Người không chân Pistorius nôn mửa suốt phiên tòa khi nghe về bạn gái

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 11:08 11/03/2014

Khi nghe những kết quả về khám nghiệm tử thi trên người bạn gái <a href="http://kenh14.vn/reeva-steenkamp.html" target="_blank">Reeva Steenkamp</a>, người không chân <a href="http://kenh14.vn/oscar-pistorius.html" target="_blank">Pistorius</a> đã liên tục nôn mửa trong suốt phiên tòa.

Ngày hôm qua, phiên tòa xử vụ VĐV điền kinh Oscar Pistorius bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp đã tiếp tục được diễn ra. Trong buổi điều trần lần này, các công tố viên đã tập trung vào những nghiên cứu pháp y về thi thể của cô gái xấu số từ đó chỉ ra những dẫn chứng về tội danh giết người của VĐV điền kinh Pistorius. Trước đó, quan tòa đã đồng ý với yêu cầu của bên công tố, không cho phép phát hình trực tiếp các diễn tiến tại tòa, vì nội dung rùng rợn của vụ án.

Người không chân Pistorius nôn mửa suốt phiên tòa khi nghe về bạn gái 1
Vụ án "Người không chân" Pistorius giết bạn gái tiếp tục được xét xử.

Mặc dù vậy khi nghe những lời khai, diễn tả bằng những chi tiết sống động về các vết thương trên người Reeva Steenkamp trước tòa, "Người không chân" vẫn tỏ ra khá hoang mang. Pistorius thậm chí đã liên tục ói mửa khiến phiên tòa buộc phải gián đoạn để những luật sư giúp đỡ cho anh bằng cách cung cấp xô và khăn.

Người không chân Pistorius nôn mửa suốt phiên tòa khi nghe về bạn gái 2
Pistorius liên tục ói mửa sau khi nghe những phân tích pháp y về bạn gái Reeva của mình.

Người không chân Pistorius nôn mửa suốt phiên tòa khi nghe về bạn gái 3

Người không chân Pistorius nôn mửa suốt phiên tòa khi nghe về bạn gái 4
Anh vẫn tỏ ra rất hoang mang và xúc động giống như những lần xuất hiện tại tòa trước đó.

Người không chân Pistorius nôn mửa suốt phiên tòa khi nghe về bạn gái 5

Sau những giờ phút khá căng thẳng, Pistorius đã phần nào lấy lại được bình tĩnh. Anh vẫn giữ nguyên quan điểm ban đầu khi cho rằng mình tưởng nhầm bạn gái là 1 tên trộm đang trốn trong phòng tắm.

Các công tố viên sau đó đã bác bỏ lập luận này, họ cũng đưa ra thêm 1 số chi tiết chống lại Pistorius trong phiên xử hôm qua. Theo đó như lời khai của Pistorius thì anh và bạn gái đã đi ngủ lúc 10 giờ tối nhưng pháp y lại tìm thấy thức ăn trong dạ dày của Reeva khoảng 2 giờ trước khi cô chết (3 giờ sáng). Từ đó cho thấy vào khoảng 1h sáng, Reeva vẫn còn đang thức.

Người không chân Pistorius nôn mửa suốt phiên tòa khi nghe về bạn gái 6
Pistorius mệt mỏi khi nghe về tội danh của mình.

Người không chân Pistorius nôn mửa suốt phiên tòa khi nghe về bạn gái 7
Anh khẳng định mình tưởng Reeva là 1 tên trộm nên đã dùng súng bắn xuyên qua cửa.

Người không chân Pistorius nôn mửa suốt phiên tòa khi nghe về bạn gái 8

Một chi tiết đáng chú ý nữa là nhân viên bảo vệ có tên Pieter Baba cho hay anh đã nghe tiếng súng nổ lúc 3h sáng tại khu biệt thự của Pistorius. Người đàn ông này sau đó có lái xe tới và liên lạc với VĐV điền kinh nhưng câu nói mà anh nghe được là “mọi thứ đều tốt”. 

Người không chân Pistorius nôn mửa suốt phiên tòa khi nghe về bạn gái 9
Nhân viên bảo vệ có tên Pieter Baba, người đã nghe tiếng súng nổ vào khoảng 3 giờ sáng.

Còn khá nhiều những chi tiết khác mà các công tố viên đang cố gắng thu thập, tìm kiếm và tổng hợp để chỉ ra rằng Pistorius thực sự cố tình giết bạn gái mình. Phiên tòa sẽ còn được xét xử trong thời gian tới và nếu bị cáo buộc với tội danh giết người, VĐV điền kinh nổi tiếng có thể lãnh mức án tù chung thân.

Người không chân Pistorius nôn mửa suốt phiên tòa khi nghe về bạn gái 10
Pistorius có thể sẽ đối mặt với án tù chung thân.