Nhìn lại 10 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử World Cup

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 19/06/2014

Cùng chiêm ngưỡng những bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

1. Hakan Sukur: 11 giây

11 giây, đó là tất cả những gì làm nên 1 kỷ lục trong lịch sử có bề dày hơn 80 năm của World Cup. Trong trận tranh giải 3 ở kỳ World Cup 2002 giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc, hậu vệ kỳ cựu Hong Myung-bo lóng ngóng để mất bóng dưới sức ép của Ilhan Mansiz. Ngay sau đó cầu thủ này chuyền bóng cho Hakan Sukur để có pha dứt điểm để đời của mình. Bàn thắng ở giây thứ 11 cũng giúp Sukur xô ngã kỷ lục tồn tại suốt 40 năm trước đó của Vaclav Masek.

Hakan Sukur đang đứng đầu danh sách với thành tích 11 giây.

2. Vaclav Masek: 16 giây

Đứng thứ 2 là bàn thắng của Vaclav Masek ở kỳ World Cup 1962. Bàn thắng này được ghi ngay giây thứ 16 trong trận Mexico 3-1 Tiệp Khắc. Sau pha chuyền bóng bất cẩn của đối thủ, Tiệp Khắc cướp được bóng và tổ chức 1 pha tấn công chớp nhoáng, trước khi chuyền bóng cho Masek ghi bàn mở tỷ số. 

Masek  và bàn thắng nhanh thứ 2 lịch sử

3. Emst Lehner: 25 giây

Chỉ mất 25s để đưa bóng vào lưới đối thủ, Emst Lehner là cái tên thứ 3 trong lịch sử những bàn thắng nhanh nhất World Cup. Bàn thắng của Lehner được ghi trong trận tranh giải 3 giữa Đức và Áo trên SVĐ Ascarelli vào ngày 7/6/1934.

Emst Lehner chỉ mất 25 giây để đưa bóng vào lưới đối thủ.

4. Bryan Robson: 27 giây

Vị trí thứ 4 là bàn thắng của Bryan Robson trong kỳ World Cup 1982. Giữa cái nóng gay gắt của thành phố Bilbao, cầu thủ của Manchester ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu giữa Anh và Pháp. Sau đó Robson còn ghi thêm 1 bàn nữa trước khi đồng đội Paul Mariner có pha lập công ấn định tỷ số 3-1 cho đội nhà.

27 giây là thành tích giúp Bryan Robson xếp ở vị trí thứ 4.

5. Clint Dempsey: 29 giây

Trong trận đấu vừa rồi của Mỹ với các đối thủ đến từ Ghana, Dempsey đã có pha lập công từ rất sớm giúp đội nhà vươn lên dẫn trước. Bàn thắng của Dempsey được ghi ở giây thứ 29, đưa anh vào lịch sử các bàn thắng nhanh nhất với vị trí thứ 5, đồng thời xác lập 1 kỷ lục mới ở World Cup 2014.

Dempsey ghi bàn từ khá sớm giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

6. Emile Veinante: 35 giây

35 giây, đó là khoảng thời gian tuy ngắn ngủi nhưng vẫn đủ để Veinante chọc thủng mành lưới của đối thủ. Bàn thắng được ghi trong trận đấu mà tuyển Pháp của ông giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Bỉ ở kỳ World Cup 1938. 

Emile Veinante mất 35 giây để giúp Pháp có bàn mở tỷ số.

7. Arne Nyberg: 35 giây

Cũng với thành tích này vào năm đó, Arne Nyberg trở thành cầu thủ thứ 7 ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Bàn thắng mà Nyberg ghi được là ở trận thua 1-5 của đội nhà Thụy Điển trước đối thủ nặng ký là Hungary. 

Cùng với thành tích của Veinante là Nyberg của đội tuyển Thụy Điển.

8. Bernard Lacombe: 37 giây

Mặc dù đội tuyển Pháp của mình đã thất bại ngay ở Tứ kết trong kỳ World Cup 1978, tuy nhiên năm này vẫn là 1 năm đáng nhớ với Lacombe. Tuyển thủ người Pháp chỉ mất 30s để đưa bóng vào lưới đối thủ trong trận đấu trước đó giữa Ý và Pháp.

Lacombe đứng ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng những bàn thắng nhanh nhất World Cup.

9. Florian Albert: 50 giây

Bàn thắng nhanh nhất của kỳ World Cup 1962 được ghi do công của Florian Albert ở kỳ World Cup 1962. Ông chỉ cần 50 giây để hạ gục thủ thành của Bulgaria. Sau đó, Albert hoàn tất cú hat trick của mình ở phút 53 và ấn định chiến thắng cho đội nhà Hungary với tỷ số 6-1.

50 giây là thời gian Florian Albert chọc thủng lưới đối phương.

10. Adalbert Desu: 50 giây

Có vẻ như thập niên 30, người ta được chứng kiến rất nhiều những bàn thắng từ sớm. Trong trận thắng 3-1 của Rumani trước Peru, Adalbert Desu ghi bàn ở giây thứ 50 của trận đấu, bằng với thành tích của Florian Albert trước đó nhưng tạm xếp sau với vị trí thứ 10.

Desu đứng ở vị trí thứ 10 với thành tích bằng với Florian Albert.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày