Ngôi sao bóng rổ Derrick Rose - Sự trở lại đầy ngoạn mục

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 17/07/2013

Cùng nhìn lại những giai đoạn thăng trầm trong sự nghiệp của ngôi sao bóng rổ 25 tuổi Derrick Rose.

Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 20 tuổi, chưa đầy 3 năm khoác áo đội tuyển Chicago Bulls, Derrick Rose trở thành MVP (Most Valuable Player) trẻ nhất trong lịch sử giải bóng rổ nhà nghề NBA. Cái tên Derrick Rose liên tục được nhắc đến bên cạnh LeBron James và Kevin Durant trong cuộc ganh đua trở thành ngôi sao hàng đầu tiếp nối sự nghiệp vàng son của “ông vua” Michael Jordan.

Thế nhưng, liên tục dính chấn thương vào mùa giải 2011-2012 và tồi tệ nhất là đứt dây chằng đầu gối, Derrick Rose rơi vào nỗi ám ảnh về việc phải dừng thi đấu khi đang ở đỉnh cao phong độ, anh ví tình trạng này như “một thứ gì đó rất gần với cái chết". Tuy nhiên, với một quyết tâm cao độ và sự lạc quan sẵn có, Rose đã kiên trì tập luyện phục hồi chức năng hơn 1 năm sau khi phẫu thuật và chính thức xuất hiện trở lại trên sân tập vào tháng 01/2013 vừa qua. Đó chính là minh chứng hùng hồn cho niềm đam mê bóng rổ hay cũng như chí phi thường của một anh hùng dám đương đầu với mọi thử thách.

Ngôi sao bóng rổ Derrick Rose - Sự trở lại đầy ngoạn mục 1
Sinh năm 1988 tại bang Chicago, Mỹ, tài năng bóng rổ Derrick Rose đã làm quen với trái bóng từ khi còn rất nhỏ với sự hướng dẫn của 3 người anh trai là Dwayne, Reggie và Allan.

Ngôi sao bóng rổ Derrick Rose - Sự trở lại đầy ngoạn mục 2
Năm 2003, Derrick Rose bắt đầu chơi cho đội bóng của trường trung học Simeon Career Academy, dẫn dắt đội mình trở thành đội bóng “học sinh” đầu tiên của bang Chicago chiến thắng liên tiếp tại các trận đấu giao hữu liên bang.

Ngôi sao bóng rổ Derrick Rose - Sự trở lại đầy ngoạn mục 3
Derrick Rose nhận học bổng của trường đại học Memphis Tiger, là nhân tố biến đội bóng rổ của ngôi trường này trở thành hạt giống số 1 của khu vực phía Nam trong mùa giải 2007- 2008.
 
Ngôi sao bóng rổ Derrick Rose - Sự trở lại đầy ngoạn mục 4
Derrick Rose ký hợp đồng với Chicago Bulls vào năm 2008. Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại giải NBA với vị trí hậu vệ kiểm soát bóng và ngay lập tức đạt danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm”.
 
Ngôi sao bóng rổ Derrick Rose - Sự trở lại đầy ngoạn mục 5
Với tổng cộng 1.182 điểm bỏ xa Dwight Howard đội Orlando ở vị trí số 2 đạt 643 điểm, Derrick Rose sở hữu chiếc cúp MVP (Most Valuable Player) cho mùa giải 2010-2011 và trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất đạt danh hiệu này.
 
Ngôi sao bóng rổ Derrick Rose - Sự trở lại đầy ngoạn mục 6
Tháng 4/2011, Derrick Rose ngã ngay trên sân trong trận play-off với đội Philadelphia 76ers vì lý do đứt dây chằng đầu gối. Chấn thương này khiến Rose phải dừng thi đấu hoàn toàn và đã đẩy đội bóng Chicago lâm vào hoàn cảnh khó khăn và bị loại ngay vòng 1.
 
Ngôi sao bóng rổ Derrick Rose - Sự trở lại đầy ngoạn mục 7
Mãi đến tận tháng 01/2013, Derrick Rose mới được xuất hiện lại trên sân tập với những động tác cơ bản. Dù cho sự nghiệp bị gián đoạn một thời gian đáng kể, sự hồi phục về kỹ thuật và tinh thần của anh được các chuyên gia đánh giá rất tích cực.
 
Ngôi sao bóng rổ Derrick Rose - Sự trở lại đầy ngoạn mục 8
Năm 2013 sẽ đánh dấu sự quay trở lại đầy dũng cảm của ngôi sao bóng rổ trẻ nhất từng đạt giải Most Valuable Player trong lịch sử giải bóng rổ nhà nghề NBA. Cùng dõi theo chặng đường này qua chuyến lưu diễn giao hữu xuyên quốc gia mang chính tên anh – D Rose Tour do adidas tổ chức.

Giấc mơ được gặp trực tiếp thần tượng Derrick Rose trong 3 ngày (14-16/09/2013) tại Manila có thể trở thành hiện thực với fan bóng rổ Việt Nam khi mua bất cứ sản phẩm nào của D Rose tại các cửa hàng adidas tham gia chương trình trên toàn quốc.

Hãy truy cập vào website www.drosetourmanila.com hoặc fanpage chính thức của adidas Vietnam www.facebook.com/adidasvn để cập nhật những thông tin mới nhất. Chương trình rút thăm trúng thưởng diễn ra từ ngày 5/7/2013 đến 5/8/2013.