“Người khai sinh” khẳng định Messi sút Panenka giỏi nhất thế giới

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 15:20 01/05/2015

Đích thân Antonin Panenka thừa nhận, Messi là ngôi sao thực hiện kỹ thuật này hoàn hảo nhất thế giới.

Chung kết Euro 1979, CH Czech và Đức phải tranh ngôi vô địch qua loạt sút penalty cân não (hòa 2-2 sau 120 phút). Ở lượt sút cuối, Antonin Panenka đã bình tĩnh thực hiện cú lốp bóng khiến tất cả đều kinh ngạc. Sau này, người ta gọi kỹ thuật sút 11m này theo tên của huyền thoại bóng đá CH Czech.

Kể từ thời điểm ấy, rất nhiều cầu thủ đã học kỹ thuật sút Panenka, có thể kể tới những siêu sao như Zidane, Pirlo, Totti... Song câu hỏi đặt ra: Ai là người sút Panenka giỏi nhất? Đích thân huyền thoại Antonin Panenka đã đưa ra lời giải.



“Tôi rất vui vì các cầu thủ thường xuyên sử dụng kỹ thuật đá penalty theo kiểu Panenka, các nhà báo nói về nó, còn CĐV thì thích thú. Những cầu thủ như Totti hay Zidane đã từng làm nó rất tốt, nhưng Lionel Messi là người xuất sắc hơn tất cả”, Panenka nói trong cuộc phỏng vấn đài RAC1.

“Lionel Messi là cầu thủ sút Panenka tốt nhất mà tôi từng chiêm ngưỡng. Lực sút của cậu ta không mạnh, thường đi chính diện và có độ cuộn. Kỹ thuật của cậu ta quả thực rất đáng sợ. Những bàn thắng là minh chứng cho thấy khả năng siêu phàm của cầu thủ này”, Panenka tiếp tục dành lời khen với siêu sao người Argentina.

Trong chiến thắng 6-0 của Barcelona trước Getafe ở vòng 34, Messi đã lập một cú đúp trong đó có pha sút phạt Panenka đẳng cấp. Với cú đúp này, Messi đã có 38 lần lập công và hiện chỉ còn kém Ronaldo đúng 1 bàn trong cuộc đua Vua phá lưới.

Cú sút penalty bằng kỹ thuật Panenka của Messi vào lưới Getafe.