Ngôi sao này sở hữu chuỗi ghi bàn liên tiếp còn "khủng" hơn Jamie Vardy

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 29/11/2015

Hồi còn thi đấu, chân sút người Hà Lan Pierre van Hooijdonk từng ghi bàn trong 14 trận liên tiếp.


Với pha lập công ghi được ở trận đấu với Man Utd vừa kết thúc cách đây ít giờ, Jamie Vardy đã nâng số trận liêp tiếp ghi bàn lên con số 11, qua đó chính thức vượt qua kỷ lục cũ của tiền đạo Ruud van Nistelrooy. 

499064872-96cda

Trên MXH, các huyền thoại bóng đá thi nhau chúc mừng chân sút của Leicester City. Van Nistelrooy viết: "Làm tốt lắm Vardy! Giờ đây, cậu đã là số 1 và cậu xứng đáng có được nó". 

2-f8db1


Một cựu cầu thủ Man Utd khác, đó là trung vệ Rio Ferdinand cũng tỏ ra ấn tượng với những gì mà chân sút thành danh khá muộn này làm được: "Chúc mừng Vardy, không có gì là quá muộn cả". Trong khi đó, huyền thoại của bóng đá Anh Gary Lineker tuyên bố Leicester City có thể là đội bóng hay nhất mà ông từng được chứng kiến.

3-f8db1

Duy chỉ có 1 người tỏ ra khá bình thản với thành tích của Vardy, đó là cựu danh thủ người Hà Lan Pierre van Hooijdonk. Lý do là bởi thời còn thi đấu cho Feyenoord, Pierre van Hooijdonk từng tạo lập được chuỗi 14 trận ghi bàn liên tiếp ở mọi mặt trận. 

1397020129_6956-org-4eee4
Pierre van Hooijdonk

Trên trang Twitter cá nhân, cựu danh thủ 45 tuổi viết: "Chào mừng gia nhập CLB 11 (11 trận ghi bàn liên tiếp). Vẫn còn 3 trận nữa để san bằng kỷ lục của tôi ở mọi mặt trận".

1-f8db1

Dù chưa thể tiệm cận kỷ lục của Pierre van Hooijdonk nhưng nếu đặt lên bàn cân so sánh, chuỗi 11 trận ghi bàn liên tiếp ở giải NHA của Vardy là đáng nể hơn nhiều. Lý do là bởi Premier League là giải đấu có chất lượng cao hơn hẳn Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan). Đó là chưa kể đến việc Pierre van Hooijdonk được thi đấu ở CLB mạnh nhất Hà Lan vào thời điểm đó, trong khi CLB chủ quản của Vardy chỉ là đội bóng có tầm vóc rất khiêm tốn.

499065270-96cda

Cứ nhìn cái cách các cầu thủ Man Utd đến chúc mừng Vardy sau khi trận đấu kết thúc mới biết được thành tích của chân sút người Anh được quan tâm tới nhường nào.