Ngược dòng hạ Malaysia 3-2, Thái Lan chắc suất đá bán kết

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 22:08 26/11/2014

Hai lần bị Malaysia vượt lên dẫn trước song với bản lĩnh của mình, Thái Lan vẫn xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trong trận đấu lúc 18h30 để giành quyền vào bán kết.

Diễn biến trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia

Trận Malaysia - Thái Lan trong khuôn khổ bảng B AFF Suzuki Cup 2014 dự kiến bắt đầu lúc 16h ngày 26/11 được dời sang 18h30 vì lý do thời tiết khắc nghiệt.

Thái Lan chứng tỏ vị thế cửa trên bằng việc tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của Malaysia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 10, cơ hội đã mở ra cho đội quân của HLV Kiatisuk khi Kirati Keawsombut có cơ hội đối mặt với thủ môn Fahmi. Tuy nhiên, cú sút rất căng của Kirati lại không thể thắng được phản xạ tuyệt vời của Fahmi.

Ngược dòng hạ Malaysia 3-2, Thái Lan chắc suất đá bán kết 1

Thái Lan-Malaysia cống hiến một trận cầu mãn nhãn với những pha rượt đuổi tỷ số liên tục

Malaysia có bàn thắng dẫn trước từ pha dứt điểm của Amri phút 28 nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Thái Lan đã có bàn gỡ ở phút 43. 

Suýt chút nữa một bàn thắng theo kiểu siêu phẩm như Beckham đã xuất hiện khi Amri lốp bóng từ giữa sân, vượt qua tầm cản phá của thủ môn Thái Lan nhưng lại trúng xà ngang chứ không đi vào lưới. Đó cũng là một trong những dấu ấn quan trọng của trận đấu này.

Hiệp 2 bắt đầu khi mà Thái Lan vẫn là đội chủ động tung ra những miếng đánh. Song khi các học trò HLV Kiatisuk còn chưa tìm được đường vào khung thành đối phương  thì mành lưới của Kawin lại rung lên. Phút 61, sau khi giúp Malaysia lần thứ hai vượt lên ở phút 61. Nhưng điểm nhấn lần này là việc Safid ăn mừng cứ như thể đang ghi bàn trong trận chung kết World Cup vậy.

Ngược dòng hạ Malaysia 3-2, Thái Lan chắc suất đá bán kết 2

Thái Lan vẫn là đội giành chiến thắng cuối cùng

Thái Lan tràn lên tấn công như vũ bão sau khi bị dẫn. Trước sức ép quá lớn của các cầu thủ áo xanh, hàng phòng ngự của Malaysia không còn giữ vững cự ly đội hình nên để thua liên tiếp 2 bàn vào những phút 73 và 90. Songkrasin dứt điểm trái phá trong vòng cấm làm tung lưới Malaysia ở phút 83 cân bằng tỷ số 2-2 và ở đúng phút cuối Adisak Kraisorn thoát xuống và tung ra cú sút trái phá ở góc hẹp làm tung lưới Malaysia.

Ngược dòng hạ Malaysia 3-2, Thái Lan chắc suất đá bán kết 3

Cục diện bảng B sau lượt đấu thứ 2

Thái Lan sau 2 chiến thắng liên tục đã giành quyền đi tiếp ở bảng B. Ở trận đấu còn lại Singapore đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Myanmar. Cục diện ở bảng đấu này lượt đấu cuối còn khá căng thẳng khi quyền giành tấm vé còn lại đi tiếp còn chia đều cho cả 3 đội còn lại.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày