Nhìn lại những sự kiện đáng nhớ của bóng đá thế giới trong năm 2013

Rio, Theo Pháp luật xã hội 00:01 24/12/2013

Một năm nhiều dấu ấn của bóng đá thế giới lại chuẩn bị qua đi, hãy cùng điểm lại những sự kiện ấn tượng trong năm 2013.

Messi lần thứ 4 giành Quả bóng vàng FIFA

Nhìn lại những sự kiện đáng nhớ của bóng đá thế giới trong năm 2013 1

Lionel Messi đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với 4 lần liên tiếp giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA vào tháng 1/2013. Với số phiếu áp đảo 41,6%, Messi hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này. Người về thứ 2 là Ronaldo với 23,7% và Iniesta về thứ 3 với 10,9% số phiếu bình chọn.

Manchester United lần thứ 20 vô địch Premier League

Nhìn lại những sự kiện đáng nhớ của bóng đá thế giới trong năm 2013 2

Một con số vô cùng ấn tượng với đội bóng chủ sân Old Trafford. Với số điểm 89 sau 38 trận, các học trò của Sir Alex đã bỏ xa đội xếp thứ 2 là Man City tới 11 điểm. Đây là phần thưởng vô cùng xứng đáng cho MU trong suốt mùa giải vừa 2012/2013.

Sir Alex nghỉ hưu, David Beckham giải nghệ

Năm 2013 cũng chứng kiến những sự chia tay vô cùng đáng tiếc. Sau chức vô địch Premier League thứ 20 cùng Manchester United, Sir Alex đã "hạ cánh an toàn" để nghỉ ngơi với cuộc sống thư thái của mình. Sự chia tay này mang đến nhiều nỗi buồn cho các CĐV MU, đặc biệt khi dưới thời HLV mới David Moyes, MU đang có 1 mùa giải mới vô cùng khó khăn.

Nhìn lại những sự kiện đáng nhớ của bóng đá thế giới trong năm 2013 3

Beckham cũng theo bước người thầy của mình với quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Beckham cũng vô cùng khôn khéo trong việc trọn thời điểm nghỉ ngơi. Mùa bóng vừa qua, PSG của Beckham thi đấu rất thành công và lên ngôi vô địch tại Ligue 1. Sau khi giải nghệ, Beckham vẫn rất được quan tâm với 1 loạt hoạt động quảng bá bên ngoài sân cỏ.

Nhìn lại những sự kiện đáng nhớ của bóng đá thế giới trong năm 2013 4

Bayern Munich giành cú ăn 5 lịch sử

Nhìn lại những sự kiện đáng nhớ của bóng đá thế giới trong năm 2013 5

Đội bóng nước Đức đang chứng tỏ cho mọi người thấy sức mạnh vượt trội của mình trong năm nay. Chỉ trong năm 2013, Bayern Munich đã giành được cả 5 chiếc cúp Bundesliga, Cúp nước Đức, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Trên con đường chinh phục danh hiệu Champions League danh giá, Hùm xám xứ Bavaria cũng gây sốc khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 7-0 sau 2 lượt trận trước "ông kẹ" Barcelona.

Ribery vượt mặt Messi và Ronaldo

Nhìn lại những sự kiện đáng nhớ của bóng đá thế giới trong năm 2013 6

Với thành tích vô cùng ấn tượng ở mùa giải trước, tiền vệ người Pháp đã vinh dự được nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2012/2013. Đặc biệt, chiến thắng của Ribery càng có giá trị hơn khi anh đã vượt qua được cả 2 đối thủ nặng ký là Lionel Messi Cristiano Ronaldo.

Brazil vô địch Confederations Cup trên sân nhà 

Nhìn lại những sự kiện đáng nhớ của bóng đá thế giới trong năm 2013 7

Confederations Cup 2013 được tổ chức tại Brazil với mục đích chuẩn bị cho World Cup 2014. Giải đấu năm nay diễn ra khá hấp dẫn với kết quả tuyệt vời nước chủ nhà. Brazil giành chiến thắng 3-0 trước nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha để đăng quang ngôi vô địch ngay trên sân nhà. 

Thương vụ bom tấn mang tên Gareth Bale

Nhìn lại những sự kiện đáng nhớ của bóng đá thế giới trong năm 2013 8

Hồi mùa hè vừa qua, cả thế giới sửng sốt trước thông tin Gareth Bale sẽ về đầu quân cho Real Madrid với mức giá chuyển nhượng kỷ lục 100 triệu euro (hơn 2.800 tỷ đồng). Với mức phí này, Bale chính là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Mặc dù, sau đó có thông tin cho rằng Real Madrid chỉ phải chi 91 triệu euro cho thương vụ này nhưng dù sao đây vẫn là 1 bản hợp đồng bom tấn của năm 2013.

Chủ tịch FIFA Sepp Blater bị lên án vì “thiên vị” Messi

Nhìn lại những sự kiện đáng nhớ của bóng đá thế giới trong năm 2013 9

Trong 1 buổi nói chuyện tại trường Đại học Oxford, chủ  tịch FIFA Sepp Blater đã có những phát biểu mang tính cá nhân so sánh giữa Messi Ronaldo. Điều này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các CĐV của Ronaldo cũng như từ chính cầu thủ người Bồ Đào Nha. Mặc dù sau đó Sepp Blater đã lên tiếng xin lỗi nhưng cho tới nay, sự việc vẫn chưa hết căng thẳng.