Ngôi sao World Cup 2010 thành mặt hàng hot

Froggie, Theo 09:49 17/07/2010

Số 10 Hà Lan trung thành với một nửa thành Milan bỏ ngoài tai lời mời gọi từ Sir Alex. Suarez nóng lòng muốn sang xứ sở sương mù.


Linh hồn của Cơn lốc màu da cam.
 
Chủ tịch Moratti của Inter đã thừa nhận rằng á quân giải ngoại hạng Anh 2009/2010 đã đưa ra lời đề nghị 29 triệu bảng để sở hữu ngôi sao của Hà Lan tại World Cup 2010. Tiền vệ của Hà Lan từng là một người bỏ đi trong dải thiên hà galacticos 2.0 của đội bóng hoàng gia Real Madrid, vậy mà chỉ 11 tháng sau, anh trở thành 1 cầu thủ chút nữa đã đi vào lịch sử thế giới như nhân vật số 1 của làng túc cầu.
 
Chỉ chút nữa thôi Sneijder đã sánh ngang Pele với tư cách cầu thủ giành được cú ăn 3 cùng CLB và vô địch thế giới trong cùng 1 năm, chỉ tiếc đội tuyển Hà Lan của anh đã thua trong trận Chung kết với 1 Tây Ban Nha quá xuất sắc. Và với sự tỏa sáng của mình , anh chính là sự lựa chọn hàng đầu của Sir Alex trong nỗ lực tìm kếm sự thay thế lão tướng năm nay đã 35 tuổi Paul Scholes.
 
Với 1 mùa giải thành công tại Inter Milan với cú ăn 3 lịch sử, Sneijder đã giành trọn trái tim mình cho đội bóng màu xanh đen:
 
"Đúng là Manchester United đã đề nghị với Inter về việc đưa tôi sang Premier League. Nhưng tôi không có ý định rời khỏi Inter vào lúc này. Tôi sẽ ở lại và tiếp tục thi đấu dưới màu áo Inter mùa giải sau. Trái tim tôi thuộc về Inter Milan, cùng với Inter tôi đã có được cú ăn ba trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên vẫn còn nhiều danh hiệu để hướng đến trong màu áo Inter như Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Ý và Cúp các CLB và vì thế nên tôi sẽ không đi đâu cả"
 

Trái tim đã giành trọn cho Inter.
 
Ngoài Sneijder, MU cũng được coi là bến đỗ ưa thích của chàng tiền đạo của đội tuyển Uruguay, Luis Suarez.
 
Không có gì ngạc nhiên khi Suarez trở thành "hàng hot" của mùa hè nóng bỏng 2010. Với những gì đã thể hiện, anh xứng đáng trở thành 1 trong những tiền đạo được săn đón nhất kì chuyển nhượng mùa hè. Ajax khó có thể giữ chân Suarez vì chính anh đã nói công khai điều này: "Tôi biết mình vừa có kỳ World Cup tuyệt vời và những lời mời tìm đến như điều tự nhiên. Rất khó để Ajax giữ chân tôi và họ hiểu rõ điều này".
 
Rời Ajax, số 9 của Uruguay sẽ đi đâu? "Premier League", anh trả lời không ngập ngừng. Lý do rất đơn giản: "Khi Man City và Liverpool phải dự Europa League dù sở hữu những Fernando Torres, Steven Gerrard, Javier Mascherano, David Silva, Yaya ToureEmmanuel Adebayor, bạn đủ biết được chất lượng của Premier League".
 
Ngôi sao của đội tuyển Uruguay, đồng đội của Rooney trong tương lai?
 
Suarez thích những đội bóng lớn hoặc có tham vọng lớn. MU sẽ đứng đầu trong danh sách lựa chọn: "MU, như Real Madrid, là một đội bóng vĩ đại. Nếu đến MU, bạn biết chắc mình sẽ đoạt những danh hiệu lớn". CLB Premier League khác mà Suarez ưa thích là Tottenham vì "họ có tham vọng lớn, đã làm rất tốt để giành vé dự Champions League. Tôi thích những đội bóng sẵn sàng chi tiền mạnh để theo đuổi tham vọng".
 
Chúng ta cùng chờ xem liệu 1 ngày cặp tiền đạo trên hàng công của MU sẽ là SuarezRooney.
 
Một ngôi sao khác không thể không nhắc đến, đó là Mesut Oezil của “những cỗ xe tăng” Đức, anh đang trở thành mục tiêu săn đuổi của Arsenal khi giáo sư Wenger muốn mang về 1 người có đủ khả năng thay thế Farbegas, khi mà trái tim của F4 giờ đây chỉ hướng về Barca.
 

Một phần không thể thiếu của đội tuyển Đức.
 
Chàng tiền vệ mới 21 tuổi đã trở thành 1 nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Werder Bremen, chính anh đã góp công lớn trong việc giúp đội bóng giành được vị trí thứ 3 tại Bundesliga và giành vé dự Champion Leauge. Tuy nhiên màn trình diễn quá xuất sắc của Oezil tại kì WC vừa qua lại càng tăng thêm giá trị của anh.
 
Cùng với Muller, Boateng, Schweinsteiger… anh đã giúp cho đội tuyển Đức có 1 kì WC thành công ngoài mong đợi. Điểm mạnh của Oezil là kỹ thuật xử lý bóng thượng thừa, tốc độ nhanh nhẹn, khả năng kiến tạo chuẩn xác cùng những cú sút xa uy lực. Hiện nay, bản hợp đồng của Oezil với Bremen chỉ còn thời hạn một năm và mức lương mà hiện anh đang được hưởng cũng khá bèo bọt: 20.000 bảng/tuần. Liệu a có tìm đến Premier League, “miền đất hứa” của các cầu thủ, nơi anh có thể tăng thêm thu nhập lên rất nhiều và có thể chứng tỏ giá trị của mình với toàn thế giới, nơi anh sẽ trở thành 1 “pháo thủ”?!
 

Liệu có còn là màu áo trắng xanh?