả lời là không, vì gọi là U21 Thái Lan nhưng đây thực chất lại là đội bóng được tập hợp bởi các cầu thủ U19 của một CLB tại Thai League - Muang Thong United và những cầu thủ dưới 19 tuổi đang chơi bóng tại các CLB hạng 2 của Thái cũng như các trường học. 

Hay như U19 Hàn Quốc, đội bóng đánh bại U21 HAGL ở ngày khai mạc giải cũng vậy. U19 Hàn Quốc này hóa ra là đội bóng gồm hầu hết là dưới 18 tuổi. Còn Myanmar, được quảng cáo là có 14 cầu thủ từng dự giải U20 World Cup, nhưng thực tế chỉ có 1. Thậm chí thành phần có cả một cầu thủ chuyên... xách nước, bổ cam.

Tất nhiên, với bóng đá trẻ lại là một giải đấu mang tính chất giao hữu thì việc muốn Liên đoàn các quốc gia khác cử đội xịn đến dự gần như là bất khả thi, nhưng tên gọi của các đội bóng đúng với bản chất lực lượng tham dự giải đôi khi mang ý nghĩa quan trọng với người hâm mộ, những người bỏ tiền ra để mua vé vào xem các đội có mác tuyển thi đấu.